9 วิธีเป็นเพื่อนอันดับ 1 ในใจเพื่อน - เพื่อนแบบนี้ ใครๆ ก็รัก

9 วิธีเป็นเพื่อนอันดับ 1 ในใจเพื่อน – เพื่อนแบบนี้ ใครๆ ก็รัก

Home / เพื่อน / 9 วิธีเป็นเพื่อนอันดับ 1 ในใจเพื่อน – เพื่อนแบบนี้ ใครๆ ก็รัก

อยากเป็นเพื่อนซี้ปึ้กแบบนี้กับเพื่อนคนนี้ กลุ่มนี้ตลอดไป … นี่เลยวิธีที่จะทำให้คุณเป็นเบอร์หนึ่งไม่เป็นสองรองใครในใจเพื่อน จะมีวิธีอะไรบ้างนั้น? ต้องลองมาดู แล้วนำไปทำกันเลยค่ะ

9 วิธีเป็นเพื่อนอันดับ 1 ในใจเพื่อน

1. อย่าลืมวันเกิดเพื่อนซี้เด็ดขาด

ทำอย่างไรก็ได้เพื่อกันลืม เช่น วงกลมวันเกิดเพื่อนในปฏิทินเขียนติดไว้หน้ากระจก หรือใช้วิธีไฮเทคด้วยการบันทึกไว้ในมือถือ เมื่อถึงวันเกิดเพื่อน เจ้ามือถือก็จะส่งเสียงเตือนให้คุณรู้เอง วันสำคัญของเพื่อนแบบนี้ ลืมได้ยังไงล่ะเนอะ คำอวยพรเล็กๆ น้อยๆ ก็ดีต่อใจกันได้เสมอ

2. ซื่อสัตย์ต่อมิตรภาพ

อย่างทิ้งเพื่อนสุดซี้ของคุณให้เดียวดาย แม้ว่าคุณอยากมีเพื่อนใหม่ที่เลิศเลอแค่ไหน เพราะคุณจะรู้ได้อย่างไรว่า เพื่อนใหม่จะนิสัยดีเหมือนเพื่อนซี้หน้าเดิม หากอยากมีเพื่อนใหม่หรืออยากเข้ากลุ่มใหม่ ก็ดึงเพื่อนของคุณไปด้วยเลย แต่หากเพื่อนเราไม่ชอบเพื่อนใหม่ก็ไม่ต้องฝืนใจเขา บาลานซ์ความสัมพันธ์ให้ดี ก็ทดแทนได้เหมือนกัน

3. อย่านินทาเพื่อน ทั้งต่อหน้าและลับหลัง

การนินทานี่นะ ไม่ดีเลยจริงๆ และการกระทำแบบนี้ไม่เจ๋งสักนิด และคุณเองนั่นแหละที่อาจโดนขับออกจากกลุ่มเพื่อนได้ เพราะจะไม่มีคนเชื่อใจคุณหรอก หากคุณเป็นคนขี้นินทา (ยกเว้นแต่ว่าจะเป็นคนขี้นินทาด้วยกันเอง เอ๊าา 55)

4. หากเพื่อนกำลังเศร้าพยายามทำให้เธอยิ้มได้

เช่น ปลอบใจ หรือจะกอดก็ไม่ว่าเพราะการสัมผัสทำให้อีกฝ่ายรู้สึกดีขึ้นได้ ถ้ายังไม่ได้ผล คิดดูซิว่ากิจกรรมที่เพื่อนคุณชอบคืออะไร แล้วชวนไปทำด้วยกัน การได้มีใครสักคนอยู่ข้างๆ ตอนเศร้าใจ เสียใจ เป็นอะไรที่ดีไม่น้อยเลยแหละ (ยกเว้นอีกนั่นแหละว่า เพื่อนคนนั้นจะชอบอยู่คนเดียวตอนเศร้าใจ)

5. หลีกเลี่ยงการทะเลาะกัน

คงไม่มีใครชอบทะเลาะกับเพื่อน แต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้ คุณเองควรเป็นฝ่ายยุติเรื่องราว ให้เหตุผลที่ดีกับเพื่อนว่า คุณต้องการอะไรและถามด้วยว่าเพื่อน ไม่เข้าใจคุณตรงจุดไหนจะได้หาวิธีประนีประนอม

6. มีคำแนะนำที่ตรงไปตรงมา แต่เลือกใช้คำพูดดีๆ

เมื่อใดที่เพื่อนขอคำแนะนำ หรือคุณอยากแนะนำเพื่อน คุณต้องพร้อมให้การแนะนำอย่างตรงไปตรงมา แต่ใช้คำพูดที่ไม่หักหาญน้ำใจ หากเพื่อนคุณใส่เสื้อเขียวตัวพอง กางเกนขาบานสีแดง ซึ่งดูเหมือนเพิ่งหลุดออกมาจากเล้าไก่ คุณคงไม่บอกเธอไปตรงๆ แบบนั้น อาจบอกเธอว่าเธอใส่เสื้อยืด กางเกนขายีนดูดีกว่าเยอะเลย

7. เชื่อใจเพื่อนซี้แสนดีของคุณเถอะ

ถ้าคุณไว้ใจเธอถึงขั้นบอกความลับของคุณกับเธอแล้ว แน่ใจได้ว่าเธอจะเชื่อใจและพูดกับคุณได้ทุกเรื่องเช่นกัน

8. แกล้งขำกับมุกแป่กๆ ของเพื่อนบ้างก็ได้

ถ้าเพื่อนคิดว่ากำลังเล่าเรื่องตลกที่สุดให้คุณฟัง แต่คุณไม่ขำ ขอให้หัวเราะกับมุขฝืดๆ นั้นหน่อย เพราะอย่างน้อยเพื่อนคุณก็ได้พยายามแล้ว

9. คุณเก็บความลับได้ไหม ?

เรื่องบางเรื่องที่เพื่อนเล่าให้ฟัง แล้วอยากให้คุณรู้เพียงคนเดียว อย่าไปเล่าให้คนอื่นฟังเชียวนะ เพราะเขาอาจเห็นเป็นเรื่องสนุก นำไปเล่าต่อ ทีนี้แหละ ใครต่อใครคงรู้เรื่องเพื่อนคุณกันหมด

เรื่องของเพื่อนและความสัมพันธ์ต่างๆ บางครั้งไม่ได้เริ่มต้นด้วยดีในระยะเวลาสั้นๆ ไม่ว่าจะคบใคร ก็คิดถึงใจเขาใจเรา เขาอาจจะไม่อยากคบเรา ก็อย่าไปฝืน แต่ถ้าเพื่อนทั้งหมดเป็นคนดีที่เราพอใจที่จะอยู่ด้วยแล้ว ลองใช้วิธีข้างต้นที่เราบอก เพื่อนำไปปรับใช้ ให้เราเป็นที่หนึ่งในใจเพื่อนให้ได้นะคะ

บทความที่น่าสนใจ