ความรัก ความสัมพันธ์ ปัญหาคู่รัก

ทำอย่างไรดี !!! เมื่อแฟนขอเปลี่ยนความสัมพันธ์เป็นแบบ open relationship

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / ทำอย่างไรดี !!! เมื่อแฟนขอเปลี่ยนความสัมพันธ์เป็นแบบ open relationship

Open relationship หลายๆ คนอาจจะไม่เคยได้ยิน หรือไม่เคยพบเจอ ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะเรามีค่านิยมในการคบคนเดียว ไม่นอกกาย หรือนอกใจ แต่จริงๆ ความสัมพันธ์แบบนี้มีอยู่ในสังคม ซึ่งส่วนใหญ่มักจะเป็นในต่างประเทศ ความสัมพันธ์แบบนี้คือความสัมพันธ์แบบไม่ผูกมัด แต่รายละเอียดข้อตกลงก็ขึ้นอยู่กับแต่ละคู่ที่จะสามารถยอมรับได้ แต่ถึงจะว่าเป็นเรื่องไกลตัวก็ไม่เชิง เพราะตอนนี้โลกหมุนไปเร็วมาก รู้วิธีการรับมือไว้ก่อนเป็นดี – ทำอย่างไรดี!!! เมื่อแฟนขอเปลี่ยนความสัมพันธ์เป็นแบบ open relationship

แฟนขอเปลี่ยนความสัมพันธ์

ถามก่อน

ไม่ว่าใครก็ตามที่เจอกับสถานการณ์เช่นนี้อาจจะช็อคได้ และเกิดคำถามกับตัวเองว่า หรือเรายังดีไม่พอ เขาหมดรักแล้วใช่ไหม หรือเขากำลังนอกใจเราอยู่หรือเปล่า ก่อนอื่นเลยควรตั้งสติ และถามถึงเหตุผลก่อน เพราะอะไรแฟนของคุณถึงมีความคิดแบบนี้ เพราะอยู่ไกลกัน หรือมีอะไรที่เข้ากันไม่ได้หรือไม่

ตัดสินใจให้ดีก่อนจะให้คำตอบ

ตัดสินใจให้ดีก่อนที่จะให้คำตอบ คิดถึงใจตัวเองไว้มากๆ อย่าคิดแต่ว่าไม่อยากเสียเขาไป ให้ทำยังไงก็ยอม คิดเยอะๆ ตัดสินใจดีๆ ตอบไปให้ตรงกับใจตัวเอง ถ้าไปต่อในความสัมพันธ์แบบนี้ไม่ได้ เลิกกันตอนนี้ก็อาจจะดีกว่ายอมเจ็บไปเรื่อยๆ

ถ้าตัดสินใจยอมรับ ควรตั้งขอบเขตที่รับได้

แต่ถ้าตัดสินใจที่จะยอมรับในความสัมพันธ์แบบนี้ ก็ควรที่จะตั้งขอบเขต และข้อตกลงร่วมกันที่ทั้ง 2 ฝ่าย ยอมรับได้

ซื่อสัตย์

ไม่ว่ากับความสัมพันธ์แบบไหน ความซื่อสัตย์นั้นสำคัญ ซื่อสัตย์กับตนเอง ซื่อสัตย์กับอีกฝ่าย และซื่อสัตย์กับข้อตกลง มีอะไรก็ควรคุยกันแบบเปิดเผย และไม่ละเมิดข้อตกลง แต่ถ้าเขาละเมิดข้อตกลงที่คุณรับได้ คุณก็มีสิทธิ์ที่จะไม่ไปต่อในความสัมพันธ์เช่นนี้

ถ้าไม่ไหว ก็ควรบอก

ไม่มีใครรู้ว่าการตัดสินใจครั้งนี้ถูก หรือผิด และถ้าวันหนึ่งคุณรู้สึกเสียใจกับการตัดสินใจครั้งนี้ ก็ควรที่จะบอกให้อีกฝ่ายได้รับรู้แบบตรงๆ  และความสัมพันธ์ของคุณทั้ง 2 จะเป็นอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของทั้ง 2 ฝ่าย

ขอบคุณข้อมูลจาก : What to Do If Your Partner Asks to Have an Open Relationship

บทความแนะนำ :