ถ่านไฟเก่า รักสามเศร้า แฟนเก่าเพื่อน แฟนเพื่อน

รับมือไหวมั้ย 4 ข้อที่ต้องเจอ เมื่อเลือกคบกับ แฟนเก่าเพื่อน

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / รับมือไหวมั้ย 4 ข้อที่ต้องเจอ เมื่อเลือกคบกับ แฟนเก่าเพื่อน

เรื่องความรัก มันบังคับกันไม่ได้ แต่เราเลือกที่จะทำให้มันถูกต้องได้นะคะ ในกรณีที่คุณต้องมาคบกับคนที่เคยเป็นแฟนเก่ากับเพื่อนของคุณ (ย้ำว่าแฟนเก่า หมายถึง แฟนคนนี้ได้เลิกกับเพื่อนของคุณแล้ว) คุณคิดว่าจะรับมือกับเรื่องต่อไปนี้ไหวมั้ย เพราะคุณอาจจะต้องได้เจอ..

4 ข้อที่ต้องเจอ เมื่อเลือกคบกับ แฟนเก่าเพื่อน

1. อาจจะเสียเพื่อน

ในเรื่องของความรู้สึกก็พูดยาก แม้เพื่อนของคุณจะจบกับคนที่คุณกำลังคบอยู่ด้วยในปัจจุบัน แต่การที่แฟนเก่าต้องมาอยู่ในวงโคจรของกันและกัน ก็อาจจะมีเรื่องทำให้ขุ่นข้องหมองใจนึกถึงวันเก่า ๆ กันขึ้นมา อาจจะทำให้เพื่อนของคุณไม่อยากจะมาเจอคุณอีกเพราะต้องมาเจอกับอดีตหวานใจทำให้นึกถึงเรื่องราวเก่า ๆ ขึ้นมา และบางครั้งคุณเองอาจจะต้องเลือกระหว่างเพื่อน และแฟน ถ้าเป็นอย่างนั้นคุณเลือกได้มั้ย?

2. คำนินทาว่าแย่งแฟนเพื่อน

คำครหานินทาต่าง ๆ อาจจะได้ยินเข้าหูคุณ เช่น แย่งแฟนเพื่อนมาแน่ ๆ, ทำไมเป็นคนชอบแทงข้างหลัง คุณคิดว่ามีภูมิต้านทานพอมั้ยกับเรื่องเหล่านี้ หรือคุณอาจจะไม่สนใจเสียงเหล่านั้น เพราะถ้าคุณแคร์คำคนอื่นล่ะก็… คุณจะหาความสุขแทบไม่เจอเลยนะ

3. รู้สึกระแวงเพื่อนกับแฟน

มันก็คงต้องมีความคิดแว่บๆ เข้ามาบ้าง ว่าแฟนของคุณจะทิ้งคุณ และกลับไปรื้อฟื้นถ่านไฟเก่ากับเพื่อนของคุณอยู่หรือเปล่า หรือบางทีถ้าหากเวลามาเจอกัน คุณก็อาจจะรู้สึกหึงหวงมาก ๆ ก็ได้ (ทั้งที่บางครั้ง เพื่อนของคุณ กับแฟนคุณอาจจะจบและไม่ได้คิดอะไรเกินเลยกันแล้วจริง ๆ ) แต่ก็นั่นแหละคุณรู้ดีว่าเขาเคยมีความรู้สึกดี ๆ ให้กัน อาจจะส่งผลทำให้คุณคิดเล็กคิดน้อยว่าเขาจะคืนดีกันมั้ยนะ

4. การเปรียบเทียบ

แน่นอว่าการเปรียบเทียบจะเกิดขึ้น คุณกังวลว่า แฟนจะเปรียบเทียบคุณ กับแฟนเก่าเค้าซึ่งเป็นเพื่อนของคุณ และบางคร้้งตัวคุณเองก็มีแอบเช็คเปรียบเทียบอยู่เหมือนกันนั่นแหละ ว่าคุณมีอะไรดีไม่ดี ด้อยหรือเด่นกว่าเพื่อนของคุณตรงไหน หากถ้าคุณได้ยิรชนคำเปรียบเทียบที่เป็นแง่ลบกับตัวคุณ ก็อาจจะมาทำให้เป็นเรื่องรบกวนจิตใจทำให้รู้สึกไม่ดี ไม่มีความสุขได้อะนะ

Written by : Thexyz

บทความแนะนำ