พฤติกรรม หึงหวง

5 พฤติกรรม ส่อดีกรีความขี้หึง – คนรอบตัวมีอาการแบบนี้ ต้องใส่ใจให้มากขึ้นนะ

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / 5 พฤติกรรม ส่อดีกรีความขี้หึง – คนรอบตัวมีอาการแบบนี้ ต้องใส่ใจให้มากขึ้นนะ

ถ้าการหึงอย่างมีเหตุผลก็ยังพอทน แต่ถ้าหึงถึงขั้นคลุ้มคลั่งต้องระวังแล้ว มาดูกันดีกว่าว่าอาการหึงจนเกินงามมีอะไร?

5 พฤติกรรม ส่อดีกรีความขี้หึง

1.โทรศัพท์มาเช็กกลางดึก

ถ้าโทรฯ มาเจ๊าะแจ๊ะหวานแหววไม่เป็นไรหรอก แต่ถ้าโทรฯมาเพื่อเช็กว่าเราอยู่บ้านหรือเปล่าก็อีกเรื่อง โดนบ่อยๆ เดี๋ยวก็รู้เอง

2.อยากรู้อยากเห็น

ตอนแรกก็เหมือนจะหลงรักเราหัวปักหัวปำเลยอยากรู้เรื่องของเรา แต่แล้วก็เริ่มซักไซ้เรื่องผู้ชายเก่าๆหรือแฟนเก่า ของเราและเริ่มหมกมุ่นกับมัน ถ้าเรารู้สึกอึดอัด นั่นอีกสัญญาณบอก

3.ตั้งตัวเป็นศัตรูกับแฟนเก่า

เลิกกันแล้วก็คือจบ แต่คนขี้หึงย่อมไม่ยอมจบ เขาจะหงุดหงิดหากเรายังติดต่อหรือพูดคุยกับคนเก่าๆ ในรายที่อาการหนักอาจพานไปถึงพี่น้อง เพื่อนฝูง หรือแม้กระทั่งหมาแมวของเรา เพราะกลัวถูกแบ่งปันความรัก

4.ค้นข้าวของๆ เรา

พฤติกรรมแบบนี้คนทำกันเยอะ เวลารู้สึกไม่มั่นคง หรือสงสัยว่ากำลังถูกสวมเขา

5.ขู่ฆ่าตัวตาย

คนขี้หึงจะขู่สารพัด ดีไม่ดีอาจถึงขั้นขู่ฆ่าตัวตายหากเราเลิกรา อย่ามองข้ามการข่มขู่แบบนั้นนะ เพราะมันเป็นเรื่องไม่แฟร์เป็นเผด็จการแท้ๆ เลยเชียว ถ้าอาการหนักมากควรพาไปหาหมอซะเลย เกือบทุกคนที่มีช่วงอ่อนแอและแอบตามดูพฤติกรรมของคนรักบ้างบางเวลา แต่สำหรับคนขี้หึง จะคอยสืบเสาะอยู่เรื่อย เช่น รื้อค้นกระเป๋าเราซะกระจุยกระจายโดยไม่เจออะไร หากเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นมา ควรเตรียมรับมือได้เลย

สำรวจพฤติกรรมตัวสาวๆ เอง

สาเหตุที่เขาหึงหวงขนาดนี้ อาจเป็นเพราะเราก็ได้….. ลองสำรวจพฤติกรรมตัวเองสิว่าเข้าข่ายเป็นตัวผลักดันให้อีกฝ่ายเกิดอารมณ์หึงหวงเหล่านี้บ้างไหม?

1. เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย

การทำตัวเป็นคนรักอารมณ์แปรปรวน เดี๋ยวหวานแหวว เดี๋ยวเย็นชา อีกฝ่ายย่อมหวั่นไหว รู้สึกไม่มั่นคง

2. ทำตัวลึกลับเกินไป

ต้องโทษความเป็นตัวของตัวเองและความมีโลกส่วนตัวสูง เราไปไหนมาไหน ทำอะไรไม่เห็นต้องคอยรายงานใคร ช่วยไม่ได้ที่อีกฝ่ายจะระแวงหึงหวง

3. ไม่โทรฯ บอกกล่าว

เวลาอยู่ด้วยกัน เราก็ทุ่มเทเต็มที่ แต่เดินทางบ่อยและไม่เคยโทรฯ หาเลยระหว่างที่ไม่อยู่คู่รักทุกคนต้องการกำลังใจ เมื่อขาดหายไปแบบนี้ความหึงหวงจึงปะทุ

4. ไม่บอกว่าต้องการความเป็นส่วนตัว

ถ้าคู่ของเราเป็นพวกสังคมจ๋า เขาคงไม่สนใจว่ามีคนประเภทที่ต้องการอยู่คนเดียวบ้างบางเวลา เพราะฉะนั้นจึงต้องอธิบายให้เขาเข้าใจว่าอาการปลีกวิเวกแบบนี้ไม่เกี่ยวกับเขา แต่เป็นนิสัยของเราเท่านั้น

5. บอกไปเลยว่ามีเขาหรือเธอคนเดียวเท่านั้น

นี่คือไม้ตายสุดท้ายในการรับมือกับคนขี้หึง คือบอกไปเลยว่ามีเขาหรือเธอคนเดียวเป็นเจ้าของหัวใจ รักจัง โคตรรักเอ็งเลย อะไรประมาณนั้น ถ้าเขาหรือเธอยังไม่คลายความหึงหวง หาใหม่ดีกว่าเนอะความหึงหวงถ้ามีแค่นิดๆ หน่อย ชีวิตรักจะสดชื่น แต่ถ้ามันเกินไปมันบั่นทอนความสัมพันธ์

ภาพจาก: pinterest