คนขวางโลก นิสัย นิสัยไม่ดี

5 นิสัยของ คนขวางโลก เช็คสิ ! เป็นแบบนี้มั้ย?

Home / เพื่อน / 5 นิสัยของ คนขวางโลก เช็คสิ ! เป็นแบบนี้มั้ย?

คนขวางโลก คนประเภทนี้อาจจะคิดว่าตัวเองมีความคิดเป็นของตัวเอง มีความคิดที่แตกต่าง ทำให้ในบางครั้งคนรอบข้างรู้สึกไม่ค่อยยากอยู่ใกล้สักเท่าไร เพราะจะต้องรู้สึกเพลียใจ มองบน ที่เหมือนได้รับพลังงานด้านลบอยู่ตลอด ลองมาเช็คกันหน่อยมั้ยว่า ตัวคุณเองมีลักษณะนิสัยเข้าข่ายเป็น คนขวางโลก บ้างหรือเปล่า? หากถ้ามีปรับลดลงบ้าง เพื่อที่จะได้อยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคมอย่างปกติสุขได้มากขึ้นนะคะ

เป็นแบบนี้มั้ย? 5 นิสัยของ คนขวางโลก

คุณเองหรือเพื่อนของคุณเป็น คนชอบขวางโลก หรือเปล่า ลองมาสำรวจนิสัยกัน…

1. ชอบขัดคนอื่นไปทุกเรื่องแบบไร้เหตุผล

คนขวางโลก กับคนที่คิดต่าง มันมีเส้นบางๆ กั้นอยู่นะคะ คนที่ขวางโลกไม่ว่าใครจะพูดอะไร จะทำอะไร จะชอบขัดเห็นตรงข้ามแทบจะทุกเรื่อง โดยที่ไม่มีเหตุมีผล ขอแค่ให้ได้รู้สึกว่าแตกต่าง ตรงข้ามเท่านั้นพอ ต่างกับคนคิดต่างตรงที่เขาจะมีหลักการเหตุผลในการคิดต่างโต้แย้ง มีคำอธิบายและพร้อมรับฟังเหตุผลของคนอื่นด้วย ไม่ได้สักแต่ว่าจะเอาชนะอย่างเดียวเหมือนคนขวางโลก

2. ต้องการเอาชนะ ไม่สนว่าถูกหรือผิด

ขอแค่ได้เถียง โต้แย้ง แล้วรู้สึกชนะ รู้สึกเหนือกว่า โดยไม่ได้สนข้อมูล หรือหลักการใดๆ ทั้งสิ้น และคนขวางโลกมักจะไม่ยอมหยุดโต้แย้ง จนกว่าอีกฝ่ายจะยอมหยุด (และเขาจะแอบคิดในใจว่าตัวเองชนะ) น่าเพลียใจนะคะรู้มั้ย ที่ใครๆ ไม่อยากจะเถียงกับคนขวางโลกไม่ใช่ว่าเขาผิด เพียงแต่เขาไม่รู้ว่าจะเสียเวลาไปกับคนประเภทนี้ทำไม

3. ไม่ยอมรับฟังความคิดเห็นของใครทั้งนั้น

ความคิดของตัวเองถูกต้องที่สุด ไม่ว่าใครจะอธิบาย หรือพยายามจะพูดให้ฟังอย่างไร คนขวางโลกจะไม่ยอมเปิดใจรับฟัง จะเชื่อมั่นในความคิดตนเองมากๆ จะผิดหรือจะถูก หากได้เชื่อแล้วก็จะเชื่อมั่นอยู่อย่างนั้น!!

5 นิสัยของ คนขวางโลก

4. คิดหลายเรื่องปนเป เชื่อมโยงเรื่องที่ไม่เกี่ยวให้เกี่ยวกันได้

คนที่ชอบขวางโลก บางครั้งจะมีการคิดหลายเรื่องปนกันไปหมด ทั้งเรื่องส่วนตัว เรื่องอื่นๆ ที่สนใจ จึงทำให้บางครั้งคนขวางโลกนำเรื่องราว ความคิด หรือข้อมูลเหล่านั้นที่ฝังอยู่ในความคิด ถ่ายทอดเชื่อมโยงเรื่องราวต่างๆ ผสมปนเปกันมั่วไปหมด จึงทำให้เวลาที่ต้องการสื่อสาร ไม่ว่าจะด้วยการพูด หรือการไปคอมเมนท์บนสื่อโซเชียลช่องทางต่างๆ ทำให้หลายๆ คนที่ได้รับสารจากคนขวางโลก เกิดความรู้สึกงงๆ ว่านี่ต้องการกำลังสื่อสารเรื่องอะไรอยู่กันแน่!!! ซึ่งในบางครั้งไม่ได้เกี่ยวข้องกับหัวข้อประเด็นที่สนทนาด้วยเลยสักนิด!! แต่ก็ยังโยงไปได้!!

5. ตอบไม่ตรงคำถาม

เกี่ยวเนื่องมาจาก คิดหลายๆ เรื่องปนเปกันไปหมด จนบางครั้งทำให้ถามอีกอย่างตอบอีกอย่าง เช่น ถามว่ากินข้าวหรือยัง คนขวางโลกก็จะตอบว่า ไม่เห็นหรือไงว่าทำอะไรอยู่? คือถ้าตอบมาเลยว่ากินไม่กินก็จบ รู้เรื่องกันทั้งสองฝ่าย แต่สำหรับคนขวางโลกจะต้องตอบไม่ตรงคำถามอะนะ!!

Written by : Thexyz

บทความที่เกี่ยวข้อง