ข้อคิดเกี่ยวกับเพื่อน เลิกคบ

ไม่ต้องเสียดายให้เสียเวลา ! ถ้าต้อง เลิกคบ กับคน 4 ประเภทนี้

Home / เพื่อน / ไม่ต้องเสียดายให้เสียเวลา ! ถ้าต้อง เลิกคบ กับคน 4 ประเภทนี้

ปริมาณของคนที่อยู่ในชีวิตไม่ได้สำคัญอีกต่อไป หากต้องอยู่ในวงโคจรของกันและกันแล้วไม่ได้ทำให้ชีวิตดีขึ้น คนบางคนในอดีตอาจจะเคยดีกับเรา แต่ปัจจุบันอะไรๆ ก็เปลี่ยนไปแล้ว หากต้องจบความสัมพันธ์กันลง ไม่ว่าจะเป็นเพื่อน รุ่นพี่ รุ่นน้อง ตอนนี้คุณอาจจะเป็นฝ่ายที่มานั่งเสียดายวันเวลาเก่าๆ ที่เคยมีกันมา ลองมองทบทวนดูสักนิดหากว่าพวกเขาเหล่านั้นที่กำลังจะออกไปจากชีวิตของคุณอย่างถาวรและมีลักษณะนิสัยดังต่อไปนี้ คุณควรจะยิ้มรับมากกว่าที่จะต้องมานั่งรู้สึกเสียดายให้เสียเวลานะ

ไม่ต้องเสียดายให้เสียเวลา กับ คน 4 ประเภทนี้

1. คอยขัดไม่ให้ทำเรื่องดีๆ ชวนทำแต่เรื่องที่มีแนวโน้มว่าจะแย่

ตลอดเวลาที่คบกัน คุณรู้สึกเหมือนว่าเพื่อนคนนี้ไม่เคยคิดที่จะส่งเสริมกันและกัน ชวนไปทำแต่เรื่องที่ไม่ได้เป็นผลดีอะไร เช่น ชวนไปเที่ยวไม่หยุดไม่หย่อน ช้อปปิ้งใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่าย สกัดเราไม่ให้ทำเรื่องดีๆ คอยขัดไปหมดไม่ว่าจะทำอะไร เพื่อนที่ดีต้องเป็นกองกำลังสนับสนุนกันและกัน เรื่องไม่ดีเตือน เรื่องดีๆ ก็ส่งเสริม

2. เป็นฝ่ายรับแต่ไม่เคยให้ ชอบเอาเปรียบ

เมื่อใดที่ต้องการความช่วยเหลือ คุณพร้อมที่จะช่วยเพื่อนเสมอ แต่พอเมื่อถึงคราวที่คุณต้องการความช่วยเหลือบ้าง คุณมักจะไม่เห็นเขาเลย เมื่อครั้งที่เขาเป็นทุกข์มีปัญหาต้องการที่ปรึกษาคุณพร้อมอยู่เคียงข้าง แต่เมื่อใดที่คุณทุกข์บ้าง มองไปจะไม่เจอเพื่อนคนนี้ ในความสัมพันธ์ที่ดีต้องเป็นทั้งฝ่ายรับ และฝ่ายให้

3. ชอบยืมเงินแล้วไม่คืน พูดไม่เป็นคำพูด

หลายๆ ครั้ง ที่คุยตกลงกันเป็นอย่างดี เกี่ยวกับการนัดหมาย หรือการตกลงทำอะไรสักอย่าง แต่เพื่อนของคุณมักจะพูดไม่เป็นคำพูด เช่น การเทยกเลิกนัดแบบกะทันหัน ทั้งที่วางแผนล่วงหน้ามาแล้ว, การยืมเงิน แม้ใครหลายๆ คนจะบอกว่ามิตรภาพซื้อไม่ได้ด้วยเงิน แต่เงินก็ทำลายมิตรภาพมานักต่อนักแล้ว หากเพื่อนของคุณยืมเงินแล้วไม่คืน ก็เท่ากับพูดไม่เป็นคำพูด ไม่ได้แคร์จิตใจของคุณ และยิ่งถ้าทำแบบเดิมซ้ำๆ หลายๆ ครั้ง คุณยิ่งไม่ต้องมานั่งเสียดายเลย ปล่อยเขาไปออกจากชีวิตคุณน่ะดีแล้ว

4. เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด

ถึงแม้ความรักจะเป็นเรื่องที่ห้ามความรู้สึกกันไม่ได้ แต่มนุษย์เราก็รู้ความผิดชอบชั่วดีอยู่ในใจกันอยู่แล้วทุกคน ถ้าคุณโดนเพื่อนแย่งแฟน หรือแฟนทิ้งไปคบเพื่อน ในขณะที่คบคุณอยู่ เท่ากับว่าคุณโดนหักหลัง!! คุณอย่ามัวมานั่งเสียดายช่วงเวลาที่เคยมีกันมาก่อนที่จะเกิดเรื่องเลย ต่อให้กลับมาคบกันความไว้เนื้อเชื่อใจก็ไม่มีทางเหมือนเดิมได้อีกต่อไปแน่นอน!!

Written by : Thexyz

บทความที่เกี่ยวข้อง