ความรัก ความสัมพันธ์ วิธีรักษาความสัมพันธ์

นิสัยควรเลิก ถ้าอยากมีความรักที่ยืนยาว | เลิกก่อนที่จะสายเกินไป

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / นิสัยควรเลิก ถ้าอยากมีความรักที่ยืนยาว | เลิกก่อนที่จะสายเกินไป

บางครั้งเมื่อมีความรัก เรามักจะทำนิสัยบางอย่างออกมาโดยไม่รู้ตัว ซึ่งอาจจะเกิดจากการที่คุณรักอีกฝ่ายนั่นแหละ แต่ถึงแม้ว่าบางครั้งต้นเหตุของการกระทำเกิดจากความรัก แต่ถ้าอีกฝ่ายรู้สึกรำคาญ ผลลัพธ์ที่ได้อาจจะเป็นการเลิกรา – 10 นิสัยควรเลิก ถ้าอยากมีความรักที่ยืนยาว

นิสัยควรเลิก

วิพากษ์วิจารณ์รูปร่างหน้าตาตัวเองอยู่เสมอ

เรามักจะคิดว่าสิ่งที่ไม่สมบูรณ์แบบบนร่างกาย คือข้อด้อยที่ทำให้คุณดูไม่ดี และยังทำให้คุณขาดความมั่นใจในตัวเองอีกด้วย โดยที่บางครั้งคนอื่นๆ รวมถึงคู่รัก อาจจะไม่ได้สนใจมากนักว่าคุณจะไม่สมบูรณ์แบบ เพราะไม่มีใครที่เกิดมาสมบูรณ์แบบอยู่แล้ว และบางทีความไม่สมบูรณ์แบบนั้น กลายเป็นเสน่ห์โดยที่คุณไม่รู้ตัว แต่คุณทำลายเสน่ห์ของตัวเองไป โดยการวิพากษ์วิจารณ์รูปร่างหน้าตาตัวเองอยู่เสมอ ซึ่งอาจจะทำให้แฟนของคุณเบื่อได้

ไม่พอใจ หรือโมโหง่าย

ไม่ว่าสิ่งนั้นจะเป็นเรื่องเล็กน้อยขนาดไหน แต่คุณก็โมโห หรือไม่พอใจได้ง่ายๆ ทั้งที่ไม่มีความจำเป็นเลยที่จะไม่พอใจ ไม่ว่าจะโมโหสิ่งรอบๆ ตัว คนรอบข้าง หรือแฟนของคุณ ลองคิดในทางกลับกัน ถ้าคุณต้องอยู่กับคนที่โมโหง่ายอยู่ตลอดเวลา มันก็บั่นทอนจิตใจใช่ไหมล่ะ

ไม่รับฟังความคิดเห็นของอีกฝ่าย

โดยปกติแล้วคนที่โสดมานาน หรือคนที่มีความมั่นใจในตัวเอง มีความเป็นผู้นำ มักจะมีลักษณะนิสัยเช่นนี้ ซึ่งก็คือ การชอบที่จะตัดสินใจอะไรด้วยตัวเอง ไม่ฟังความคิดเห็นของคนอื่น แต่คุณอย่าลืมว่าคุณมีคนรัก ที่เขาเป็นห่วงคุณอยู่ อยากดูแลคุณบ้างในบางครั้ง อยากให้คุณรับฟังความคิดเห็นของเขา

พยายามเป็นคนรักที่สมบูรณ์แบบตลอดเวลา

เมื่อมีคนรัก เราก็มักที่จะพยายามแสดงให้อีกฝ่ายเห็นแต่ด้านที่ดีๆ พยายามให้อีกฝ่ายเห็นว่าคุณเป็นคนรักที่ดี เป็นคนรักที่สมบูรณ์แบบ แต่คุณมักจะลืมไปว่าการพยายามที่จะเป็นคนอื่น ที่ไม่ใช่ตัวตนของคุณตลอดเวลานั้น ทำได้ไม่นาน วันหนึ่งคุณก็จะต้องรู้สึกเหนื่อย

จ้องจับผิดอยู่ตคลอดเวลา

การจ้องที่จะจับผิดอยู่ตลอดเวลา อาจจะทำให้คนรักของคุณเสียใจ หรือโกรธ เพราะนั่นแสดงให้เห็นถึงความไม่ไว้เนื้อเชื่อใจอีกฝ่าย ซึ่งการอยู่ในความสัมพันธ์แบบหวาดระแวง จะทำให้ทั้งคุณ และเขารู้สึกอึดอัด ถ้าเขานอกใจคุณจริงๆ ก็แสดงให้เห็นว่า เขาคนนี้ไม่เหมาะที่จะเป็นคนรักของใคร

ใช้เงินเกินตัว

คู่รักที่เป็นแฟนกันอาจจะไม่เห็นปัญหาในเรื่องนี้ แต่คู่รักที่แต่งงานกันแล้ว หรืออาศัยอยู่ด้วยกัน ปัญหาเรื่องเงินก็เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ทำให้คู่รักเลิกกันได้ง่ายๆ โดยเฉพาะถ้าคุณใช้เงินเกินตัว หาได้เท่านี้ แต่ใช้มากกว่าที่หามาได้ ซึ่งทำให้เกิดปัญหาต้องหยิบยืมคนอื่น

ควบคุมทุกอย่าง

คุณพยายามที่จะควบคุมทุกอย่างในชีวิตของคู่รัก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาหาร เรื่องเงิน เรื่องเพื่อน หรือคนที่จะเข้ามาทำความรู้จักกับคู่รักของคุณ ซึ่งการกระทำแบบนี้ ช่วงแรกๆ คู่รักของคุณอาจจะทนได้ เพราะความหลง แต่เมื่อนานๆ ไป อาจจะทำให้เขารู้สึกอึกอัด จนอยากที่จะเลิกกับคุณ เปลี่ยนจากการบังคับ เป็นการให้คำแนะนำจะดีกว่า

เปรียบเทียบอยู่ตลอดเวลา

คุณพยายามเปรียบเทียบแฟนของคุณกับคนอื่นๆ ตลอดเวลา โดยเฉพาะการเปรียบเทียบกับผู้ชาย / ผู้หญิง คนอื่น ให้คู่รักของคุณได้ยิน ถ้าคุณทำบ่อยๆ พูดให้เขาได้ยินซ้ำๆ แน่นอนว่าไม่มีใครชอบ และไม่มีใครไม่เสียใจหรอกนะ เขาอาจจะกำลังรู้สึกว่าเขาอาจจะเป็นแฟนที่ไม่ดีพอสำหรับคุณก็ได้

ไม่พูดออกมาตรงๆ

เมื่อคุณรู้สึกอะไรแล้วไม่ยอมพูดออกมาตรงๆ ซึ่งไม่ใช่ทุกคนที่จะอ่านใจคนอื่นออกจากการกระทำ โดยเฉพาะเมื่อคุณแสดงออกอีกอย่าง แต่การกระทำอีกอย่าง คุณอาจจะกลายเป็นคนที่น่าเบื่อได้ ถ้าคุณทำอย่างนี้เป็นประจำ

รื้อฟื้นความผิดเก่าๆ เสมอ

เมื่อทะเลาะกัน คุณขุดเอาความผิดเก่าๆ ออกมาพูดเสมอ ถึงแม้ว่าจะไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องที่ทำให้พวกคุณทะเลาะกันเลย ไม่มีใครอยากได้ยินความผิดที่เคยทำซ้ำๆ หรอกนะ โดยเฉพาะเมื่อเขาปรับปรุงตัวแล้ว

ขอบคุณข้อมูลจาก : 10 Everyday Habits That Can Kill Your Relationship

บทความแนะนำ :