คุยเล่น สัญญาณ ไม่ใช่ความรัก

รู้ไว้ จะได้ไม่เจ็บ! 7 สัญญาณ ส่งซิ๊กที่บอกว่า คุณก็แค่คนที่เขาคุยเล่น

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / รู้ไว้ จะได้ไม่เจ็บ! 7 สัญญาณ ส่งซิ๊กที่บอกว่า คุณก็แค่คนที่เขาคุยเล่น

ถ้าเขาไม่เอ่ยปากออกมาว่าชอบ เราก็อย่าไปมโนดีกว่าว่าเขารู้สึกดีกับเรา เพราะคำว่า เพื่อน ของแต่ละคนนิยามไม่เหมือนกัน ถ้าไม่อยากเจ็บแบบจังๆ ก็อย่าไปคิดอะไรให้มากมาย บางคนคิดว่านี่เรากำลังดูๆ กันอยู่ ใครจะรู้ว่าคุณอาจเป็นอีกคนหนึ่งที่เขาเอาไว้คุยแก้เหงาก็ได้ วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู รู้ไว้ จะได้ไม่เจ็บ! 7 สัญญาณ ส่งซิ๊กที่บอกว่า คุณก็แค่คนที่เขาคุยเล่น 

สัญญาณ ส่งซิ๊กที่บอกว่า คุณก็แค่คนที่เขาคุยเล่น

1. คุยกันแบบแอบๆ ซ่อนๆ

เวลาคนที่มีความรัก ก็เป็นธรรมดาที่คุณอยากจะเปิดเผยใช่มั้ยละว่าอินเลิฟกับใคร แต่เขาคนนี้ไม่เลย เขาทำเหมือนคุณไม่มีตัวตน ไม่ยอมไปไหนด้วยสองต่อสอง หรือไปก็ต้องเป็นที่ลับตาคน พอเราโกรธเข้าก็ค่อยมาง้อ ขนาดเพื่อเขายังไม่รู้เลยว่าพวกคุณคุยกันอยู่ แบบนี้ไม่ดีมั้ย ดูก็รู้แล้วหนิว่าเขาไม่จริงใจอ่ะ

2. เป็นฝ่ายทักก่อนตลอด

ถึงแม้ว่าทุกครั้งที่คุยกันเคมีของคุณและเขาจะเข้ากันดีสักเพียงใด แต่ทำไม๊ทำไมเขาถึงไม่เคยเป็นฝ่ายทักคุณเลยหล่ะ แบบนี้ที่คุยๆ แล้วๆ มามันหมายความว่าเขาคุยเป็นมารยาทรึเปล่านะ ดูดีๆ ล่ะ อย่ามโนโมเมไปเอง

3. ไม่เคยชวนไปไหนเลย

ไม่ว่าจะงานวันเกิด งานขึ้นบ้านใหม่ ตำแหน่งใหม่ หรืออะไรก็แล้วแต่ที่สำคัญๆ กับชีวิตของเขา คุณไม่เคยมีส่วนร่วมอะไรในชีวิตของเขาเลย แต่กับคนอื่นเขากลับชวนโดยไม่ต้องร้องของ แบบนี้ก็เห็นชัดๆ แล้วว่าเขาไม่ได้อะไรกับคุณเลย ถ้ารู้แบบนี้แล้วก็รีบถอนตัวออกมาดีกว่า

4. ส่งมาแค่สติ๊กเกอร์

บางทีเราพิมพ์ไปตั้งยืดยาว แต่เขากลับตอบมาแค่สติ๊กเกอร์ธรรมดาๆ นี่ก็เห็นได้ชัดเลยว่า เขาไม่ได้ให้ความสำคัญอะไรกับคุณเลย มันเหมือนการตอบแบบขอไปทีหน่ะ

5. ไปไหนอะไรยังไงไม่เคยบอก

มันเป็นปกติของคนที่คุยกันอยู่แล้วว่า เวลาจะไปไหน ทำอะไร อยุ่กับใคร เขาจะต้องบอกเรา ไม่ต้องเรียกร้องแต่ถ้าเราสำคัญจริงๆ เขาก็จะบอกเราเอง แต่นี่เขาจะไปไหนเราไม่เคยรู้ ถ้าไม่ถามก็ไม่บอก จู่ๆ ก็เห็นไปโผล่ที่นู้นที่นี่เลย แบบนี้ไม่เวิร์กนะ

6. ให้เราพยายามอยู่ฝ่ายเดียว

ลองคิดดีๆ แบบไม่ต้องเข้าข้างตัวเอง คุณรู้สึกว่าคุณเป็นฝ่ายที่ต้องพยายามรึเปล่า พยายามหาเรื่องมาคุย พยายามหาเรื่องมาเจอ พยายามทำให้ความสัมพันธ์มันดีขึ้น พูดจริงๆ นะ ความรักหน่ะมันไม่ต้องใช้ความพยายามหรอก ถ้าเขาชอบเราจริงทุกอย่างมันก็จะเป็นเรื่องง่ายๆ

7. ชวนไปไหนก็ไม่เคยไป

ถึงแม้ว่าพวกคุณจะดูเหมือนคุยกันเหมือนคู่รักก็ตาม แต่เวลาที่คุณชวนเขาไปไหนเขากลับปฏิเสธตลอด อ้างว่าไม่ว่างบ้าง ไปนู้นไปนี่บ้าง ถ้าเขารู้สึกดีกับคุณจริงๆ เขาก็ต้องอยากมาเจอคุณสิ มันไม่ได้มีอะไรยากเลย

บทความแนะนำ