เพื่อน เพื่อนสนิท เพื่อนแท้ เพื่อนแบบไหน

เพื่อน 4 ประเภท ที่คุณจะเจอได้ในมหา’ลัย – มีเพื่อนแบบไหนกันบ้าง ?

Home / เพื่อน / เพื่อน 4 ประเภท ที่คุณจะเจอได้ในมหา’ลัย – มีเพื่อนแบบไหนกันบ้าง ?

เพื่อนๆ รอบๆ ตัวที่เราจะเจอได้ในมหา’ลัยมีหลากหลายประเภท มาดูกันหน่อยสิ ว่ากลุ่มเพื่อนของเราเนี่ย เป็นเพื่อนประเภทไหนกันบ้าง ตรงกับข้างล่างนี้กันรึเปล่านะ…

เพื่อน 4 ประเภท ที่คุณจะเจอได้ในมหา’ลัย

เพื่อนสุดเนิร์ด

เนิร์ดไม่ได้แปลว่า ต้องใส่แว่น แต่เพื่อนสายเนิร์ด คือ เพื่อนที่ตั้งใจเรียนมากๆ เวลาว่างคือติวรัวๆ อ่านหนังสือเพิ่มความรู้อยู่เสมอ เวลาอยู่ในกลุ่มทำรายงานจะจัดแจงหน้าที่ ระดมสมองกันอย่างขยันขันแข็ง ชวนไปเที่ยวไม่ไป ขอตัวกลับบ้านก่อน ให้ความสนใจกับอะไรบางอย่างที่ตนเองสนใจมากเป็นพิเศษ สามารถจดจ่ออยู่กับมันได้เป็นเวลานานๆ

เพื่อนสายเนิร์ด

เพื่อนสายกิน

เช้าก็ชวนกิน เที่ยงก็กิน เย็นก็ไม่พลาดเรื่องของกินมื้อหนักอีก มีแต่เรื่องของกิน อาหาร และขนมวนไป นี่สินะเพื่อนกันต้องไม่พากันอด มักมีแพลนร้านอาหาร หรือร้านขนมใหม่ๆ น่าสนใจมาเสนอกันในกลุ่มอยู่ตลอดเวลา และมักจะหาเวลาชวนกันไปลองร้านใหม่ๆ ร้านอร่อยๆ ให้จงได้ พากันเช็คอินเก็บร้านรอบมอให้เรียบ

เพื่อนสายกิน

เพื่อนช่างเม้าท์

Gossip ตัวแม่ เม้าท์ได้ทั้งเรื่องดี และไม่ดี กลุ่มเอนเตอร์เทนตัวจริง ถือเป็นผู้รู้รอบตัว เม้าท์ได้ตั้งแต่เรื่องบันเทิง รอบตัว ใครคู่ใคร จีบใคร เลิกใคร ถือว่าช่วยสร้างสีสัน และทำให้เพื่อนๆ ในกลุ่มสามารถผ่อนคลายได้ แต่เพื่อนสายนี้ถ้าเป็นกันทั้งกลุ่มคงไม่ดีแน่ๆ ต้องคอยเตือนๆ กันไว้บ้าง อย่าได้ไปเม้าท์เรื่องของคนอื่นมากนักมันจะไม่เป็นผลดี

เพื่อนช่างเม้าท์

เพื่อนสายปาร์ตี้

เลิกเรียนแล้วเจอกัน! สายปาร์ตี้ออกเที่ยวได้ทุกวัน พลังเหลือล้นช่วงค่ำๆ เป็นต้นไป เรื่องดื่มไม่มียั้ง สภาพมาเรียนตอนเช้าๆ จะดูหมดแรงหน่อยๆ แต่เพื่อนประเภทนี้ถือเป็นนักกิจกรรมตัวยง สามารถช่วยเหลืองานกลุ่มได้ ที่ถนัดก็น่าจะเป็นการออกไปพูดหน้าชั้นเรียนนี่แหละ ไปไหนไม่มีเหงา เพราะเพื่อนสายนี้เพื่อนเยอะจริงๆ เจอใคร ใครเขาก็รู้จัก เป็นเพื่อนที่พึ่งพาได้เยอะอยู่เหมือนกัน

เพื่อนสายปาร์ตี้

ติดตามคอลัมน์อื่นๆ ได้ที่นิตยสาร Campus Star No.65

Facebook : www.facebook.com/CAMPUSSTAR

บทความที่เกี่ยวข้อง