ข้อคิดดีๆ ความสุข อดีต แรงบันดาลใจ

หนังสือแนะนำ “ที่จริงวันนี้ก็ดีนะ” ข้อคิดดีๆ มาใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ต่อไปกันเถอะ

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / หนังสือแนะนำ “ที่จริงวันนี้ก็ดีนะ” ข้อคิดดีๆ มาใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ต่อไปกันเถอะ

ความสุขของคนเรามาจากการทำอะไรกันบ้าง ได้กินของอร่อยๆ ได้ออกไปเที่ยว ซื้อของที่อยากได้ แต่มีใครคนหนึ่งที่แค่ได้ตื่นขึ้นมาสัมผัสความอุ่นของแสงแดด ก็เหมือนชีวิตได้รับของขวัญแสนวิเศษแล้ว .. ข้อคิดดีๆ จากหนังสือ ที่จริงวันนี้ก็ดีนะ

หนังสือ ที่จริงวันนี้ก็ดีนะ

เพราะทุนชีวิตของแต่ละคนไม่เท่ากัน ชีวิตของนักเขียนคู หรือ “คูคย็องซ็อน” คือหนึ่งคนที่เกิดมาพร้อมกับความเงียบงัน ทั้งไม่ได้ยินและไม่สามารถพูดในสิ่งที่ใจคิด หากแต่สองมือยังคงวาดรูป เพื่อสื่อสารความต้องการของตัวเองออกไป เป็นกระต่ายหูกางใหญ่ที่คอยรับฟังสิ่งต่างๆแทนเธอ “เจ้ากระต่ายเบนนี่”

ราวกับโชคชะตารังแก เธอกลับได้ยินข่าวร้ายว่า ตาของเธอก็กำลังจะมืดบอดลงเช่นกัน โลกที่เงียบเหงาและมืดมิดกำลังคืบคลานเข้ามาช้าๆ แต่ความท้อแท้กลับแปรเปลี่ยนแรงบันดาลใจ ที่ทำให้เธออยากจะส่งกำลังใจที่มีอยู่ต่อไปยังคนทั้งโลก กลายเป็นหนังสือภาพ ที่อบอุ่นและเปี่ยมด้วยความหมายชีวิตมากที่สุดเล่มหนึ่ง.. “ที่จริงวันนี้ก็ดีนะ”

สิ่งที่อยากทำ

หนังสือภาพสี่สีสวยงามที่เต็มไปด้วย กระต่ายเบนนี่ขนปุยหูใหญ่โตเล่มนี้ จะเล่าเส้นทางชีวิตของนักเขียน ตั้งแต่เกิดจนถึงวัยทำงานเป็นนักวาดที่มีชื่อเสียง การประสบกับความสิ้นหวังท้อแท้ อุปสรรคของโลกที่ไร้เสียงใดๆ กำลังใจที่ค่อยๆเหือดหายในแต่ละวัน กับแรงบันดาลใจรอบตัว ที่ผลักดันให้เธอก้าวต่อไปและส่งกำลังใจให้คนรอบข้างได้มากขึ้น รวมถึงเรื่องราวความสุขแห่งชีวิตที่เธออยากทำก่อนที่ทุกอย่างจะมืดมิดและเงียบงันลง

• วันวานถึงแม้จะเจ็บปวด แต่พอมองย้อนกลับไปก็เป็นดั่งของขวัญ

เพราะเราแก้ไขอดีตไม่ได้ มีแต่ต้องตั้งตาลุยไปข้างหน้าเท่านั้น แต่ประสบการณ์ที่ดีหรือเลวร้าย ก็จะกลายเป็นบทเรียนและแรงผลักดันสำคัญที่ปูเส้นทางสู่อนาคตให้มีเป้าหมายชัดเจนขึ้น

• วันนี้มีเรื่องให้ทำมากมาย จึงเต็มไปด้วยความตื่นเต้น

คนเรามีเพียงชีวิตเดียว กับสิ่งที่อยากทำก่อนตายมากมาย อย่าลืมทำตามความต้องการของตัวเองและสร้างประสบการณ์ความสุขให้ตัวเอง เมื่อมีโอกาสอย่าลังเลที่จะคว้าไว้แล้วเต็มที่ไปกับมัน แต่ละวันจึงน่าตื่นเต้นท้าทายราวกับกระโดดไปโลกใบใหม่ที่ไม่คุ้นเคย

• พรุ่งนี้ที่รอคอยด้วยความหวัง อันน่าตื่นเต้น

พรุ่งนี้จะมีอะไรรอเราอยู่บ้าง อาจเป็นเรื่องดี อาจเป็นข่าวร้าย อาจมีเรื่องน่าตื่นเต้น อาจหดหู่ แต่สำหรับเธอ ขอแค่ได้ลืมตาตื่นขึ้นมา ยังมองเห็นได้ ยังหายใจอยู่ พรุ่งนี้คงเป็นวันแห่งความหวังอีกหนึ่งวันแล้ว

• ทุกวัน…อันแสนมีค่าสำหรับฉัน

ราวกับวันนี้เป็นวันสุดท้ายของชีวิต กระต่ายเบนนี่พยายามทำทุกอย่างที่อยากทำอย่างตั้งใจ แม้จะเป็นเรื่องเล็กน้อยสำหรับหลายๆคนก็ตาม เพื่อไม่ต้องเสียใจภายหลัง เมื่อหันมองย้อนเวลาที่ผ่านไปทั้งวันแล้ว…ที่จริงวันนี้ก็ดีนะ

หนังสือ ที่จริงวันนี้ก็ดีนะ

เริ่มต้นมีความสุขตั้งแต่วันนี้

เบนนี่มักจะบอกตัวเองให้เริ่มต้นมีความสุขตั้งแต่วันนี้ และนักเขียนคูก็ทำเช่นนั้นจริงๆ ความเรียบง่ายของการทำสิ่งธรรมดาให้คนพิเศษ นี้เองที่ถือเป็นอีกเคล็ดลับของเธอและเบนนี่

– ลองวิ่งมาราธอนสักครั้งก่อนที่ตาจะมองไม่เห็น
– อยากต้มซุปสาหร่ายให้แม่สักครั้ง
– เที่ยวต่างจังหวัดกับครอบครัว
– วาดภาพสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คน
– พูดคุยกับคนที่ขาดการติดต่อกันไปนาน

แม้เธอสูญเสียการได้ยินและสักวันจะสูญเสียการมองเห็น แต่เธอยังมีประสาทสัมผัสที่ใช้ในการรับรู้อีกมากมาย เธอยังรับรู้ได้ทั้งกลิ่นหอมหวานชื่นใจและกลิ่นเปรี้ยวสดชื่นทำให้เธออารมณ์ดี รสชาติต่างๆที่สร้างความแปลกใหม่ไม่รู้จบ คงดีไม่น้อยหากใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ด้วยการดื่มด่ำกับประสาทสัมผัสที่เหลืออย่างเต็มที่

ดังนั้น เธอสัญญากับตัวเองว่าจะมีความสุขต่อไปในอนาคต เพราะเธอยังมีความรู้สึกดีๆและอยากรู้อยากเห็นต่อสิ่งต่างๆบนโลกนี้ และหวังว่าทุกคนที่กำลังหมดกำลังใจ ไร้ความสุข จะหันกลับมาโอบกอดตัวเองอีกครั้ง และสร้างประสบการณ์แสนวิเศษให้ทุกวัน

เธอและกระต่ายเบนนี่ขอเป็นหนึ่งกำลังใจดีๆ ให้ผู้อ่านทุกท่าน ฝ่าฟันทุกอุปสรรค สนุกกับทุกสิ่งรอบตัว หัวเราะ ชื่นชม และมีความสุขในทุกช่วงเวลาของชีวิต แค่ได้ลืมตาขึ้นมาในแต่ละวัน… วันนี้ก็ไม่แย่นักหรอกเนอะ

หนังสือ ที่จริงวันนี้ก็ดีนะ

Pre-order “ที่จริงวันนี้ก็ดีนะ” วันนี้-20 ก.ย. 2564 ได้ที่ www.nanmeebooks.com และ www.facebook.com/bloomread

ภาพประกอบ unsplash.com

บทความแนะนำ