นิสัยไม่ดี เพื่อน เพื่อนช่างแซะ

4 วิธี จัดการกับ เพื่อนช่างแซะ – จะทำยังไงดี เมื่อต้องเจอกับเพื่อนชอบแขวะ

Home / เพื่อน / 4 วิธี จัดการกับ เพื่อนช่างแซะ – จะทำยังไงดี เมื่อต้องเจอกับเพื่อนชอบแขวะ

เพื่อนบางคนที่มีนิสัยทำให้ต้องรู้สึกส่ายหน้าหนี แต่หนีเท่าไรก็ต้องเจอนี่สิจะจัดการยังไง!? โดยเฉพาะเมื่อต้องเจอกับเพื่่อนช่างแซะ ปากไว ชอบพูดแขวะคนนั้นคนนี้จะทำยังไงดี? ลองนำทริคเด็ดต่อไปนี้ลองใช้ดู วิธีไหนได้ผลลองมาแชร์กับชาวแคมปัส-สตาร์ กันได้นะ!

4 วิธี จัดการกับ เพื่อนช่างแซะ

1. นิ่งใส่ ไม่สนใจ

ทำเป็นหูทวนลม พูดอะไรก็ไม่สนใจไม่ตอบโต้ หากรำคาญแต่อยู่ในสถานการณ์ที่หนีไม่ได้ หยิบหูฟังขึ้นมาใส่เลยค่ะ เปิดเพลงฟัง หรือหาอะไรฟังไปให้บันเทิงจิตใจ หากเหลืออดจริงๆ ก็ลุกเดินออกมาจากวงสนทนานั้น ไม่ต้องได้ยินแค่นั้นก็จบ!!

2. เปลี่ยนเรื่องหัวข้อสนทนา

ก็ในเมื่อเรื่องที่เพื่อนจอมแซะของคุณพูดขึ้นมานั้นสร้างบรรยากาศให้กร่อย และอึมครึมสิ้นดี!! คุณก็เปลี่ยนหัวข้อสนทนาใหม่ขึ้นมาเลย คุยเรื่องที่มันสร้างสรรค์ ไม่ต้องไปแซะไประรานใคร อาจจะแท็กทีมกับเพื่อนคนอื่นๆ ว่าเป็นอันรู้กัน หากเพื่อนจอมแซะพูดเรื่องน่าลำไยขึ้นมาก็เปลี่ยนหัวข้อไม่ต้องไปสนใจที่เขาพูด

3. แซะมาแซะกลับไม่โกง

แต่วิธีนี้อาจจะทำให้เกิดปัญหาไม่จบไม่สิ้น ในเมื่อต่างฝ่ายต่างไม่ยอม แต่ถ้าคุณรู้สึกสะใจ แรงมาแรงกลับจิตใจคุณเข้มแข็งพอ และคิดว่ามีเวลาให้กับเรื่องไร้สาระเหล่านี้ ก็จัดไปอย่าได้แคร์!!

4. เปิดใจเรียกคุยตรงๆ

เหลืออดสุดจะทนแล้วจริงๆ เปิดอกเปิดใจคุยกันไปเลยตรงๆ บอกเหตุผลเพื่อนไปเลยว่านิสัยช่างแซะของเธอ มันทำให้คนอื่นๆ และตัวคุณรู้สึกอย่างไร และจะหยุดพฤติกรรมช่างแซะของเธอได้มั้ย ลองให้โอกาสเพื่อนดูก่อน หากเขาบอกจะปรับปรุงตัว แต่วันแล้ววันเล่าก็ยังทำตัวแบบเดิมๆ  ก็คงถึงคราวที่คุณต้องทบทวนแล้วล่ะว่าควรจะมีเพื่อนแบบนี้ต่อไปอีกมั้ย?

5. อันเฟรนด์ เลิกคบ

หากเคลียร์เปิดใจคุยไปแล้ว เพื่อนช่างแซะยังทำพฤติกรรมเหมือนเดิม ไม่มีอะไรปรับปรุงเปลี่ยนแปลง ลองช่างใจคิดทบทวนดีๆ หากเพื่อนคนนี้คบแล้วก็มีแต่เรื่องที่ทำให้รู้สึกไม่ดี สร้างแต่เรื่องหนักใจ บั่นทอนความรู้สึก ไม่ได้มีเรื่องอะไรสร้างสรรค์ ก็ควรโบกมือลาจะดีกว่านะ เพราะคบไปก็เหนื่อยใจเปล่าๆ

Written by : Thexyz

บทความที่เกี่ยวข้อง