พฤติกรรม ไม่จริงใจ

4 พฤติกรรมของเพื่อน ที่ไม่มีความจริงใจ – อย่ามา Fake รู้ทันหรอก

Home / เพื่อน / 4 พฤติกรรมของเพื่อน ที่ไม่มีความจริงใจ – อย่ามา Fake รู้ทันหรอก

คนสมัยนี้น่ากลัว รู้หน้าไม่รู้ใจ บางครั้งเราคิดว่าเราผ่านโลกมาเยอะ รู้ดีไปหมดทุกสิ่งอย่าง แต่จริงๆ แล้วมันอาจจะไม่ใช่เลย อย่างน้อยก็เรื่อง คน นี่แหละ โดยเฉพาะคนที่ไม่จริงใจ บางคนก็ตีบทแตกกระจุยจนอ่านยากซะเหลือเกิน วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู อย่ามา Fake รู้ทันหรอก! 4 พฤติกรรม ของเพื่อน ที่ไม่มีความจริงใจ

4 พฤติกรรมของเพื่อน ที่ไม่มีความจริงใจ

1. หลอกเราเพื่อประโยชน์ของตัวเอง

อย่าให้คำว่า เพื่อน มาบังตา ใช่ว่าเราจะต้องทำทุกสิ่งที่เขาบอก เขาจะไหว้วานอะไรก็ไม่เคยปฏิเสธ เรื่องขอความช่วยเหลือเข้าใจอยู่ว่าหากเป็นเพื่อนกันมันก็ต้องมีบ้าง แต่ก็ไม่ใช่ทุกเรื่องนะ คิดดูดีๆ แล้วเวลาคุณเดือนร้อนเขาเคนช่วยมั้ย

2. พูดอะไรที่ลมๆ แล้งๆ

ชอบพูดสัญญานู้นนี่นั่นแล้วก็ไม่ทำ ด้วยคำพูดสวยหรูนี่แหละที่ทำให้เราคิดว่า เขาเป็นเพื่อนที่จริงใจ แต่จริงๆ แล้วมันไม่ใช่เลย ทางที่ดีคือ อย่าดูคนที่คำพูดจะดีกว่า ให้ดูที่การกระทำแทน

3. ยอมทำดีนิดหน่อยเพื่อประโยชน์ที่มากกว่า

นี่เป็นคุณสมบัติของคนที่ไม่จริงใจอยู่แล้ว ยอมทำดีเพียงเล็กน้อยแต่เขาจะได้ประโยชน์จากเราไปอย่างมหาศาล หากมาย้อนคิดดูดีๆ คุณจะรู้ว่าสิ่งที่เขาทำให้นั้นมันไม่ได้เท่ากับสิ่งที่คุณทำให้เลย

4. ใช้คำพูดออดอ้อนเพื่อจุดประสงค์บางอย่าง

อยู่ดีๆ มาชมคุณบ้าง เอาของมาให้คุณบ้าง อย่าได้เผลอไว้ใจไป แบบนี้เขาต้องมีอะไรในใจแน่ๆ ไม่ได้บอกให้คุณมองโลกในแง่ร้าย แต่พูดให้คิดดีๆ เฉยๆ

บทความแนะนำ