ความรัก ปิ๊ง รัก

34 วิธี ปิ๊งรัก | ผู้ชายแต่ละคนจะมี “กฎ” ของตัวเองอยู่

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / 34 วิธี ปิ๊งรัก | ผู้ชายแต่ละคนจะมี “กฎ” ของตัวเองอยู่

เพราะนอกจากเราแล้ว ยังมีผู้ชายคนอื่นอีกสิบล้านคนในประเทศไทย และอีกนับพันล้านคนบนโลกที่สนใจในตัวเธอ เธอจะอยู่เป็นโสดเพื่อรอคอยเราทำไม จริงไหมล่ะ!? อย่างไรก็ตาม ต้องขอบอกไว้ก่อนว่าการจีบสาวที่มีแฟนแล้ว เป็นเรื่องที่หมิ่นเหม่จริยธรรมอยู่นิดนึง ผู้ชายแต่ละคนจะมี “กฎ” ของตัวเองอยู่ บางคนถือว่าตราบใดที่เธอยังไม่ได้แต่งงาน ก็ถือว่ายังเป็นโสด สำหรับผู้หญิงก็เช่นกัน

34 วิธี ปิ๊งรัก …

1. ไม่คิดหวังว่าเธอจะคิดเหมือนคุณทุกอย่าง คนเราพอเริ่มคบกัน มักจะเจ้ากี้เจ้าการเป็นเจ้าของ บางคนครอบครองแม้กระทั่งความคิดของเธอ คุณต้องเปิดใจกว้างรับฟังความคิดของเธอเสมอ บางทีไอเดียของเธออาจช่วยให้ชีวิตคุณดีขึ้นก็ได้ การที่ทำให้อีกฝ่ายไม่กล้าแสดงความคิด เท่ากับว่าคุณเริ่มเป็นเผด็จการ คุณรู้ใช่ไหมว่ารัฐบาลเผด็จการน่ะ อยู่ได้ไม่นาน

2. การแบ่งหนังสือพิมพ์ให้เธออ่าน ฟังดูเหมือนเป็นเรื่องเล็กน้อยๆ ไม่มีความหมาย แต่มันมีความหมายกับผู้หญิงมากทีเดียว เท่ากับว่าคุณอาทรเธอ มีอะไรก็แบ่งปันเพราะถ้าคุณอ่านก่อนจนจบแล้วค่อยให้เธออ่าน ก็เท่ากับว่าคุณเอาเปรียบเธอ ให้เธออ่านก่อนก็อาจเป็นว่ายอมมากไป แบ่งปันกันนั่นแหละ เพราะสิ่งที่ได้คือความอบอุ่น ถ้าทำได้ คุณน่ารักมากทีเดียว

3. การเป็นผู้อดทน เมื่อเธอมาช้าในเวลานัดหมายคุณก็รู้ว่าการจราจรเมืองไทยเป็นยังไง ถ้าคุณฉุนฉียว เธอจะเงียบไม่อธิบายอะไรให้คุณรู้เลย เพียงคุณเฉยๆไม่แสดงอาการอะไรออกมา เธอเองนั่นแหละจะเป็นฝ่ายซักถามคุณว่าทำไมไม่โกรธ สุดท้ายคุณก็จะเป็นอันที่รักของเธอ การไม่แสดงอาการโกรธ สุดท้ายคุณก็จะเป็นสุดที่รักของเธอ การไม่แสดงอาการโกรธปึงปังนี้แหละ จะทำให้เธอพูดทุกสิ่งทุกอย่าง แม้แต่เรื่องราวที่เป็นความลับของเธอ

4. การเป็นคนช่างเอาอกเอาใจทั้งอยู่สองต่อสองและในที่สาธารณะ การเอาอกเอาใจจะทำให้เกิดความโรแมนติก ยิ่งคุณเอาอกเอาใจเธอต่อหน้าเพื่อนฝูง ยิ่งจะทำให้เธอรู้สึกว่าคุณเทิดทูนเธอรักเธอ คนที่ได้ยอมรับย่อมต้องตอบแทนอยู่แล้วเธอไม่มีวันไปจากคุณ

5. โทรศัพท์ไปบอกว่าคิดถึงคุณ แน๊…น่ารักมากทีเดียว คุณจะเป็นหนุ่มขี้เล่นที่น่ารัก ผู้หญิงชอบเรื่องแบบนี้ทั้งนั้น สมมติว่าเธออาจกลัดกลุ้มอยู่ ก็จะอารมณ์ดีได้ คุณจะเป็นอะไรที่เธอคิดถึงอยู่เสมอ วิธีนี้ใช้ได้ตั้งแต่จีบใหม่ๆกระทั่งรักกันแล้ว

6. ชื่นชอบทุกสิ่งในเธอที่เธอทำให้คุณ ไม่อย่างนั้นแล้วเธอจะเสียใจ ไม่ต้องอะไรหรอก ลองวัดกับตัวคุณเองก็ได้ ทำอะไรหรือซื้ออะไรให้แล้ว เขาทำเฉยคุณจะรู้สึกอย่างไร อย่าลืมว่าแม้แต่เรื่องเล็กน้อยก็ต้องแสดงอาการชื่นชมให้เธอเห็น เธอจะรู้ว่าตัวเองมีค่าสำหรับทุกคน

7. ซื้อของที่เป็นของสองคน ไปช็อปปิ้งกัน ของแต่ละชิ้นแพงเหลือหลาย คุณอาจเลือกหาอะไรที่เป็นของสองคนดูสิ “เรา” (คือ คุณและเธอ) เมื่อของสิ่งนั้นเป็นของเรา คุณและเธอก็เป็นเจ้าของร่วม อาจเป็นดิกชั่นนารี่สักเล่มเขียนชื่อคุณและเธอไว้ หรือหนังสือของเรา,ปากกาของเรา,โต๊ะของเรา เมื่อผูกพันกันถึงขั้นนี้แล้ว อะไรๆก็ไม่ยากเย็นเกินไปนัก

8. ตั้งชื่อสถานที่ต่างๆ ตามชื่อของเธอ สมมติว่าคุณกับเธอพบกันครั้งแรกที่หอศิลป์ ในงานแสดงงานศิลปะคุณก็เรียกหอศิลป์ตามชื่อของเธอ ดูน่ารักดี

9. ตั้งชื่อใหม่ให้เธอ อะไรก็ได้ที่ใช้เรียกระหว่างคุณสองคนอาจเป็น ยุ้ย,อ้วน,มอมแมม, หรือชื่อนางเอกหนังฝรั่งที่คุณไปดูกับเธอก็ได้เรียกให้ติดปาก เพราะนั่นคือสิ่งพิเศษในกันและกัน

10. สร้างความแปลกใจด้วยบัตรรายการพิเศษ เช่น บัตรคอนเสิร์ต,ตั๋วหนัง,บัตรละคร ถ้าทำได้คุณจะเป็นนักรักชั้นยอด ที่เธอจะคำนึงถึงเสมอ ก็คุณช่วยทำให้เธอหายเหงานี่นา

11. จดจำในเรื่องที่เธอเล่า จำทุกเรื่องที่เธอพูด จดจำทุกอย่างที่เธอชอบ นั่นก็คือการอาทรต่อความรู้สึกของเธอเพราะโลกสมัยใหม่เป็นโลกของความฉาบฉวย การเอาใจใส่เธออย่างแท้จริงจังทำให้เธอเห็นว่าคุณไม่ได้คบเธอเล่นๆ หากแต่คุณเอาใจใส่เธออย่างแม้จริง

12. การขอโทษที่คุณหงุดหงิดเมื่อเช้านี้ถ้าคุณเผลอหงุดหงิดใส่เธอก็จงขอโทษ และบอกว่าคุณกังวล จนจับต้นชนปลายไม่ถูก ขอโทษด้วยนะที่ทำให้เธอไม่สบายใจ การที่คุณรู้ว่าคุณทำผิด และออดอ้อนขอโทษนั้นจะผ่อนหนักเป็นเบา ไม่ว่าเรื่องอะไรก็ตามเธอพร้อมจะยกโทษให้คุณได้เสมอ เพียงแต่คุณออดอ้อนขอโทษ และยอมรับผิด ต่อให้เรื่องหนักหนาสาหัส เธอก็ยกโทษให้คุณเสมอ เพราะเธอรักคุณ

13. บทเพลงรักทางโทรศัพท์ กระจุ๋งกระจิ๋งแบบนี้ จะทำให้คุณน่ารักน่าเอ็นดูเธอจะยิ้มเมื่อนึกถึงคุณ ไม่ยากหรอก เพียงแค่เอาเครื่องเล่นเทป หรือซีดีเปิดเพลงที่เธอชอบให้ฟังทางโทรศัพท์เท่านั้น

14. หาเวลาอยู่สองต่อสองให้มากที่สุด เมื่อรักชอบ หรือแรกจีบ ช่วงที่มีค่าที่สุดคือโอกาสที่ได้อยู่ร่วมกันสองต่อสองนั้นเองคุณต้องมีเวลาให้เธอ หรือถ้าไม่มีก็ต้องบอกเธอตรงๆโทรศัพท์คุยกันก็ได้นี่ แต่อย่าปล่อยให้ห่างนานเกินไป อะไรจะสำคัญกว่าหญิงสาวที่คุณหลงใหลล่ะ

15. จับและบีบมือเธอเมื่อ ได้เจอกันทุกครั้ง เมื่อเริ่มคุ้นเคยการพบกันและได้สัมผัสกันทางกาย จะทำให้เธอรู้สึกสนิทสนม อบอุ่น และแสดงว่าคุณห่วงใยเธอมาก

16. บอกเธอว่านางฟ้าเท่านั้นที่แสนดีกว่าเธอ การพูดจาชื่นฃม ไม่มีวันที่จะเป็นผลลบได้ คุณเคยทำมันมั่งมั้ย อย่าเรียกร้องขอรักเธอ แต่ไม่ได้ให้ความอาทรเธอเลยใครๆก็ต้องการทั้งนั้นน่ะ “ความชื่นชม”

17. บอกเธอว่า เธอสง่าเพียงใดเวลายืนตรง ผู้หญิงชอบคำว่าสง่า เพราะคำนี้ส่วนมากใช้กับผู้หญิงสูงศักดิ์เท่านั้น

18. ไหนๆวันนี้ให้หมอตรวจยิ้มแล้วรึยัง ถ้าเธอหน้าบึ้งอยู่ล่ะก็ ไม่กี่แป๊ปหรอกเธอก็อารมณ์ดี อย่าลืมว่าการที่ผู้หญิงจะยอมนัดกับคุณยอมอยู่กับคุณ ขึ้นอยู่กับความรู้สึกทั้งนั้น ถ้าเธออบอุ่น สบายใจ สนุก เธอเองจะเป็นฝ่ายเรียกร้องขอมาอยู่ใกล้ๆคุณ แต่ถ้าคุณน่าเบื่อ อย่าสงสัยเลยว่าเธอนัดเธอแทบตาย เธอก็ยังบอกว่าไม่ว่างซักที

19. ดูแลสิ่งของเธอด้วยการเอาใจใส่ ไม่ว่าจะเป็นร่มที่เธอฝากคุณไว้ หนังสือ กระเป๋า หรืออะไรก็แล้วแต่ทะนุถนอมราวกับว่าสิ่งนั้น คือเธอ ให้ความสำคัญกับสิ่งของนั้นด้วย เธอจะรู้สึกเหมือนเป็นเจ้าหญิงน้อยๆของคุณ

20. ซื้อของบางอย่างให้เธอ ด้วยเงินที่คุณตั้งใจซื้อบางสิ่งให้กับตัวเอง บอกกับเธอตรงๆอย่างงี้แหละ” ที่จริงผมเก็บเงินไว้ว่าจะซื้อสเตอริโอนะฮะ แต่ในที่สุดก็คิดว่าซื้อพรมให้คุณดีกว่าผมอยากให้คุณเดินสบายๆ” เนี้ยอย่างนี้แล้วเธอจะหนีไปไหน และแสดงออกว่าคุณไม่ได้ร่ำรวย หรือฟุ่มเฟือยอะไรด้วย

21. ให้ของขวัญแก่เธอในวันเกิดของตัวคุณเองอย่าคิดว่าบ้าล่ะคุณซื้อให้เธอแล้วบอกเธอว่า “ของขวัญที่ผมซื้อให้คุณก็เหมือนกับขอบคุณทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณให้เพราะคุณทำให้ชีวิตผมดีขึ้น” เนี่ยะ นอกจากเธอจะดีใจที่ได้มอง เธอจะรู้สึกแปลกใหม่เพราะไม่มีใครทำให้เธอแบบนี้กันหรอก

22. ฟังทึกเรื่องที่เธอพูด ผู้หญิงจะกลายเป็นคนพูดมาก เมื่อเธอเริ่มรักคุณ เพราะอะไร เพราะเธอจะวางใจคุณ คุณเป็นคนที่เธออยากบอกเล่าทุกสิ่งทุกอย่าง เธอสรรหาเรื่องมาพูดกับคุณไม่หยุดหย่อน คุณก็เริ่มสำคัญที่สุดในชีวิตเธอแล้วอย่ารำคาญซะล่ะ งอนเรื่องนี้หายโกรธยากเชียวนะ

23. เสิร์ฟน้ำให้เธอ แม้ว่าคุณกับเธอจะไปเที่ยว หรือเหนื่อยมาด้วยกัน สุภาพบุรุษต้องเอาอกเอาใจสุภาพสตรีอยู่แล้วนี่ และก็ไม่ได้ออกแรงอะไรมากมาย อย่าทำตัวเป็นนายชี้นิ้วลงการเป็นอันขาด เพราะเธอจะมาเป็นคนรัก ไม่ใช่คนใช้

24. ไม่บ่น แม้ว่าอาหารที่เธอสั่งให้ไม่อร่อย แต่ก็อย่าชมจนเกินเหตุ คุณอาจบอกว่าอาหารที่เธอสั่งให้คุณกินในร้านเก่าอร่อยกว่าร้านนี้ เธอจะสบายใจที่ไม่ใช่ความผิดของเธอ อย่างน้อยเธอก็เคยสั่งให้คุณได้กินอร่อยๆมาแล้วล่ะ

25. ปล่อยให้เธอเก็บข้าวของจุกจิก แม้ว่าที่จริงแล้วควรจะโยนทิ้ง ผู้หญิงจำนวนมากชอบของใช้จุกจิก แม้บางชนิดไม่มีประโยชน์เลยก็ตามที ขัดใจเรื่องอื่นพอได้อย่าขัดใจเธอเรื่องนี้ มิฉะนั้นคุณจะเสียคะแนนไป

26. ฝากจูบทางโทรศัพท์มันจะทำให้เธออบอุ่น จูบทางโทรศัพท์จะนำให้คุณแลดูสุภาพการทั่งถึงวันจริงทั้งคุณ และเธอก็จะได้ไม่เคอะเขิน

27. บอกคิดถึงกันนะเวลาที่ไปส่งเธอ เพราะการที่ไปส่งแล้วคุณบอกว่าไปล่ะเพียงเฉยๆนั้น ไม่ก่อให้เกิดความอาลัยอาวรณ์ใดๆทั้งสิ้นบอกว่าแล้วจะคิดถึงเธอทุกหนทุกแห่ง จะทำให้เธอรู้สึกว่าแม้กระทั่งยามไกล ก็ยังมีคุณอยู่ใกล้ๆเธอ

28. ชอบที่จะไปไหนมาไหนกับเธอเสมอ แทนที่จะไปกับกลุ่มเพื่อนอย่างไรก็ตามคู่รักก็ควรมีเพื่อนๆไว้บ้างแก้อาการเซ็งยามใกล้กันเกินไป ความรักควรทอดระยะห่างให้คิดถึงกันบ้าง จะได้สดใสซาบซ่าหน่อย ถ้าได้ชาร์จความรู้สึกกันละก็…มันก็จะให้เธอเกิดความรู้สึกอยากพบคุณเสมอ แต่ก็ควรไปกับเธอ เมื่อคุณต้องเลือกหนึ่งในสองอย่างนั้น

29. ไม่รังเกียจแผลเป็นหรือแผลเปื่อยในร่างกายเธอ คนเราบางครั้งก็มีอุบัติเหตุ มีร่องรอยบาดแผลอยู่ในร่างกาย บางแห่งอาจเจ็บปวด คุณควรทำแผลให้เธอ แล้วอวยพรให้เธอหายเร็วๆกำลังใจที่ได้จะงดงามในความรู้สึกของเธอตราบนานเท่านาน

30. ห่มผ้าให้เมื่อเธอผล็อยหลับบนโซฟา ปฏิกริยาแบบนี้เท่ากับว่าคุณดูแลเธอ เอ็นดูเธอ เธอจะประทับใจในความเอื้ออาทรที่คุณมีตราบนานเท่านาน ไม่จำเป็นหรอกว่ารักมานาน เพิ่งคบกันก็อาทรกันได้ หรือนั่งเฝ้ายามที่เธอนอนหลับ นั่นก็เป็นวิธีที่คุณแสดงอาการอาทรอ่อนโยนได้อีกเหมือนกัน

31. ให้เกียรติเธอทุกครั้งต่อหน้าผู้อื่น เช่นการแนะนำตัว การให้เกียรติเท่ากับให้ความสำคัญ ให้ความมั่นคงทางจิตใจแก่เธอ ผู้หญิงจำนวนมากถือเรื่องนี้เป็นสิ่งจำเป็นที่สุดในชีวิต เมื่อคุณให้เท่ากับว่าคุณได้ให้ความสำคัญกับเธอ เธอจะมั่นใจในตัวคุณ

32. ไม่มองผู้หญิงอื่น ขณะที่คุณเดินกับเธอ นี่เป็นการให้เกียรติอีกข้อ คุณควรมอบสิ่งนี้ให้กับเธอ คุณต้องแสดงออกถึงการที่คุณมั่นคงต่อเธอ ก็เหมือนกันน่ะแหละ ถ้าเธอไปกับคุณแล้วมองหนุ่มอื่น คุณจะรู้สึกอย่างไร

33. บอกว่ารักชิ้นส่วนใดส่วนหนึ่งของเธอ เช่น คุณอย่าไปตัดผมเลยนะ ผมคุณยาวสวยกว่าคนอื่น,ผมชอบจมูกของคุณที่สุด ถ้ามีลูกเอาแบบนี้นะ…เธอสุขใจ เมื่อคุณเห็นความสำคัญของเธอ

34. บอกเธอว่า “คุณเป็นของขวัญยิ่งใหญ่ในชีวิตที่ผมได้รับ” การแสดงออกให้หญิงสาวรู้สึกภาคภูมิใจในตัวเอง ทำให้ผู้หญิงเกิดความมั่นใจเธออยากจะอยู่ใกล้ชิดใครซะอีกล่ะ นอกจากอยู่ใกล้ๆคุณ คุณคือคนที่เห็นคุณค่าและรักเธอ

บทความแนะนำ