อกหัก อดีต

ทำไมเรายังอยู่ในโลกใบเก่า ทั้งที่เขาเดินไปข้างหน้าแล้ว

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / ทำไมเรายังอยู่ในโลกใบเก่า ทั้งที่เขาเดินไปข้างหน้าแล้ว

ความรักสามารถเกิดขึ้นและจบลงได้ เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นธรรมดาสามัญในชีวิต ใครต่อใครก็อาจจะเจอเหตุการณ์แบบนี้กันได้ทั้งนั้น บางคนก็สามารถเยียวยาตัวเองได้เร็ว พร้อมเดินไปข้างหน้าต่อได้โดยไม่มีบาดแผลอะไรมารบกวนจิตใจ แต่ในบางคนก็ยังอยู่ที่เดิม ไม่สามารถหลุดออกจากเรื่องราวในอดีตเมื่อครั้งวันวานได้…. ทำไมยังอยู่ในโลกใบเก่า ทั้งๆ ที่เขาเดินไปข้างหน้า และออกไปจากชีวิตของคุณแล้ว…

ทำไมยังอยู่ในโลกใบเก่า ..

บางสิ่งบางอย่าง ทำให้ยากจะลืม รักในอดีต

ทำกิจวัตรต่าง ๆ ประจำวัน เหมือนเมื่อครั้งยังรัก

จะเรียกได้ว่าเป็นผลมาจากความทรงจำแบบเดิม ๆ หรือความคุ้นชินที่คุณเคยทำก่อนหน้า เช่น เมนูอาหารเช้าที่เคยกินด้วยกัน รดน้ำต้นไม้ต้นที่เคยปลูกด้วยกัน ใส่เสื้อสีโปรดที่เขาเคยชมว่าคุณใส่แล้วดูดี เป็นต้น อะไรเหล่านี้ หากคุณยังทำเหมือนเดิม เรื่องราวต่าง ๆ มันจะไม่ออกไปไหน ยังคงทำให้คุณวนเวียนคิดถึงเมื่อครั้งที่เคยได้มีช่วงเวลาร่วมกับเขาคนนั้น

มาตราฐานความรักสูงขึ้น

เพราะเคยผิดหวังกับรักครั้งเก่า เมื่อมีรักใหม่ คุณจึงตั้งความหวังว่าจะไม่ให้เกิดแผลซ้ำรอยเดิมอีก และคิดว่ารักครั้งใหม่ต้องดีกว่าเดิมให้ได้ แต่ในเรื่องของความรัก เอาเข้าจริงบางครั้งเราไม่สามารถไปกำหนดอะไรได้เลย คุณคิดว่าคุณทำดีที่สุดแล้วในมุมของคุณ แต่อีกฝ่ายอาจไม่ได้มองแบบนั้น บางครั้งความผิดพลาด ผิดหวังจากรักครั้งเก่า ก็เอามาเป็นตัววัดกับรักครั้งใหม่ไม่ได้นะ

คุณหลอกตัวเองว่าไม่ได้เป็นอะไร

คุณคิดว่า ความผิดหวังในครั้งนั้น ไม่สามารถทำอะไรคุณได้ ทุกอย่างเวลาจะเยียวยาได้เมื่อผ่านไป อันที่จริงคุณผิดหวัง และเจ็บช้ำมาก คุณคิดว่าคุณผ่านมาได้แล้วรักในครั้งอดีต แต่บางทีก็เหมือนเป็นแค่การชนะความรู้สึกเจ็บปวดได้เพียงชั่วคราว เพราะคุณยังลืมไม่ได้ตังหากล่ะ

มีช่วงเวลาดี ๆ มากมายให้คุณนึกถึง

ในโมงยามแห่งความรักของคุณและเขา มีช่วงเวลาดี ๆ ที่น่าจดจำมากมาย ทำให้คุณยังนึกถึงเสมอ โดยเฉพาะช่วงเวลาที่คุณต้องเจอเรื่องแย่ ๆ

Written by : Thexyz

ภาพจาก: unsplash 1, 2, 3,4

บทความแนะนำ