นิสัย นิสัยผู้หญิง ผู้หญิง เสน่ห์

7 นิสัยของผู้หญิงมีเสน่ห์ ใคร ๆ ก็อยากเข้าหา เจอแบบนี้ หลงเลย!

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / 7 นิสัยของผู้หญิงมีเสน่ห์ ใคร ๆ ก็อยากเข้าหา เจอแบบนี้ หลงเลย!

เคยสงสัยกันมั้ยคะ สาว ๆ บางคน ไม่ได้สวย ไม่ได้น่ารักอะไรมากมาย แต่ทำไม ใคร ๆ ก็อยากอยู่ใกล้ อยากเข้าหา นั่นก็เพราะพวกเธอมีเสน่ห์ดึงดูดคนรอบข้างยังไงล่ะคะ ลองไปดู 7 นิสัยของผู้หญิงมีเสน่ห์ ใคร ๆ ก็อยากเข้าหา กันเลย แล้วจะรู้ว่าถึงหน้าตาจะไม่ดีก็ไม่เป็นปัญหา…

นิสัยของผู้หญิงมีเสน่ห์

ยิ้มเก่ง

ผู้หญิงมีเสน่ห์มักจะยิ้มเก่ง การยิ้มถือเป็นการสร้างเสน่ห์ที่ทำได้ง่ายที่สุด ไม่จำเป็นต้องมีหน้าตาสวยเหมือนดารา น่ารักแบบเน็ตไอดอล คุณก็มีเสน่ห์ได้ด้วยรอยยิ้ม เป็นเรื่องจริงที่สุดที่บอกว่า รอยยิ้มทำให้โลกสดใส โดยเฉพาะยิ้มที่ออกมาจากใจ ใครที่ยิ้มยาก ๆ ลองเปลี่ยนตัวเองดูแล้วจะรับรู้ได้ถึงความเปลี่ยนแปลง นอกจากจะดูเป็นคนที่มีเสน่ห์ดึงดูดคนรอบข้างมากขึ้นแล้วยังจะทำให้คุณแฮปปี้กับชีวิตมากขึ้นอีกด้วยนะ

รู้จักควบคุมอารมณ์ความรู้สึก

ผู้หญิงมีเสน่ห์จะควบคุมอารมณ์ความรู้สึกของตัวเองได้เป็นอย่างดี มีเรื่องให้หงุดหงิดหรือโมโหก็ไม่วีนไม่เหวี่ยง เสียใจก็ไม่ร้องไห้ฟูมฟาย เจอผู้ชายหล่อก็ไม่วี๊ดว๊ายกระตู้ฮู้จนเกินงาม นิ่งไว้ก่อนแม่สอนไว้ดีที่สุดนะจ๊ะ

ไม่ขี้นินทา

ผู้หญิงคุยเก่งแต่ไม่ขี้นินทาถือว่าเป็นอีกหนึ่งลักษณะของผู้หญิงมีเสน่ห์เลยล่ะ ถึงจะบอกว่าผู้หญิงส่วนใหญ่ก็ขี้เม้าท์กันทั้งนั้น แต่มันก็ควรจะมีลิมิตจริงมั้ย ไม่ใช่นินทาเอามัน ว่างเมื่อไหร่เป็นต้องเม้าท์เรื่องชาวบ้าน พูดไปเรื่อย พูดให้ร้ายคนอื่น นอกจากการนินทาจะทำให้คุณดูเป็นคนไม่มีเสน่ห์แล้ว ยังจะทำให้ความน่าเชื่อถือของคุณลดลงด้วยนะ

นิสัยของผู้หญิงมีเสน่ห์ ใคร ๆ ก็อยากเข้าหา

มีความมั่นใจ

ผู้หญิงมีเสน่ห์จะมั่นใจในตัวเอง ไม่ต้องสวยก็มีเสน่ห์ได้ ขอแค่คุณมีความมั่นใจในตัวเอง ไม่หมกมุ่นกับจุดด้อย แต่จะดึงจุดเด่นของตัวเองออกมาใช้ให้เป็นประโยชน์ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็อย่ามั่นใจเกินไปจนถึงขั้นต้องใช้คำว่ามั่นหน้า และนอกจากความมั่นใจแล้ว บุคลิกภาพก็สำคัญไม่แพ้กัน รวมถึงการแต่งกาย การเลือกเสื้อผ้าให้เหมาะกับรูปร่างก็มีส่วนช่วยเพิ่มความมั่นใจได้เช่นกัน

รู้จักวางตัว

การรู้จักกาลเทศะก็ถือเป็นอีกหนึ่งคุณสมบัติผู้หญิงที่มีเสน่ห์ รู้ว่าต้องปฏิบัติตัวแบบไหนในสถานการณ์ต่าง ๆ อยู่ต่อหน้าผู้ใหญ่ อยู่กับเพื่อนกับแฟน หรืออยู่กับคนที่ไม่รู้จัก ต้องทำตัวยังไงให้เหมาะสม ซึ่งจะช่วยสร้างเสน่ห์ให้คุณได้เป็นอย่างดี

เป็นตัวของตัวเอง

ไม่แอ๊บ ไม่ปลอม เป็นคนแบบไหนก็แสดงออกมาแบบนั้น ทุกอย่างจะดูเป็นธรรมชาติไปหมด ถ้าคุณเป็นตัวของตัวเองตั้งแต่แรก แล้วเจอคนที่รับได้ก็ถือว่าดีไป แต่ถ้าเค้าไม่ชอบในสิ่งที่เป็นเราก็ถือว่าเป็นการกรองคนที่จะเข้ามาในชีวิตเหมือนกัน เพราะถ้าคุณฝืนแสดงในสิ่งที่ไม่ใช่ตัวเรานอกจากจะดูออกว่าเป็นการพยายาม เสแสร้งจนเกินไปแล้ว ถ้ารู้จักกันไปนาน ๆ คุณจะสามารถฝืนตัวเองไปได้ตลอดหรือเปล่า แล้วแน่ใจหรอว่าคุณจะมีความสุขกับการเป็นคนอื่น

เล่นโซเชียลให้เป็น

เดี๋ยวนี้อะไร ๆ ก็ต้องอาศัยโซเชียล แต่บอกเลยว่าผู้หญิงที่มีเสน่ห์จะไม่โพสต์อะไรพร่ำเพื่อ หรือโอดครวญอะไรเพื่อเรียกร้องความสนใจ ยิ่งด่าคนนู้นคนนี้ลงในโซเชียลยิ่งเป็นการลดเสน่ห์ของตัวคุณเอง ทำให้คนอื่นมองคุณในด้านลบ นอกจากจะไม่มีใครอยากเข้าใกล้แล้ว อาจจะทำให้เขารังเกียจคุณไปเลยก็ได้นะ…

บทความที่เกี่ยวข้อง