ข้อคิดความรัก ความรัก เสียเวลา เสียใจ

สิ่งที่ได้จะมีแต่ เสียใจกับเสียเวลา …. ถ้ายังยอมให้เขาทำแบบนี้กับคุณ

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / สิ่งที่ได้จะมีแต่ เสียใจกับเสียเวลา …. ถ้ายังยอมให้เขาทำแบบนี้กับคุณ

บางคนยอมอดทนเพราะคิดว่าเดี๋ยวมันก็จะผ่านไป เดี๋ยวมันก็จะดีขึ้นเอง จึงยอมให้ตัวเองตกอยู่ในวังวนของความรู้สึกช้ำๆ อยู่อย่างนั้น ลองคิดไตร่ตรองกันดูอีกที ถ้าคนที่คุณคบๆ อยู่มี 4 ข้อต่อไปนี้ คุณควรเด็ดขาดตัดใจจากเขาให้ได้น่าจะเป็นผลดีต่อใจของคุณนะ

สิ่งที่ได้จะมีแต่ เสียใจกับเสียเวลา – ข้อคิดความรัก

เขาไม่ชัดเจน (แต่คุณเองคิดว่านี่คือรัก)

คำพูดล้านคำ บางครั้งไม่สำคัญเท่ากับการกระทำ ตอนนี้เขาบอกว่ารักคุณ อยากใช้ชีวิตไปด้วยกัน แต่การกระทำที่แสดงออกมานั้นไม่ได้ชัดเจนเลยสักนิด ฝ่ายที่โดนกระทำอย่างคุณรู้ดีอยู่แก่ใจว่าทำแบบนี้ไม่ชัดเจน แต่ก็ยังหวังในใจว่าสักวันเขาต้องชัดเจนเองนั่นแหละ จริงๆ ก็ชัดเจนอยู่แล้ว ว่าเขาไม่ได้ชัดเจนกับคุณนะ ถ้ารักไม่จำเป็นต้องรอเวลา เขาจะต้องบอกใครต่อใครได้นะว่าคุณคือคนที่คบอยู่

ขอเวลาอีกหน่อย เพื่อเคลียร์กับอีกคน

ขอเวลาอีกหน่อย เพื่อเคลียร์กับอีกคน

เขาขอคบกับคุณ บอกว่ารักคุณ แต่ขอเวลาอีกหน่อยเพื่อไปเคลียร์กับอีกฝ่าย จนแล้วจนเล่าก็ยังขอเวลาอีกหน่อย มันชัดเจนแต่แรกอยู่แล้วว่าคุณคือตัวสำรอง ถ้าคิดจะคบกันจริงจัง เขาต้องเคลียร์ตัวเองให้จบเสียก่อน ไม่ต้องมาบอกให้คุณรอหรอกนะ หากคุณตกลงรอก็เท่ากับอยู่ในสถานะตัวสำรอง และคนมาทีหลัง และคุณจะแน่ใจได้อย่างไรว่าเขาจะมอบตำแหน่งตัวจริงให้กับคุณ!?

เจ็บแค่ไหน ต้องอดทน เพราะรอ...

เจ็บแค่ไหน ต้องอดทน เพราะรอ…

คุณยอมทำร้ายหัวใจตัวเองให้ต้องเจ็บช้ำ ยอมที่จะต้องใช้ความอดทนกับการรอ เพื่อที่จะเป็นคนสำคัญของเขา โดยที่ไม่รู้จุดหมายปลายทางเลยว่าเมื่อไร คุณอาจจะคิดว่า ความรัก และความดีของคุณจะเอาชนะทุกอย่างได้ ความรักที่ต้องรออย่างเจ็บช้ำ… รออยู่ฝ่ายเดียว เจ็บอยู่ฝ่ายเดียว แน่ใจแล้วหรือว่าคือความรัก

รู้สึกดี ไม่ได้หมายถึงรู้สึกรัก

รู้สึกดี ไม่ได้หมายถึงรู้สึกรัก

เพราะเขาบอกว่ารู้สึกดีทุกครั้งที่ได้อยู่กับคุณ รู้สึกสบายใจ อยากอยู่ด้วยกันไปแบบนี้ (ในขณะที่เขาก็ไม่ได้ชัดเจน กับสถานะระหว่างคุณและเขา) และคุณรู้มั้ยบางครั้ง ความรู้สึกดี อาจไม่ใช่ความรักเลยก็ได้ ถ้าเขารักเขาต้องชัดเจน!!

Written by : Thexyz

บทความที่เกี่ยวข้อง