ผู้ชาย ผู้หญิง เซนส์

เรื่องเซนส์ ที่ผู้ชายเจ๋งกว่าผู้หญิง – มีผลวิจัยเรื่องนี้มาให้อ่าน

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / เรื่องเซนส์ ที่ผู้ชายเจ๋งกว่าผู้หญิง – มีผลวิจัยเรื่องนี้มาให้อ่าน

อึ้ง! เผย “ผู้ชายกว่าครึ่งหนึ่งรู้ถึง “หญิงที่ใช่“เพียงแค่เดทครั้งเดียว ผู้หญิงนานกว่า-ถึง “หกครั้ง” ไม่น่าเชื่อแต่คงต้องเชื่อแ เพราะผลวิจัยที่ได้เผยมามันเป็นแบบนี้นี่น่า

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ผลสำรวจที่กระทำต่อผู้ชายและผู้หญิงกลุ่มละ 1,500 คน อายุระหว่าง 16-86 ปี พบว่า ผู้ชาย 1 ใน 5 จะตกหลุมรักเพียงแค่แรกเห็น และกว่าครึ่งหนึ่งจะรู้ถึง “ผู้หญิงที่ใช่” ภายหลังได้ออกเดทด้วย กันเพียง 1 ครั้ง และเกือบ 1 ใน 3 จะตกหลุมรักหลังออกเดทได้ 3 ครั้ง

ขณะเดียวกัน ผู้หญิง 1 ใน 10 เท่านั้นที่จะมีประสบการณ์รักเพียงแรกเห็น โดยส่วนใหญ่จะคอยจนกว่าเดทครั้่ง 6 ก่อนที่จะตัดสินใจว่า พวกเธอได้พบผู้ชายที่ใช่แล้วหรือไม่

เรื่องเซนส์ ที่ผู้ชายเจ๋งกว่าผู้หญิง

ผลสำรวจนี้ถือเป็นหักทฤษฎีก่อนหน้านี้ที่เชื่อว่า ผู้หญิงมักเป็นเพศที่มีโอกาสตกหลุมรักโดยฉับพลันจากประสบการณ์ของตัวเอง โดยผลสำรวจนี้ชี้ให้เห็นถึงความแตกต่างระหว่างทัศนะของชายและหญิงเกี่ยวกับความหมายของการตกหลุมรักและวิธีการเลือกคู่ครองของแต่ละเพศ

ศาสตราจารย์อเล็กซานเดอร์ กอร์ดอน นักจิตวิทยา กล่าวว่า ผู้ชายมีแนวโน้มที่จะวัดระดับปัจจัยของเพศตรงข้ามอย่างคร่าว ๆ และฉาบฉวยกว่า เช่น ใบหน้า ว่า พวกเขาควรจะตกหลุมรักหรือไม่ ส่วนผู้หญิงจะซับซ้อนกว่า

ส่วนดีและส่วนเสีย

โดยพวกเธอจะชั่งน้ำหนักระหว่างส่วนดีและส่วนเสียก่อนจะตัดสินใจ โดยผู้หญิงจะอ่านสถานการณ์ทางสังคมได้ดีกว่าผู้ชาย และน่าจะตั้งคำถามกับตัวเองมากกว่า หลังจากมีเดท เช่น

  • ผู้ชายที่คุยด้วย ทำให้เธอรู้สึก”มั่นคง”หรือไม่
  • หรือ”สามารถ”เป็นพ่อที่ดีของลูกเธอได้หรือไม่ และกล่าวได้ว่า ผู้หญิงจะเฉียบแหลมกว่าผู้ชายในการเลือกคู่ชีวิต

อย่างไรก็ตาม สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันก็คือ ประสบการณ์รักครั้งแรก โดยทั้งชายและหญิง ต่างคิดว่ารักครั้งแรกเป็นความรักที่ติดตัวพวกเขายาวนานที่สุด โดย 1 ใน 4 บอกว่า พวกเขาไม่สามารถลืมรักเก่าได้อย่าง 100 %

นสพ.มติชน

บทความแนะนำ