ความสัมพันธ์ รักทางไกล

ไม่หวั่นไหว แนะนำ 6 วิธี สานรักทางไกลอย่างไรให้เวิร์ก

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / ไม่หวั่นไหว แนะนำ 6 วิธี สานรักทางไกลอย่างไรให้เวิร์ก

ความรักที่อยู่ใกล้กัน เจอกันทุกวัน ก็ยังมีเรื่องให้ทะเลาะกัน ให้หมางใจกัน เข้าใจผิดกัน ยิ่งรักทางไกลระยะห่างเป็นเรื่องที่เข้าใจยากมาก แต่ถ้ามีความจำเป็นที่ต้องอยู่ไกลกันกับแฟน ก็ต้องมาหาวิธีสานสัมพันธ์ทีดีต่อกัน มาดูทั้ง 6 วิธีเลยค่ะ ว่ารักทางไกลจะทำอย่างไรดี

รักทางไกล ทำอย่างไรให้รักยังยืนยาว

1. คุยกันทุกวัน

ทุก ๆ ความสัมพันธ์ที่อยู่ไกลกันนั้น ต้องมีการคุยกันทุกวันอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นแชท โทรคุย หรือวิดีโอคอล ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละคู่ว่าถนัดแบบไหน อาจจะส่งข้อความหวานๆ ถ่ายรูปแลกเปลี่ยนกันกับแฟนหนุ่ม หรือวิดีโอคุยกันอย่างน้อยวันละครั้งก็ได้

2. เชื่อใจแฟน

เมื่ออยู่ไกลกันสาวๆ หลายคนก็อาจจะหวั่นใจ กลัวแฟนหนุ่มเจอคนใหม่ๆ และแอบไปมีสาวบ้าง แล้วสาวๆ รู้หรือเปล่าว่าแฟนหนุ่มก็อาจจะแอบคิดเหมือนกับเราเช่นกัน แต่ส่วนใหญ่แล้วผู้ชายมักไม่ค่อยแสดงออกก็เท่านั้นเอง ถ้ามีคำถามอะไรก็ให้ถามไปตรงๆ เคลียร์ทุกประเด็นให้เข้าใจกัน

3. อย่างี่เง่า

สาวๆ รู้หรือเปล่าว่าบางทีเราอาจจะงี่เง่าเกินไป จนทำให้แฟนหนุ่มทนไม่ไหวก็เป็นได้ แต่บางทีผู้หญิงอย่างเราก็ไม่ได้ไร้เหตุผลเสมอไป หากแฟนหนุ่มถามว่าเป็นอะไร ก็ให้บอกไปตามตรงว่าที่เป็นแบบนี้เกิดจากอะไร

4. เป็นกำลังใจให้กันเสมอ

กำลังใจถือว่าเป็นสิ่งที่ทุกความสัมพันธ์จะต้องมี อย่าลืมถามแฟนเสมอว่า วันนี้เหนื่อยไหม เป็นไงบ้าง งานโอเคหรือเปล่า ถ้าแฟนหนุ่มรู้สึกเครียดก็อย่าลืมให้กำลังใจ คอยสนับสนุน

5. ส่งของไปเซอร์ไพรส์

รักทางไกลไม่ได้ทำให้ความรักของเราน้อยลง มีแต่จะทำให้มากขึ้นเรื่อยๆ ในแต่ละวัน ซึ่งอีกวิธีหนึ่งที่จะทำให้แฟนหนุ่มประทับใจในตัวสาวๆ ก็คือการส่งของไปเซอร์ไพรส์ในโอกาสพิเศษ เช่น วันเกิดเขา วันวาเลนไทน์ หรือวันครบรอบคบกัน

6. วางแผนเจอกันอีก

ต้องวางแผนร่วมกันว่าจะเจอกันทุกๆ กี่เดือนและจะเจอกันนานเท่าไหร่ เพราะการวางแผนเจอกันจะทำให้อุ่นใจในความสัมพันธ์ แถมความสัมพันธ์ก็ยังพัฒนาและดูมีจุดหมายมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

บทความแนะนำ