ตัดสินใจ ตัวจริง เทคนิค เลือก

ได้แค่คนเดียว! 5 เทคนิค ตัดสินใจเลือก ตัวจริง ที่จะมาเป็นเบบี๋ของคุณ

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / ได้แค่คนเดียว! 5 เทคนิค ตัดสินใจเลือก ตัวจริง ที่จะมาเป็นเบบี๋ของคุณ

ทุกๆ คนมีสิทธิเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง ถ้าสิ่งๆ นั้นไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อนทั้งใจและกายอ่ะนะ ในเรื่องของความรักเขาก็ว่ากันว่า คุณจะคุยหลายคนก็ไม่ผิด แต่เวลาคบจริงๆ คุณก็ต้องรักและซื่อสัตย์กับเขาคนนั้นคนเดียว แน่นอนว่าไม่มีใครอยากเป็นตัวเลือกของใคร เพราะงั้นมาทำให้เรื่องมันจบง่ายๆ กันเถอะ วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู ได้แค่คนเดียว! 5 เทคนิค ตัดสินใจเลือก ตัวจริง ที่จะมาเป็นเบบี๋ของคุณ

เทคนิค ตัดสินใจเลือก ตัวจริง ที่จะมาเป็นแฟน…

1. เปรียบเทียบข้อดี/ข้อเสีย

หากคุณมีคนคุยมากกว่าหนึ่งคน แล้วคุณต้องการจะจริงจังกับใครสักคนล่ะก็ สิ่งแรกที่คุณต้องคิดก็คือ ดูข้อดีและข้อเสียของพวกเขา เอามาเปรียบเทียบกันว่าเป็นอย่างไร และคุณชอบหรือรับได้กับใครได้มากกว่ากัน ถ้าคุณโอเคเป็นใคร ก็คนนั้นแหละแฟนคุณ

2. ปรึกษากับคนรอบข้าง

ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว พี่น้อง เพื่อน ใครก็แล้วแต่ที่รู้จักคุณดีและก็คุณก็ไว้ใจพวกเขา นั่นแหละที่คุณสามารถปรึกษาเรื่องนี้กับพวกเขาได้ แน่นอนว่าการช่วยกันคิดมันก็ย่อมดีกว่าการคิดคนเดียวแน่นอน อย่างน้อยๆ คนใกล้ตัวก็คงรู้แหละว่า อะไรที่ดีต่อคุณจริงๆ

3. ไลฟ์สไตล์

เรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญมากๆ เพราะ เขากำลังจะเลื่อนตำแหน่งมาเป็นคนรักของคุณ หากคุณสองคนมีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันก็ยากที่จะพัฒนาความสัมพันธ์ ให้ดูตั้งแต่เนิ่นๆ เลยว่า การใช้ชีวิตของเขาเข้ากับคุณได้มั้ย แตกต่างกันตรงไหน และมันสามารถปรับเปลี่ยนได้รึปล่าว ถ้าเรื่องไหนที่คุณเห็นว่ามันไม่โอเคคุณก็ควรถอยออกมา

4. เช็คให้ดีว่าเขาคิดแบบเดียวกับคุณ

อย่างที่บอกก็คือ เราทุกคนสามารถมีสิทธิเลือกได้ ไม่เพียงแต่คุณคนเดียว กับเขาก็เช่นกัน บางทีที่คุณคิดที่จะจริงจังกับเขา แต่เขาอาจจะไม่ได้คิดแบบเดียวกับคุณก็ได้ เพราะงั้นไปเช็คมาก่อนว่า เขาคิดยังไงกับคุณกันแน่จะได้ไม่โป๊ะแตกนะจ๊ะ

5. เชื่อหัวใจตัวเอง

ถึงแม้ว่าเทคนิคข้ออื่นๆ ก็ดูจะสำคัญ แต่สิ่งที่เป็นเมนหลักเลยก็คือ หัวใจของคุณ หากคุณรู้สึกว่าเขาใช่ อยากจะใช้เวลาอยู่กับเขาไปนานๆ อยากจะทำให้เขายิ้มทุกวัน นั่นแหละที่เป็นสัญญาณบ่งบอกว่าคุณควรคบกับเขา เรื่องความรักจริงๆ แล้วมันเป็นอะไรที่ไม่ต้องมีเหตุผลหรอก เพราะมันเป็นเรื่องของความรู้สึก