จุ้นจ้าน นิสัย ยุ่งเรื่องคนอื่น

3 นิสัยเด่นๆ ของคนที่ชอบยุ่งเรื่องของคนอื่น – เป็นกันหรือเปล่า นิสัยแบบนี้

Home / ทายใจ ทายนิสัย / 3 นิสัยเด่นๆ ของคนที่ชอบยุ่งเรื่องของคนอื่น – เป็นกันหรือเปล่า นิสัยแบบนี้

บางคนมีลักษณะนิสัยชอบจุ้นจ้าน ชอบวุ่นวายกับคนอื่นไปแทบทุกเรื่อง ไม่ว่าจะมีจุดประสงค์เพื่อการช่วยเหลือ หรือไม่ได้ช่วยเหลือ หากมีมากเกินไปอาจทำให้เพื่อนๆ หรือคนรอบตัวไม่อยากเข้าใกล้ได้นะคะ เพราะลักษณะนิสัยแบบนี้อาจสร้างความรำคา่ญ และสร้างความอึดอัดให้กับฝ่ายตรงข้ามได้

3 นิสัยเด่นๆ ของคนที่ชอบยุ่งเรื่องของคนอื่น

เป็นกันหรือเปล่า นิสัยชอบยุ่งเรื่องของคนอื่น มากเกินไป

1. ต้องการรู้ทุกเรื่อง แม้ไม่เกี่ยวกับตัวเองเลยสักนิด

เรื่องบางเรื่อง หากฝ่ายตรงข้ามต้องการจะบอกคุณ เขาจะเข้ามาบอกคุณเอง ไม่ใช่ว่าได้ยินมานิดๆ หน่อยๆ แล้วนำมาปะติดปะต่อเรื่องราว แล้วนำไปถามทั้งๆ ที่เขายังไม่ได้บอกคุณเลยสักนิด แบบนี้ฝ่ายตรงข้ามจะรู้ได้เลยว่า คุณแอบฟัง แอบติดตาม อยากรู้เรื่องของเขาอยู่!!

2. เซ้าซี้ถามคำถามเดิมๆ และคำถามที่ไม่น่าถาม

คนเราหากได้ถูกถามคำถามที่ไม่อยากตอบ ก็คือจะไม่ตอบไงคะ คุณถามไปสองรอบก็น่าจะเข้าใจว่าไม่ควรถามอีก คือมันอาจจะเป็นคำถามที่เขาไม่อยากตอบให้คุณรู้ หรือบางทีเขาอาจจะรู้สึกว่าเป็นเรื่องส่วนตัวที่ไม่อยากตอบ อย่าไปถามใครย้ำๆ ซ้ำๆ ในคำถามที่คุณไม่ได้คำตอบ ส้รางความน่ารำคาญ และดูว่าคุณเป็นคนงี่เง่า!!

3. คอยจับผิดชีวิตคนอื่น

ชอบวิจารณ์ ขุดคุ้ย พูดแต่เรื่องแย่ๆ ของคนอื่น ตามหลักจิตวิทยา การพูดให้คนอื่นดูแย่ คนที่พูดนั้นลึกๆ แล้วเพื่อลบปมด้อยของตัวเอง และการที่พูดเรื่องแย่ๆ ของคนอื่นทำให้คนๆ นั้นรู้สึกว่าตัวเองเหนือขึ้น!

อย่างไรก็ตาม การที่มีลักษณะนิสัยดังกล่าว เป็นพฤติกรรมอันไม่เป็นที่พึงประสงค์ หากกระทำแล้วส่งผลให้ผู้อื่นต้องเสียหาย อาจเป็นความผิดอาญาฐานหมิ่นประมาทและอาจถูกฟ้องเอาค่าเสียหายทางแพ่งได้

บทความแนะนำ