การวิจัย ความรัก คู่รัก ทะเลาะ ทีวี ปัญหาคู่รัก

ผลวิจัยเฉลยแล้ว ใครกันแน่ ชอบแย่งรีโมท?!

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / ผลวิจัยเฉลยแล้ว ใครกันแน่ ชอบแย่งรีโมท?!

ขึ้นชื่อว่าคู่รักย่อมมีปัญหามาให้กวนใจกันอยู่ตลอด ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเล็ก ปัญหาน้อยแค่ไหน ก็เอามาเป็นเรื่องทะเลาะกันได้ตลอด และมักจะมีปัญหาหนึ่งของคู่รักที่อยู่ด้วยกันมักจะเจอนั้นก็คือ ปัญหาการแย่งรีโมทนั้นเอง

ใครกันแน่ ชอบแย่งรีโมท?!

ปัญหาการแย่งรีโมททีวีกันนั้นถือว่าเป็นปัญหาระดับชาติอีกปัญหาหนึ่งที่แก้ยังไงก็แก้ไม่ได้สักที บางครอบครัวก็แยกให้มีทีวีคนละเครื่อง แต่กับคู่รักที่นอนห้องเดียวกัน มีทีวีเครื่องเดียวจะแก้ปัญหานี้อย่างไร ต่างฝ่ายต่างบ่นอุบว่าไม่ได้ถือรีโมทบ้างเลย ไม่ได้ดูช่องที่ชอบเลย หลายคู่ถึงขั้นหยิบยกเรื่องนี้ไปเป็นเรื่องทะเลาะกันใหญ่โตเลยทีเดียว วันนี้เรามาดูผลวิจัยกันซิว่า ใครกันแน่ที่ได้ครองรีโมททีวีมากกว่ากัน

Oregon State University ในประเทศสหรัฐอเมริกา ออกมาเผยเกี่ยวกับการครองรีโมททีวีระหว่างผู้ชายและผู้หญิงว่า จากผลวิจัยนั้น ผู้ชายมีแนวโน้มครองรีโมททีวีมากกว่าผู้หญิง และมีแนวโน้มที่จะกดเปลี่ยนช่องแบบรัวๆ โดยไม่สนใจใครอีกด้วย

โดยจากการวิจัยพบว่า ผู้ชายมีแนวโน้มว่าจะมีความอดทนต่ำกว่าผู้หญิง มักจะทนดูรายการที่เขาไม่ชอบได้ไม่นาน แม้ว่าจะเป็นโฆษณาสั้นๆ ก็ตาม โดยเฉพาะถ้าเขาไม่ได้เป็นคนเลือกช่องด้วยตัวเอง ก็อาจจะออกอาการหงุดหงิด บ่นโวยวาย หรือลุกหนีไปได้เลยนะ

ในทางกลับกันนั้นเอง พบว่าผู้หญิง จะมีความสามารถในการปรับตัวสูงกว่าผู้ชาย แม้ว่าจะเจอรายการที่ไม่ชอบ ก็สามารถอดทนดูได้มากกว่า สามารถเปิดใจที่จะรับรู้และสนุกไปกับสิ่งใหม่ๆ ได้ ซึ่งโดยส่วนใหญผู้หญิงเรามักจะให้ความสำคัญกับการใช้เวลากับคนที่รักมากกว่าการดูรายการที่ชอบ อย่างที่เรามักจะเห็นสาวๆ นั่งดูฟุตบอลกับแฟนหนุ่ม มากกว่าหนุ่มๆ มานั่งทนดูซีรี่ส์กับแฟนสาวไงล่ะ

อย่างไรก็ตามเป็นเพียงผลวิจัยซึ่งทำการทดลองกับคนบางกลุ่มเท่านั้นค่ะ จะเอาไปตัดสินกับทุกคู่ทุกคนก็คงไม่ได้ สาวๆ หนุ่มๆ คนไหนที่เคยประสบเหตุการณ์โดนแย่งรีโมทไม่ว่าจะกับเพื่อน กับครอบครัว หรือกับแฟนเข้าแชร์กับเพื่อนๆ ชาวแคมปัส-สตาร์ได้นะคะ

ที่มา : thepower.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง