ข้อคิดความรัก คติพจน์ เรื่องความรัก

18 คติพจน์ ความรักและชีวิต – ข้อคิดความรัก

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / 18 คติพจน์ ความรักและชีวิต – ข้อคิดความรัก

ความรักคืออะไร ใช่สิ่งที่จำเป็นที่สุดของชีวิตมั้ย ความรักต้องมีคู่หรือเปล่า มีรักแล้วทำไมเจ็บปวดง่ายเหลือเกิน หลายคำถามเหล่านี้ อาจจะไม่มีคำตอบ แต่อาจจะได้แง่คิดดีๆ ใน 18 คติพจน์ ความรักและชีวิต

18 คติพจน์ ความรักและชีวิต

ความพยายามที่เหมาะสม

1. จง “บอกรัก” กับคนที่คุณรัก ด้วยความพยายามที่เหมาะสม และด้วยความเป็นตัวของคุณเอง

ความรัก ความคลั่ง

2. “ความรัก” คือ ความห่วงใย ใจใส่ อาจเป็นความลุ่มหลงนิด นีด Need ที่ต้องการการตอบรับและกลับคืนมาหาคุณ ไม่แปลกหรอก ถ้าจะคลั่งรักใครกันบ้าง คนที่คิดว่าคุณหาคนคนนั้นของคุณเจอแล้ว

ไม่ได้เป็นคู่กัน

3. สิ่งน่าเศร้าอย่างหนึ่งของชีวิต คือการค้นพบคนที่มีความหมายกับชีวิตคุณมาก แต่ไม่ได้ถูกกำหนดมาเพื่อคู่กันกับคุณ แต่! คุณจงยินดีกับตัวคุณเอง ที่ปล่อยเขา ผ่าน พ้น ไป จาก หัวใจ คุณได้ จงยินดีในความกล้าหาญ สำหรับการยอมรับความจริงในข้อนี้ที่คุณทำมันได้ แต่! มันก็ไม่ใช่การหลอกตัวเองเองหรอก ถ้าคุณจะยังรักคนที่มีเจ้าของแล้ว หากว่าเขาคนนั้นเป็นคนดีจริงจริงสำหรับทุก คนไม่ใช่ดีจริงๆแค่กับ “คุณ”เพียง คน เดียว

ประตูอีกบานหนึ่ง

4. เมื่อประตูแห่งความสุขบานหนึ่งถูกปิด ขอคุณจงกล้าที่จะเดินจากมันไป เพื่อค้นหาประตูแห่งความสุขบานอื่นๆ ที่ยังเปิดรอคุณอยู่ ด้วยหัวใจของคุณเอง

เพื่อนที่ดีที่สุด

5. เพื่อนที่ดีที่สุด คือ คนที่สามารถพูดภาษาใจเดียวกันกับคุณได้ แม้ว่าคุณอาจต้องต่อยตีหรือทะเลาะกับเค้าบ้างในบางคราว หรืออาจจะทุกๆ วันของชีวิตคุณ

การมีอยู่ ความพลาดไป

6.เป็นความจริงที่เราไม่รู้เลยว่า เรามีอะไรอยู่จนกระทั่งสูญเสียมันไป และก็จริงอีกเช่นกันที่เราไม่รู้ว่า เราพลาดอะไรไปบ้างจนกระทั่งผลของสิ่งนั้นมาถึง

จง.. “อย่าลืม”ให้อภัยตัวคุณเองสำหรับทุกความผิดพลาดในชีวิต และจงยอมรับผลของมันด้วยหัวใจของคุณ ความผิดพลาด อภัยได้เสมอ สำหรับผู้ที่มองเห็นมัน แต่ ไม่ ใช่สำหรับทุกคน

ความรักทั้งหมด

7. “อย่า” มอบความรัก (ชีวิต) ทั้งหมดให้กับใครสักคนแม้ว่าเขาจะรักคุณมากก็ตาม จงเหลือความรักส่วนหนึ่งไว้กับตัวคุณเอง เพื่อ ให้มันเติบโตและงอกงามเพิ่มขึ้นทุกวันในหัวใจของคุณ

อย่าบังคับใคร

8. “อย่า” บังคับให้ใครพูดในสิ่งที่เขาไม่อยากพูด เช่นคำว่า “รัก” และอย่าปิดหัวใจ คุณด้วยการไม่รับรู้คำว่า “รัก” จากคนที่รักคุณสุดหัวใจ

บอกลา

9. จง “บอกลา” กับความพยายาม(รัก) ที่ ท้อ แท้ และ สิ้นหวัง แต่อย่าทำใจให้ “เลิกรัก” คนที่คุณยังคงรัก “ความรัก” ดีเสมอสำหรับหัวใจของคนที่เห็นค่าของมันซึ่งไม่ใช่กับทุกทุกคน

ความรัก ความหวัง

10.ความรักยังคงมาเยือนเสมอ สำหรับผู้ที่มีความหวังและมีความศรัทธาในหัวใจ

มองคน มองภาพลักษณ์

11. อย่ามองคนจาก “คำพูด” เพราะนั่นอาจเป็นการแสดงที่หลอกลวง แต่จงมองคนที่เปลือกของหัวใจ เพราะภาพลักษณ์ภายนอกมันไม่จีรังยั่งยืน

การค้นหาใครสักคน

12. เราอาจประทับใจใครใครได้ในเวลาเพียงชั่ววินาที แต่การค้นหาใครสักคน ที่มีหัวใจตรงกันกับคุณ อาจใช้เวลาเกือบทั้งชีวิต และ คุณก็อาจ “ลืม” คนคนนั้นได้ในชั่วเศษเสี้ยวของหัวใจ ถ้าคุณพบว่าเขาไม่ใช่คนของคุณ

เป็นตัวของตัวเอง

13. ขอคุณจงเป็นคนที่อ่อนหวานและน่ารัก สำหรับทุกบททดสอบของชีวิต ขอความกล้าหาญและเข้มแข็ง จงมีอยู่สำหรับทุกเส้นทางชีวิต ที่คุณได้เลือกแล้ว สำหรับความเป็นตัวของคุณเอง

18 คติพจน์ ความรักและชีวิต

จงใส่ใจตัวเอง

14. หากการใส่ใจใครๆ เป็นสิ่งที่ทำให้คุณต้องเจ็บปวด คุณก็เลิกเสียเถอะ สำหรับการทำสิ่งที่ถูกใจสำหรับทุกทุกคน จงใส่ใจในตัวของคุณเองตามสิทธิที่คุณมี ตามหน้าที่ที่คุณทำได้ ซึ่งมันไม่จำเป็นว่าต้องดีที่สุดถูกต้องที่สุดสำหรับทุกคน

อิสระ

15. จุดเริ่มต้นของคำว่า”รัก” อยู่ที่การให้อิสระกับตัวคุณเอง ในการสะท้อนภาพจริงของตัวคุณให้ปรากฎแก่คนที่คุณรัก แต่ก็ อย่า ให้ ภาพ ของเขาเปลี่ยนแปลง ความเป็นตัวคุณได้

ความสุข

16. คนที่มีความสุขที่สุด คือคนที่สามารถทำสิ่งที่เรามีให้ดีที่สุด สำหรับตัวเราเองด้วยใจที่เป็นธรรม ไม่ใช่ทำสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับทุกๆ คน

จงเปิดใจ

17.หากคุณยังคงรู้สึกทุกข์ ขอจงเปิดใจของคุณเองก้าวกลับสู่อดีตที่ผ่านมา เพื่อแก้ไขความรู้สึกที่ติดค้างในใจนั้น ขอจงกล้าที่จะเผชิญหน้ากับความผิดพลาดและความปวดใจ ที่มันได้เคยผ่านเข้ามาในชีวิตคุณ

จงมีชีวิตอยู่..

18. คุณร้องไห้ยามคุณเกิด ดังนั้นจงมีชีวิตอยู่อย่างคนที่หัวเราะและยิ้มได้ กับทุกวันของชีวิตสำหรับการเลือกเกิดไม่ได้ จงทำมันให้มีความสุข และมีค่าที่สุดสำหรับตัวของคุณเอง มิใช่เพียงเพื่อผู้อื่นเท่านั้น และ มิใช่อยู่เพียงเพื่อรอให้วันนั้นให้มันมาถึงคุณ

บทความแนะนำ