ข้อคิดความรัก คนรัก ความรัก ความสัมพันธ์ อิจฉา แฟน

ความอิจฉา อาจสั่นคลอนความสัมพันธ์ – ทำอย่างไรดี … เมื่อรู้สึกอิจฉาคู่รักคู่อื่น

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / ความอิจฉา อาจสั่นคลอนความสัมพันธ์ – ทำอย่างไรดี … เมื่อรู้สึกอิจฉาคู่รักคู่อื่น

เมื่อรู้สึกอิจฉาคู่รักคู่อื่น อาจจะหมายความว่า ความสัมพันธ์ของคุณมีปัญหาอะไรบางอย่าง ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นจากตัวคุณเอง หรือคู่รักของคุณ แต่ถ้ารู้สึกเช่นนี้อย่านิ่งนอนใจ ควรหาทางที่จะกำจัดความรู้สึกนี้แบบนี้ทิ้งไป เพราะ ความอิจฉา อาจสั่นคลอนความสัมพันธ์ของคุณได้

ความอิจฉา อาจสั่นคลอนความสัมพันธ์

เลิกหาสาเหตุเมื่อ รู้สึกอิจฉาคู่รักคู่อื่น

แทนที่จะหาสาเหตุว่าทำไมคุณถึง รู้สึกอิจฉาคู่รักคู่อื่น แต่ทำให้ความสัมพันธ์ของคุณกับคนรักดีขึ้นดีกว่า เช่น

  • ถ้ารู้สึกอิจฉาคู่อื่นที่มีเวลาให้กันเสมอ ลองหาเวลาทำกิจกรรมกับคู่รักของคุณดู ลองทำให้เวลาที่ใช้ร่วมกันมีความหมาย อย่าทำให้เป็นเหมือนหน้าที่ที่ต้องทำ
  • ถ้ารู้สึกอิจฉาที่คู่รักคู่รัก รู้จัก และรู้ใจกันดี ก็ลองศึกษา ทำความเข้าใจแฟนของคุณให้มากขึ้นกว่าเดิม ถ้ารู้สึกแปลกๆ ที่จะถามตรงๆ การเล่นควิซต่างๆ ด้วยกัน ก็สามารถช่วยได้
  • ถ้ารู้สึกว่าคุณไม่สามารถทำให้แฟนของคุณมีความสุขได้ อย่าเพิ่งคิดไปเอง ลองถามแฟนของคุณดูก่อน

ความอิจฉา

ทุกๆ ความสัมพันธ์…ไม่เหมือนกัน

เมื่อรู้สึก…อิจฉาคู่รักคู่อื่น ให้คิดไว้เสมอว่า ในทุกความสัมพันธ์ไม่เหมือนกัน และไม่มีทางเหมือนกัน เพราะความสัมพันธ์จะเป็นไปอย่างไรนั้น ขึ้นอยู่กับคน 2 คน ดังนั้นการเปรียบเทียบคู่ของคุณกับคู่รักคู่อื่นๆ เป็นสิ่งที่ไม่มีประโยชน์ เหมือนคุณเปรียบเทียบไก่ กับเป็ด ถึงจะคล้ายกัน แต่ก็ไม่เหมือนกัน บางคู่อาจจะดูโรแมนติก น่าอิจฉา แต่เชื่อเถอะว่าทุกๆ คู่รักก็มีความน่ารัก และมีปัญหาที่ไม่เหมือนกัน

ลดโซเชียลมีเดีย

เคยไหม เห็นคู่อื่นๆ ลงรูปในโซเชียลมีเดีย ไปเที่ยวบ่อยๆ ไปทานอาหารหรูๆ หรือมีเวลาให้กันเยอะๆ หรือโชว์ความหวานกันบ่อยๆ แล้วรู้สึกอิจฉา จนบางครั้งทำให้เกิดการเปรียบเทียบในใจของคุณ และนำไปสู่การทะเลาะ อย่าลืมว่า ทุกๆ คู่ไม่เหมือนกัน บางทีการที่แฟนของคุณไม่มีเวลา เขาอาจจะตั้งใจทำงานเพื่อคุณก็ได้ ถ้าคุณทำใจให้ไม่รู้สึกอิจฉาคู่รักคู่อื่นๆ ได้ ลองเล่นโซเชียลมีเดียให้น้อยลงดู

ขอบคุณข้อมูลจาก : 5 Ways to Deal With Jealousy About Others’ Relationships

บทความแนะนำ :