ความรัก บอกเลิก เลิกรา

เหตุผลของคนจากไป ทั้งที่ยังรัก | ไม่ได้หมดรัก แต่รักตัวเองมากกว่า

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / เหตุผลของคนจากไป ทั้งที่ยังรัก | ไม่ได้หมดรัก แต่รักตัวเองมากกว่า

ไม่ว่าจะรักมากแค่ไหน วันหนึ่งเขาก็อาจจะทนไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นเหตุผลที่เกิดจากการกระทำของคุณ หรือปัญหาความคิดเห็นที่ไม่ตรงกัน – 8 เหตุผลของคนจากไป ทั้งที่ยังรัก

เหตุผลของคนจากไป ทั้งที่ยังรัก

รู้สึกว่าคุณพึ่งพาไม่ได้

ในเวลาที่เขาเหนื่อย หรือท้อ ต้องการคนที่เป็นกำลังใจ และคอยช่วยเหลือ แต่คุณกลับไม่สนใจ และทำให้เขารู้สึกว่าคุณไม่สามารถเป็นที่พึ่งพา และที่พักใจให้กับเขาได้

เหนื่อยกับการพยายามเป็นคนแบบที่คุณชอบ

การบีบบังคับให้คนรักเป็นแบบที่คุณชอบ ซึ่งเขาก็พยายามเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อคุณ เพราะเขารักคุณ แต่อย่าลืมว่า ถ้าคุณบีบบังคับเขามากเกินไป เขาอาจจะทนไม่ได้ ถึงแม้ว่าคุณจะมีเจตนาที่ดีก็ตาม

คุณไม่เป็นผู้ใหญ่

จริงอยู่ที่ทุกๆ คนมีความเป็นเด็กซ่อนอยู่ในตัว และมักจะแสดงออกมามากขึ้นเมื่อมีความรัก ซึ่งก็เป็นเรื่องที่น่ารักดี แต่ควรระมัดระวังในการแสดงออกในบางเรื่องมากเกินไป เช่น ความเอาแต่ใจ ความงี่เง่า หึงแบบไม่มีเหตุผล หรือการมีความคิดความอ่านที่ไม่เป็นผู้ใหญ่ ไม่มีการวางแผนสำหรับอนาคตของตัวคุณเอง และอนาคตร่วมกับเขา

เหนื่อยกับการโดนตามจิก

บางครั้งคนเราก็ต้องการอิสระ และเวลาส่วนตัวของตัวเองบ้าง ซึ่งคุณให้เขาไม่ได้ อีกทั้งยังตามจิก ตามหึงหวง เพราะคุณไม่เชื่อใจเขา แต่คุณทำไปด้วยความรัก ถ้าเขาเข้าใจ และยอมรับได้ ก็เป็นเรื่องที่ดี แต่ถ้าเขาไม่เข้าใจ เขาก็อาจจะเดินออกไปจากชีวิตคุณก็ได้ แต่ถ้าเขาเป็นคนเจ้าชู้จริงๆ การปล่อยเขาไป อาจจะทำให้คุณมีความสุขมากกว่า

คุณเจ้าอารมณ์

คุณมักจะหงุดหงิด โมโหง่าย ไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ทำให้คุณหัวร้อนได้ง่ายๆ และบางครั้งคุณก็พาลโมโหใส่แฟนของคุณอีกด้วย นี่อาจจะเป็นสาเหตุที่เขาเดินจากไปก็ได้

ต่างกันเกินไป

ความต่างไม่ใช่เรื่องผิด ถ้าคุณกับแฟน สามารถปรับตัวเข้าหากันคนละครึ่งทาง แต่ถ้าอีกฝ่าย ปรับตัวเข้าหาคุณ จนเขาไม่เป็นตัวของตัวเอง ช่วงแรกๆ อาจจะไม่มีปัญหา แต่ถ้าวันหนึ่ง เขาเกิดเหนื่อยขึ้นมา เขาอาจจะเลือกกลับไปในที่ของเขาก็ได้นะ

คุณมีคนอื่น

สิ่งที่เลวร้ายที่สุดของการอยู่ในความสัมพันธ์ คือ การที่คุณมีคนอื่น ซึ่งความผิดนี้ความผิดเดียว ก็เพียงพอแล้วที่เขาก็เดินจากไป ทั้งที่เขายังรักคุณอยู่

เป้าหมายในชีวิตที่ต่างกัน

บางครั้งการเลิกกัน อาจจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด เมื่อเขารู้ว่าคุณมีเป้าหมายอะไร และคุณก็รู้ว่าเขามีเป้าหมายอะไร แต่เป้าหมายของคุณและเขากลับตรงกันข้ามอย่างสิ้นเชิง

ขอบคุณข้อมูลจาก : 10 Reasons Why Even a Woman Who Loves You Madly Can Leave You for Good

บทความแนะนำ :