ระงับความโมโห เทคนิค

โกรธคือโง่ โมโหคือบ้า! 4 เทคนิค ระงับความโมโห ลืมเรื่องควันออกหูไปได้เลย

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / โกรธคือโง่ โมโหคือบ้า! 4 เทคนิค ระงับความโมโห ลืมเรื่องควันออกหูไปได้เลย

ความโกรธ ก็เป็นหนึ่งในอารมณ์ที่เราไม่สามารถคาดเดาได้เหมือนกัน แต่ที่รู้แน่ๆ คือ ถ้าคุณไม่มีสติ ปล่อยให้อารมณ์มัน Take ทุกอย่างไปได้ ชีวิตของคุณก็จะมีผลกระทบเรื่องต่างๆ ที่วุ่นวายตามมา วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู โกรธคือโง่ โมโหคือบ้า! 4 เทคนิค ระงับความโมโห ลืมเรื่องควันออกหูไปได้เลย

เทคนิค ระงับความโมโห…

1. อย่าเพิ่งตัดสินใจ

เพราะความที่คุณกำลังโมโหอยู่ การตัดสินใจในตอนนั้นอาจจะมีเรื่องอารมณ์เข้าไปเกี่ยวข้องด้วย อย่าให้ อารมณ์ชั่ววูบ มาทำให้ทุกอย่างพัง คุณควรรอให้อารมณ์เย็นก่อนแล้วค่อยๆ คิด ค่อยๆ ตัดสินใจดีกว่า จะได้ไม่ต้องมาเสียใจกับสิ่งที่ทำลงไปภายหลัง

2. เงียบไว้ก่อน

อย่าพึ่งพูดอะไรตอนที่โกรธจะดีที่สุด เพราะด้วยอารมณ์ในตอนนั้นอาจจะทำให้คุณใช้น้ำเสียง หรือสำเนียงที่ทำให้เรื่องมันไปกันใหญ่ หรือมีผลต่อจิตใจของคนฟัง ดังนั้นถ้าไม่อยากได้ชื่อว่าเป็นคนงี่เง่าและคนพาล ก็รอให้ใจเย็นก่อนแล้วค่อยพูดก็ได้

3. ถอนตัวออกมาจากสถานการณ์นั้น

บางครั้งคุณก็พยายามที่จะใจเย็น และไม่ทำให้เรื่องมันแย่โดยการไม่ตัดสินใจอะไร หรือเลือกที่จะเงียบไป แต่ในเมื่อคุณยังอยู่ในสถานการณ์เหล่านั้นที่ทำให้อารมณ์ของคุณคุกรุ่นอยู่ตลอดเวลา มันก็ยากนะที่จะห้ามตัวเองไม่ให้ระเบิด ดังนั้นถ้าเจอเหตุการณ์แบบนี้ก็ถอนตัวออกมาจะดีกว่า เลี่ยงไปทางอื่นจะดีที่สุดนะ

4. ทำอย่างอื่น

ทำอะไรก็ได้ที่มันบันเทิงต่อจิตใจ ไม่ว่าจะเป็นดูหนัง ฟังเพลง เดินเล่น เล่นกับสัตว์เลี้ยง อะไรก็ได้ที่จะทำให้คุณอารมณ์เย็นลง และลืมเรื่องความโกรธไปเลย