พูดถึงแฟนเก่า อกหัก แฟนเก่าเพื่อน

วิธีช่วยให้เพื่อนลืมแฟนเก่า | ทำอย่างไรดี เพื่อนรักไม่หยุดพูดถึงแฟนเก่าเสียที

Home / เพื่อน / วิธีช่วยให้เพื่อนลืมแฟนเก่า | ทำอย่างไรดี เพื่อนรักไม่หยุดพูดถึงแฟนเก่าเสียที

คุณรู้สึกอย่างไร ถ้าเพื่อนรักของคุณ จะต้องมานั่งซึม นั่งร้องไห้ และพูดถึงแฟนเก่าไม่หยุด แถมยังไม่มีทีท่าว่าจะลืมได้ด้วย ซึ่งไม่มีใครชอบอยู่แล้ว มาลองดูกันกับ วิธีช่วยให้เพื่อนลืมแฟนเก่า วิธีช่วยให้เพื่อนก้าวผ่านความเสียใจ

วิธีช่วยให้เพื่อนลืมแฟนเก่า

เบี่ยงเบนความสนใจ

เมื่อเพื่อนมัวแต่พูดถึงแฟนเก่า ลองเบี่ยงความสนใจ และชวนคุยเรื่องอื่นๆ เช่น ถ้าเพื่อนของคุณชอบหนังตลก ลองให้เพื่อนแนะนำหนังตลก และชวนดูด้วยกัน หรือลองชวนเพื่อนไปเที่ยว ออกไปข้างนอกดูบ้าง เผื่อจะช่วยให้เพื่อนไม่คิดถึงแฟนเก่า

ทำความเข้าใจ

ถึงคุณอยากจะให้เพื่อนตัดใจเสียที เพราะคุณไม่อยากให้เพื่อนเสียใจอีกต่อไป ลองพูดออกไปตรงๆ ดู แต่ควรพูดด้วยน้ำเสียงที่นุ่มนวล โดยเฉพาะเมื่อเพื่อนของคุณยังรู้สึกเสียใจอยู่ เป็นเรื่องปกติที่เพื่อนของคุณจะมีอารมณ์ที่ไม่คงที่เท่าไหร่ พยายามทำความเข้าใจเพื่อนของคุณ และทำให้เพื่อนของคุณรู้สึกว่าคุณจะอยู่ด้วยเสมอ

พูดตรงๆ

ถ้าคุณรู้สึกอึดอัดที่จะต้องฟังเพื่อนของคุณพูดถึงแฟนเก่า อย่ากลัวที่จะบอก ควรที่จะบอกให้เพื่อนได้รู้ ลองหาวิธีบอกเพื่อนของคุณ โดยที่จะไม่ทำให้เพื่อนของคุณเสียใจ ว่าพฤติกรรมเช่นนี้ ทำให้คุณรู้สึกอึดอัด

รับฟังปัญหา

แน่นอนว่าการรับฟังปัญหา เป็นวิธีที่ทุกๆ คนทำ เมื่อเพื่อนเจอปัญหา แต่ฟังอย่างเดียวไม่ได้ คุณควรที่จะช่วยให้เพื่อนของคุณก้าวผ่านความเสียใจด้วย เช่น ถ้าเพื่อนของคุณพูดถึงแต่ข้อดีของแฟนเก่า หรือความทรงจำดีๆ ลองเตือนสติเพื่อนดูบ้าง พูดเตือนให้เพื่อนคิดถึงเหตุผลที่ต้องเลิกนั้นคืออะไร บางทีอาจจะทำให้เพื่อนของคุณลืมแฟนเก่าได้ง่ายขึ้น

อดทน

การยุติความสัมพันธ์เป็นเรื่องยาก ซึ่งเพื่อนของคุณต้องการเวลาที่จะทำใจเช่นกัน อาจจะหลายวัน หลายอาทิตย์ หรือหลายเดือน ซึ่งในช่วงเวลานี้ คุณอาจจะต้องทนฟังเพื่อนของคุณพร่ำถึงแฟนเก่าบ่อยๆ ซึ่งคุณควรบอกให้เพื่อนรู้ว่าเมื่อไหร่ที่มากไป ที่ทำให้รู้สึกอึดอัด แต่ตัวคุณเองก็ต้องพยายามอดทน และให้กำลังใจ เพื่อให้เพื่อนของคุณกลับมาเป็นคนเดิมได้ไวๆ  เพราะนอกจากความรักจากครอบครัวแล้ว ความรักจากเพื่อนก็เป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้คนๆ นึงก้าวผ่านความเสียใจได้

ขอบคุณข้อมูลจาก : How To Help Your Friend Move On from That Ex They Won’t Stop Talking About

บทความแนะนำ :