friend นิสัยแย่ ลักษณะนิสัย เพื่อน

10 นิสัยแย่ๆ ของคนไม่มีเพื่อน ที่ชอบทำกันอยู่เป็นประจำ

Home / เพื่อน / 10 นิสัยแย่ๆ ของคนไม่มีเพื่อน ที่ชอบทำกันอยู่เป็นประจำ

การที่เราจะดำเนินชีวิตไปในสังคมปัจจุบัน นอกจากที่เราจะต้องเป็นคนที่สามารถปรับตัวได้ง่ายและเคารพกฏระเบียบแล้วนั้น การมีเพื่อนก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้การดำเนินชีวิตของเรามีความสุขได้ แต่ก็ใช่ว่าทุกคนจะมีเพื่อนที่ดีเหมือนกัน เพราะเราอาจจะเจอได้ทั้งเพื่อนที่ไม่ดีและดีปนกันไป เราอาจจะเห็นว่าบางคนมีเพื่อนรายล้อมอยู่มากมาย แต่บางคนกลับไม่มีเพื่อนเลยสักคน รู้ไหมว่าเขามีความแตกต่างกันหรือไม่

ดังนั้นบทความนี้เราเลยมี 10 ลักษณะนิสัยที่คนไม่มีเพื่อนมักจะเป็นแบบนี้เหมือนๆ กัน เลยต้องอยู่คนเดียวอย่างเหงา มาดูเลยว่ามีพฤติกรรมอะไรบ้าง ที่ทำให้เรามีเพื่อนน้อย แถมบางคนอาจจะไม่เคยมีเพื่อนเลย (ถ้าเป็นแบบนี้อยู่ ก็เปลี่ยนตัวเองได้แล้ว ไม่งั้นไม่มีคบไม่รู้ด้วยน้า)

นิสัยของ “คนไม่มีเพื่อน”

10 นิสัยแย่ๆ ของคนไม่มีเพื่อน เขาชอบทำกัน

1. คิดถึงตัวเองเป็นอันดับแรก

ชีวิตคุณมีแต่เรื่องของคุณ เรื่องของคนอื่นนั้นไม่สำคัญอะไรกับคุณเลย พูดถึงแต่เรื่องตัวเองให้คนอื่นฟัง และไม่แคร์ว่าเขาจะอยากฟังหรือไม่ คงไม่มีใครอยากคุยกับคนที่พูดแต่เรื่องตัวเองเท่านั้นหรอก ระวัง!! สุดท้ายแล้วคุณจะไม่เหลือเพื่อนเลยสักคน

2. ตัดสินคนอื่นจากภายนอก โดยไม่สนใจสิ่งอื่น

การตัดสินคนจากเปลือกภายนอกเพียงอย่างเดียว แสดงให้เห็นว่าคุณไม่ได้ให้ความสำคัญกับนิสัยใจคอ หรือความคิดของเขาเลยแม้แต่น้อย ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่คนคิดตื้นๆ เท่านั้น ที่จะคิดได้

3. เห็นทุกอย่างเป็นเพียงแค่การแข่งขัน

คุณไม่เคยแคร์เพื่อนหรือคนรอบข้างจริงๆ แต่กลับคิดว่า ฉันต้องแข่งกับเขา ฉันต้องได้ดีกว่าเขา ฉันจะยอมแพ้เขาไม่ได้ หรือเมื่อเวลาเพื่อนมีเรื่องที่น่ายินดี คุณกลับพูดข่มเขาแทนที่จะแสดงความยินดี

4. เห็นเพื่อนเป็นศัตรู!!

อันนี้สำคัญมาก คงไม่มีใครอยากอยู่กับคนที่เห็นเพื่อนเป็นศัตรูหรอกนะ

5. ถามหาความสำคัญจากคนอื่นเสมอ

หากคุณเป็นพวกงอแง เรียกร้องความสนใจจากคนอื่น คุณจะไม่มีทางได้รับสิ่งที่ต้องการหรอกนะ แถมยังไปสร้างความอึดอัด รำคาญใจให้คนรอบข้างอีกต่างหาก

6. ทำตัวเป็นเจ้านาย

ในกลุ่มเพื่อน ทุกคนมีสิทธิ์มีเสียงเท่ากัน หากคุณคือคนที่ตัดสินใจทุกอย่างแทนเพื่อน รวบรัดให้เพื่อนตัดสินใจเหมือนที่คุณคิด ควบคุมทุกอย่างเหมือนเป็นบอส แบบนี้เพื่อนคงไม่ชอบใจเท่าไหร่หรอก

7. ชอบโกหกเป็นประจำ

การเป็นเพื่อน คือการที่ต้องใช้ใจแลกกับใจ หากคุณอยากได้เพื่อนที่ซื่อสัตย์ คุณก็ควรซื่อสัตย์กับเขาเสียก่อน แต่ถ้าไม่ก็แสดงว่าคุณไม่พร้อมจะมีเพื่อนที่จริงใจหรอก

8. ชอบหยาบคายใส่เพื่อนเสมอ

หยาบคาย ก้าวร้าว ทำให้เพื่อนขายหน้าในที่สาธารณะ หากคุณคิดว่าเป็นการแกล้งแบบธรรมดาๆ ล่ะก็ ขอให้คิดใหม่เลย และลองคิดดูว่าหากคุณโดนกระทำแบบนั้นบ้าง คงไม่ชอบใจเหมือนกันใช่ไหม?!

9. เชื่อถือไม่ได้ ไว้ใจอะไรก็ไม่ได้

คุณไม่เคยอยู่เมื่อเพื่อนต้องการความช่วยเหลือ ไม่เคยเข้ามาช่วยเหลือเพื่อนสักเหตุการณ์ ดังนั้นก็เช่นกัน เมื่อคุณพบเจอปัญหา คุณจะไม่มีทางได้รับการยื่นมือมาช่วยเหลือจากเพื่อนอย่างแน่นอน

10. มองโลกในแง่ร้ายอยู่ตลอดเวลา

คุณไม่เคยมองเห็นความสวยงามของชีวิต ไม่เคยคิดเรื่องดีๆ มองแต่ด้านลบ ทำให้ตัวเองและคนรอบข้างหดหู่ตามไปด้วย

———————————

ที่มา : lifehack

บทความที่เกี่ยวข้อง