เคล็ดลับคบเพื่อน เชื่อใจ เพื่อน

6 วิธี ทำให้เพื่อนเชื่อใจ – อยากให้เพื่อนเชื่อใจ นี่คือ 6 สิ่งที่ไม่ควรละเลย

Home / เพื่อน / 6 วิธี ทำให้เพื่อนเชื่อใจ – อยากให้เพื่อนเชื่อใจ นี่คือ 6 สิ่งที่ไม่ควรละเลย

ความสัมพันธ์เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน บางทีเราอาจจะไม่ได้ตั้งใจ แต่มันก็อาจจะทำให้ความเชื่อใจที่เพื่อนมีให้เรามันลดลงเรื่อย ๆ ยิ่งถ้าเพิ่งรู้จักกันได้ไม่นานก็ยิ่งต้องระวัง เพราะถ้าคุณเผลอไปทำตัวให้เขารู้สึกว่า คนอย่างคุณ มันไม่น่าให้ใจ คุณอาจจะต้องคบกันไปแบบไม่สนิทใจ หรือถ้าหนักมาก ๆ อาจจะต้องเลิกคบกันไปเลยก็ได้นะ ลองมาดู 6 วิธี ที่จะทำให้เพื่อนเชื่อใจ จะได้คบกันไปยาว ๆ ดีกว่า ไปดูกันเลย

6 วิธี ทำให้เพื่อนเชื่อใจ

ทำตามในสิ่งที่พูดไว้

การไม่ทำตามคำพูดที่ให้ไว้ จะทำให้ความน่าเชื่อถือของคุณลดลง ถึงบางทีคุณอาจจะคิดว่า แหม่ เรื่องเล็กน้อยเอง จะอะไรนักหนา? แต่ถ้าคุณทำแบบนั้นซ้ำ ๆ บ่อย ๆ นาน ๆ ไป เพื่อนก็จะไม่เชื่อใจคุณอีกแล้วก็ได้นะ

อย่าให้คำสัญญาถ้าไม่มั่นใจ

บางคนชอบสัญญาส่ง ๆ ทั้ง ๆ ที่ก็ไม่ได้มั่นใจว่าจะทำสิ่งนั้นได้จริง ๆ มั้ย ถ้าจะให้ดีก็เลี่ยงการให้คำสัญญาจะดีกว่านะ แต่ถ้าเกิดเผลอสัญญาไปแล้ว แล้วทำตามที่บอกไว้ไม่ได้ ก็ควรจะอธิบายเหตุผลไปตรง ๆ เพราะการที่คุณไม่ทำตามสัญญามันอาจจะทำให้เพื่อนของคุณผิดหวังมาก ๆ ก็เป็นได้

พยายามพูดแต่ความจริง

บางสถานการณ์คุณอาจจะคิดว่า ถ้าพูดความจริง มันคงไม่ดีนัก เลยเลือกที่จะโกหกขาว ถ้าเขาจับไม่ได้ก็รอดตัวไป แต่ถ้าเขามารู้ทีหลัง ก็อาจจะทำให้เขาหมดความเชื่อมั่นในตัวคุณไปเลยก็ได้ จริง ๆ เแล้วการพูดความจริง เป็นสิ่งที่คุณควรจะทำมากที่สุด เพราะมันจะทำให้เพื่อนเห็นว่าคุณให้ค่าต่อความสัมพันธ์กับพวกเขาจริง ๆ

เปิดเผยความรู้สึกออกมา

คิดอะไรก็บอกให้เขารู้ ไม่ได้บอกว่าให้พูดทุกเรื่องที่คิดนะ ความรู้สึกของเพื่อนคุณก็ต้องแคร์ แต่ก็อาจจะพูดด้วยคำพูดที่จะไม่ทำร้ายจิตใจคนฟังมากนัก

เก็บความลับของเพื่อนให้อยู่

“เออ เล่ามาเถอะ ไม่ไปบอกใครหรอก” แต่วันถัดมาเพื่อนรู้กันทั้งห้อง ถ้าขืนเป็นแบบนั้น อย่าหวังว่าเพื่อนจะยังเชื่อใจคุณ เพราะสิ่งที่คุณทำก็คือการหักหลังดี ๆ นี่เอง แต่ถ้าเกิดเผลอพูดไปแล้ว สิ่งที่ควรทำก็คือ บอกกับเพื่อนไปตรง ๆ บอกด้วยตัวเอง ก็ยังดีกว่าให้เพื่อนไปรู้จากปากคนอื่นนะ

ควบคุมอารมณ์ให้ได้

คุณคิดว่าคนที่อารมณ์ขึ้น ๆ ลง ๆ คาดเดาไม่ได้ เป็นคนที่น่าเชื่อถือมั้ยล่ะคะ? ผลการศึกษาได้บอกแล้วว่า คนที่ควบคุมและแสดงอารมณ์ได้อย่างเหมาะสมนั้น มีแนวโน้มที่จะได้รับความเชื่อใจมากกว่าคนที่ควบคุมอารมณ์ไม่ค่อยได้ ทางที่ดีก็พยายามอย่าระเบิดอารมณ์ออกมาเวลาที่เพื่อนทำผิดพลาดเล็ก ๆ น้อย ๆ เพราะนั่นอาจจะทำให้ความเชื่อใจของพวกเขาที่มีต่อตัวคุณลดลงก็ได้นะ

Written by: Typrn

บทความแนะนำ