หมดใจ เลิกรา ไม่รัก

5 เหตุผล ที่ทำให้คู่ที่คบกันมานาน หมด passion กันได้ง่าย ๆ

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / 5 เหตุผล ที่ทำให้คู่ที่คบกันมานาน หมด passion กันได้ง่าย ๆ

เวลาที่เปลี่ยนแปลงไป เปลี่ยนแปลงอะไรหลายสิ่งหลายอย่างอยู่ตลอด ความรู้สึกของคนเราก็เช่นกัน วันนี้รัก พรุ่งนี้อาจจะไม่รัก หลายคนอาจจะอยากรู้ว่า สาเหตุอะไร ที่ทำให้คนเรารู้สึก เบื่อ หมดใจ หมด Passion ในตัวอีกฝ่าย ลองไปดู 5 สาเหตุ ที่ทำให้คู่ที่คบกันมานาน หมด passion กันได้ง่าย ๆ 

5 เหตุผล ที่ทำให้ หมด passion กันได้ง่าย ๆ

ไม่เปิดอกคุยกัน

เวลาที่ปัญหามีเรื่องไม่เข้าใจกัน ต่างฝ่ายต่างมีทิฐิ ไม่มีใครยอมพูดก่อน จนปัญหาเล็ก ๆ ก็กลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต และยากที่จะทำให้มันกลับไปเป็นเหมือนเดิม ถ้าคุณทั้งคู่ยังรักกันอยู่ ลองหันหน้ามาคุยกัน พูดจากันด้วยเหตุผล ยอมลดทิฐิลงบ้าง การพูดคุยกันด้วยเหตุผลจะทำให้คุณเข้าใจกันมากขึ้น รับรู้ความต้องการของอีกฝ่ายมากขึ้น และอาจจะทำให้ความสัมพันธ์ของคุณทั้งคู่กลับไปเป็นเหมือนเดิมได้อีกครั้ง

มีแฟนก็เหมือนไม่มี

เคยมั้ย มีแฟนแต่รู้สึกเหมือนไม่มี ทั้ง ๆ ที่อยู่ใกล้กัน แต่ก็รู้สึกเหมือนไกลออกไป บางครั้งมีเรื่องอยากเล่า มีปัญหาอยากระบาย แต่เขาก็ไม่อยู่รับฟัง จะไปไหน ทำอะไร ก็ต้องไปคนเดียวอยู่บ่อย ๆ ถ้าในความสัมพันธ์มีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งต้องเจอกับเรื่องแบบนี้ ก็บอกได้เลยว่าอันตราย คนที่ถูกทิ้งให้อยู่คนเดียวบ่อย ๆ พอถึงจุดหนึ่งเขาอาจจะไม่ต้องการคุณอีกต่อไปก็ได้ หรือถ้ามีคนที่ใส่ใจคอยดูแลเข้ามา เขาก็อาจจะไปจากคุณได้ง่าย ๆ ทางที่ดีลองหันกลับมองคนข้าง ๆ ของคุณ ใส่ใจความรู้สึกของเขาบ้าง ก่อนที่มันจะสายเกินไป

ไม่เคยปรับปรุงนิสัยแย่ ๆ

แน่นอนว่าไม่มีใครที่ดี 100% เหมือนเทวดานางฟ้าลงมาเกิด ทุกคนล้วนมีข้อเสีย หรือมีนิสัยที่อีกฝ่ายอาจจะไม่ค่อยถูกใจ ใครที่พยายามเปลี่ยนแปลง ปรับปรุง ก็ดีไป แต่บางคนอาจจะไม่เคยพยายามเปลี่ยนตัวเองเพื่ออีกฝ่ายเลย แบบนั้นก็อยู่กันยากหน่อยนะ ถ้าคนใดคนหนึ่งต้องเปลี่ยนตัวเองอยู่คนเดียว ทั้ง ๆ ที่อีกฝ่ายไม่พยายามทำอะไรเลย ถึงจะเป็นเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่เป็นเรื่องที่อีกฝ่ายไม่ชอบ เราก็ควรจะเปลี่ยน เลิกไม่ได้ แต่ลดลงหน่อยก็ยังดี

ไม่ซื่อสัตย์

ความเชื่อใจเป็นสิ่งสำคัญสำหรับคนสองคนที่อยากจะคบกันให้นาน ไม่มีใครที่จะให้อภัยคนรักไปได้ตลอด ถ้าเขาต้องเสียใจกับเรื่องเดิม ๆ ซ้ำ ๆ เรื่องที่เกิดเพราะความเห็นแก่ตัวของอีกฝ่าย ครั้งแรก ๆ อาจจะยังไหว แต่เจอบ่อย ๆ เข้า คนส่วนใหญ่ก็ทนกันไม่ไหวหรอกนะ

ทัศนคติไม่ตรงกัน

เป็นอีกหนึ่งเหตุผลหลักที่ทำให้ต้องเลิกรากันมาหลายต่อหลายคู่ เพราะการที่คนสองคนจะคบกันได้นั้น นอกจากเรื่องของนิสัย ความชอบต่าง ๆ แล้ว เรื่องของทัศนคติก็เป็นอีกเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กัน หลายคู่ที่ทนคบกันมาได้นานถึงแม้จะรู้แต่แรกว่าทัศนคติไม่ตรงกัน ก็เป็นเพราะความรักล้วน ๆ ที่ทำให้เราพยายามจะมองข้ามเรื่องบางเรื่องไป แต่พอนาน ๆ เข้า ทะเลาะกันบ่อย ๆ ก็อาจจะทำให้ตัดสินใจเลิกรากันได้ได้ในที่สุด

บทความแนะนำ