ผู้ชาย ผู้หญิง พฤติกรรม

10 พฤติกรรมยอดแย่ของผู้หญิง ที่ชายไม่ปลื้ม

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / 10 พฤติกรรมยอดแย่ของผู้หญิง ที่ชายไม่ปลื้ม

ความคิดของผู้ชาย เป็นเรื่องยากนักที่ผู้หญิงจะเข้าใจได้หมด โดยเฉพาะเรื่องของความสัมพันธ์ระหว่างกันและกัน…บ่อยครั้งที่ผู้หญิงเดาใจ เขาไม่ถูก หรือตีความผิดไป ซึ่งจะส่งผลเสียต่อฝ่ายหญิงได้ คุณผู้หญิงคงเคยสงสัยว่า ทำไมตอนที่เขาจีบเราใหม่ๆ นั้น เขาช่างขยันตามตื๊อ ติดหนึบ เช้าถึงเย็นถึง จนเราใจอ่อน หลงกลและหลวมตัว ยอมคบหาเป็นกิ๊ก เป็นแฟน จนกระทั่งเป็นมากกว่าแฟน แต่พอเวลาผ่านไปได้ไม่เท่าไร… หลังจากเราติดกับดักเขาแล้ว เขาก็กลับทำท่าทีเบื่อ เซ็ง เฉยชา ไม่สนใจเรา และทำตัวห่างเหินเอาดื้อๆ แบบนั้น มันเกิดอะไรขึ้นกับเขา หรือกับเรา??

10 พฤติกรรมยอดแย่ของผู้หญิง ที่ชายไม่ปลื้ม

คุณเจนนิเฟอร์ แอนเดอร์สัน ซึ่งเป็นนักเขียนสาวฝรั่งคนหนึ่ง ก็เคยพบกับปัญหาเรื่องดังกล่าว เมื่อจู่ๆ แฟนหนุ่มที่เคยรักกันจี๋จ๋า กลับมาหมางเมิน ทำตัว ห่างเหิน โดยไม่บอกว่าสาเหตุว่าเกิดอะไรขึ้น เธอถึงกับทำใจไม่ได้ และต้องแอบไป ตีซี้กับพวกหนุ่มๆ เพื่อที่จะได้ฉกข้อมูลลับ จากพวกเขาว่า ทำไมผู้ชายถึงทำแบบนี้

ในเวลาไม่นานนัก เธอก็ได้ความรู้มาจากชายโฉดเหล่านั้นว่า มีพฤติกรรมหลายๆ อย่างของผู้หญิง ซึ่งผู้ชายถือว่าเป็นความผิดมหันต์ ที่ทำให้พวกเขาพร้อมจะตีจาก และหนีหายไปจากชีวิตของคุณผู้หญิงได้ภายในเวลาเพียงแค่ 10 วัน

คุณเจนนิเฟอร์ ไม่หวงวิชา เธอขอนำข้อมูลเรื่อง “พฤติกรรมแย่ๆ ของผู้-หญิงที่ผู้ชายไม่ปลื้มและไม่ยอมทน” ที่เธอจิ๊กมาได้จากผู้ชายนั้น มารวบรวมเป็น “ความผิด 10 ประการ” ซึ่งเราก็เอามา บอกต่อกับผู้อ่าน เพื่อที่จะได้รู้และหลีกเลี่ยงการกระทำพฤติกรรมเหล่านั้น ดังนี้

ข้อที่ 1 ชอบพูดแต่คำว่า “โอเค..ดีค่ะ..ได้ค่ะ”

จงลบคำว่า “ค่ะ” “ได้ค่ะ” ออกไปจากสารบบของคุณให้จงได้ เพราะคำว่า “ไม่” “ไม่ได้” มันทำให้ผู้ชายรู้สึกตื่นเต้นและมีแรงจูงใจที่จะอยู่ใกล้คุณต่อไป ยิ่งคุณเซย์โนมากเท่าไร เขาก็จะยิ่งฮึดมากขึ้นเท่านั้น คราวหน้าถ้าเขาบอกว่า “เลิกงานแล้วเจอกันนะ”, “ไปกินข้าวกลางวัน ข้าวเย็นด้วยกันนะครับ”, “ไปดูหนัง กันไหม” หรือ “ไปเที่ยวพัทยาด้วยกันสัก 2-3 วันไหมครับ” คุณต้องเซย์โน ปฏิเสธไปก่อน ไม่ใช่อะไรก็ “เยส..เยส.. ได้ค่ะ ดีค่ะ” ทุกครั้ง จนทำให้เขารู้สึกว่าเราง่าย และพาลเบื่อเราไปเสียก่อน แต่ก็ อย่าลืมว่า ถ้าคุณตอบเขาว่า “ไม่ได้ค่ะ” พร่ำเพรื่อเกินไป ก็ส่งผลร้ายต่อคุณมากพอๆ กับ “ได้ค่ ะ” เหมือนกัน

ข้อที่ 2 ชอบนึกว่าผู้ชายโง่ และ บื้อ

ผู้หญิงมักจะคิดว่าผู้ชายนั้นซื่อหรือหน่อมแน้ม ไม่ทันเรา ความคิดนี้ ผิดถนัด เพราะผู้ชายน่ะเขามีเครื่องจับ-โกหกติดไว้ที่สมองของเขาเลย พวกเขา จับโกหกได้เก่งแบบที่คุณนึกไม่ถึงเลยล่ะ คุณลองโกหกเพียงแค่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ดูสิิ เขาก็จะระแวงคุณขึ้นมาทันที และถ้าคุณโกหกเรื่องใหญ่ๆ ล่ะก็ เขาจะไม่ไว้ใจคุณไปตลอดชีวิตทีเดียว

ข้อที่ 3 ยอมทิ้งหนุ่มอื่นมาหาเขา

ห้ามทิ้งหนุ่มคนเก่าแล้วไปหาหนุ่ม คนใหม่ เพียงเพราะคิดว่าเขาจะปลื้มและแฮปปี้ยินดีปรีดาไปด้วย ผู้ชายทุกคน คิดเหมือนกันว่า ถ้าคุณทิ้งหนุ่มคนก่อน เพื่อมาหาเขาได้ ในอนาคต…คุณก็คงจะทิ้งเขาไปหาหนุ่มคนใหม่อีก เพราะฉะนั้นเขาก็จะรีบตัดหน้าทิ้งคุณไปในเวลาอันรวดเร็ว ก่อนที่คุณจะทิ้งเขาไป

ข้อที่ 4 ใกล้ชิดแนบแน่นเร็วเกินไป

ต้องหักห้ามใจเอาไว้อย่าได้ไปใกล้ชิด ถึงเนื้อถึงตัวเขาเร็วเกินไปหรือบ่อยเกินไป ผู้ชายน่ะไม่เข้าใจหรอกว่าผู้หญิงชอบความใกล้ชิด อบอุ่น การสัมผัสการแสดงออกที่บอกถึงความรักและความเอาใจใส่ที่มีต่อกันถ้าคุณส่ง สัญญาณเหล่านี้เร็วเกินไปหรือมากเกินไปพวกเขาก็จะแปความหมายของคุณไปในทางลบ อย่างที่คุณคาดไม่ถึง คือ เขาจะคิดว่า คุณ “ง่าย” เกินไป เพราะฉะนั้น คุณผู้-หญิงควรจะรักษาระยะห่างกับชายหนุ่ม คนใหม่บ้าง ระยะห่างนี้อาจจะกินเวลา 10 ชั่วโมง หรือ 10 วัน หรือ 10 อาทิตย์ หรือ 10 เดือน ก็แล้วแต่กรณี

ข้อที่ 5 ไม่เก็บอาการปลื้มไว้บ้าง

ความกระตือรือล้นมากเกินไปก็ส่งผลร้ายได้ ขอให้เก็บอาการไว้สักนิด เวลาเจอกันก็อย่าไปทำเสียงสั่นด้วยความยินดี นัยน์ตาเป็นประกาย หัวใจเต้นแรง ยิ้มให้เขาหวานหยดจนเกินไป ผู้ชายชอบความท้าทาย ชอบอะไรที่ยากๆ พวกเขาไม่ชอบหมูในอวยเท่าไรนัก เพราะฉะนั้น คุณควรจะทำตัวให้สวย เริ่ด เชิด หยิ่ง เอาไว้บ้าง

ข้อที่ 6 ความเสแสร้ง

ขึ้นชื่อผู้ชาย…ไม่ว่าจะเป็น รุ่นไหน วัยไหน ก็จะทนความเสแสร้งไม่ได้ คุณ-ผู้หญิงต้องรู้จักวางตัวให้พอเหมาะพอดี ไม่มากไปไม่น้อยเกินไป อย่าทำตัวให้ เขาคิดว่าคุณเป็นสาวมั่น, โอเว่อร์หรือ ปรุงแต่งเสียจนเกินงาม ในขณะเดียวกัน คุณก็ต้องไม่ใช่คนที่ว่าง่ายหรือเงอะงะ จนเกินเหตุ

ข้อที่ 7 ทำตัวน่ารำคาญ

ห้ามกัด จุกจิก กวนใจ สร้างความรำคาญ คอยตามล่า หลอกหลอน หรือไปสะกดรอยตามผู้ชายมากนัก ควรทิ้งช่อง-ว่างให้เขาได้คิดถึงคุณ ให้เวลาเขาได้แสดงความรักออกมาเอง ผู้ชายจะไม่ชอบผู้หญิงที่จู้จี้จุกจิก หรือออดอ้อนจนเกิน-เหตุ

ข้อที่ 8 เกาะติดเป็นเงาตามตัว

ผู้ชายไม่ชอบให้ผู้หญิงเกาะติดเป็นปลิง เอ๊ย..เงาตามตัวเขา เพราะเงาของคุณอาจจะทำให้เขาอยากวิ่งหนี หรือหัวใจวายได้ การโทรศัพท์จิกเขาตั้งแต่ตื่นนอน ตอนเดินทางไปทำงาน โทรทั้งเช้า สาย บ่าย ค่ำ เป็นเรื่องที่ไม่ควรทำเป็นอย่างยิ่ง การโผล่ไปหาเขาถึงบ้านบ่อยๆ ก็ยิ่งแย่เข้าไปใหญ่ อย่าทำตัวแบบประกบติดเขาทั้งในรถ ที่บ้าน ที่ทำงาน หรือไปยุ่งกับชีวิตเขามากเกินไป เพราะจะยิ่งทำให้ เขารู้สึกว่า คุณมีค่าเป็นเพียง “สิ่งของ” ของเขาเท่านั้น

ข้อที่ 9 ชอบทำตัวเป็นเจ้าข้าวเข้าของ

เมื่อไรที่คุณเกิดอยากเป็นเจ้าข้าว-เจ้าของเขา เกิดอาการหึงหวงหรืออยากรู้-อยากเห็นเรื่องส่วนตัวของเขามากเกินไป จงท่องให้ขึ้นใจ จำไว้ให้ดีว่า “ตอนนี้เขายังไม่ใช่แฟนเรา” อย่าลืมว่าทั้งเขาและคุณ ยังเป็นอิสระต่อกัน ยังไม่ได้มีอะไรติดค้างต่อกัน เมื่อคิดได้อย่างนี้ คุณก็จะมีอาการดีขึ้น ไม่รู้สึกหึงหวง จนหน้ามืดตาลาย

ข้อที่ 10 หวังตกถังข้าวสาร

อย่าวัตถุนิยมมากเกินไป ผู้ชายส่วนมากไม่ชอบผู้หญิงที่รักเขาเพราะเขามีเพียง รถหรู คฤหาสน์หลังโต หรือมีเงินล้นฟ้า อย่าเห็นเขาเป็นถังข้าวสาร ถ้าเขาจับได้ว่าคุณเข้าหาเขา เพียงเพราะของนอกกาย ไม่ใช่เพราะตัวตนของเขา ล่ะก็ เขาจะเล่นงานคุณกลับอย่างสาสมแน่ๆ

นี่แหละ “10 พฤติกรรมแย่ๆ” ที่ผู้หญิงควรจะหลีกเลี่ยง ถ้าไม่อยากให้ชายหนีตีจากไป แต่ในทางกลับกัน ถ้าคุณ- ผู้หญิงท่านไหน เกิดเบื่อหน่ายชายหนุ่มขึ้นมา อยากจะตีจากแต่ไม่กล้าเอ่ยปากลา ก็จงรีบทำ “10 พฤติกรรมแย่” ทั้งหมดนี้ โดยด่วน เพราะรับรองว่าไม่นานเกินรอ ชายหนุ่มเป็นต้องกระพือปีก บินหนีจากคุณแน่ๆ