พฤติกรรม รักครั้งใหม่

ไม่เอาไม่ดี! 10 พฤติกรรม ที่คุณไม่ควรทำ ในความรักครั้งใหม่

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / ไม่เอาไม่ดี! 10 พฤติกรรม ที่คุณไม่ควรทำ ในความรักครั้งใหม่

ความรักครั้งใหม่ แค่พูดก็ได้กลิ่นความสดชื่น ความหอมหวานชวนละมุนมาแต่ไกลแล้ว คราวนี้คุณคงอยากให้ความรักราบรื่นหวานชื่นตลอดไปใช่มั้ยล่ะ ถ้าเป็นอย่างนั้นคุณก็ต้องหลักเลี่ยงพฤติกรรมแบบนี้ วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู ไม่เอาไม่ดี! 10 พฤติกรรม ที่คุณไม่ควรทำ ในความรักครั้งใหม่!! มีรักใหม่ทั้งทีก็พยายามทำให้มันดีหน่อย

สิ่งที่ไม่ควรทำในรักครั้งใหม่…

1. ไม่เป็นตัวเอง

ข้อนี้จะเป็นมากในผู้หญิง เข้าใจอยู่ว่าคุณอยากจะดูดี ดูน่ารักในสายตาของเขา แต่ถ้าคุณอยากจะมีความรักความสัมพันธ์ที่ยืดยาวกับเขาจริงๆ ล่ะก็ ลองเริ่มต้นด้วยการเป็นตัวเองดูสิ อย่างที่บอกแหละ ไม่ว่าเราจะเป็นแบบไหนถ้าเขาชอบเขาก็ชอบอยู่ดี

2. เร็วเกินไป

เข้าใจอยู่ว่าคนมันกำลังอินเลิฟ แต่การที่ความสัมพันธ์มันเร็วเกินไปมันก็ไม่ใช่เรื่องที่ดีนักนะ เพราะต่างฝ่ายต่างจะรู้สึกว่าทุกอย่างมันไม่น่าตื่นเต้น มันไม่มีอะไรให้น่าค้นหาอีกแล้ว เพราะงั้นก็ปล่อยไปตามธรรมชาติเถอะ ค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไปจะดีกว่า

3. ติดหนึบกันตลอด

ก็งี้แหละของใหม่ อะไรใหม่ๆ เราก็ย่อมต้องเห้อ ต้องหวงเป็นธรรมดา แรกๆ มีเขาก็ต้องมีเรา หลังๆ ไปหน่อยเหอะ รู้เรื่อง! เพราะความสวีทหวานมันจะกลับกลายเป็นอะไรที่น่ารำคาญแทนยังไงล่ะ เพราะงั้นห่างๆ กันบ้างก็ได้ เว้นพื้นที่ไว้หายใจบ้างเถอะ

4. เปรียบเทียบแฟนเก่ากับแฟนใหม่

อันนี้ไม่ควรอย่างยิ่ง เพราะมันจะทำให้คุณรู้สึกแย่กับปัจจุบัน อดีตก็คืออดีตอย่าไปอยากย้อนกลับมาเลย เก็บมันไว้เป็นบทเรียนให้ปัจจุบันกับอนาคตดีกว่า แล้วยิ่งถ้าคุณรู้สึกแบบนี้แล้วแฟนใหม่รู้เรื่องเข้าล่ะก็ ก็จะเป็นเรื่องเป็นราวทะเลาะกันอีก เพราะงั้นถ้าคุณกำลังมีความคิดแบบนี้อยู่ ก็เลิกคิดไปซะเถอะ

5. ไม่ซื่อสัตย์

อะไร! นี่มันรักครั้งใหม่นะ! แค่เริ่มคุณก็จะทำมันพังซะแล้วเหรอ ไม่ได้นะๆ อย่าลืมสิว่า กุญแจสำคัญของความรักก็คือ ความซื่อสัตย์ ถ้าคุณไม่มีข้อนี้ตั้งแต่เริ่ม บอกเลยว่าในอนาคตอันใกล้นี้ไอ้รักครั้งใหม่ของคุณก็ต้องจบลง

6. คิดว่าเขาไม่ใช่คนสุดท้าย

ความคิดแบบนี้มันก็ไม่ผิดหรอก แต่มันเป็นความคิดที่ค่อนข้างที่จะแย่ เหมือนกับคุณแค่คบๆ เขาไปวันๆ ยังไงอย่างงั้นน่ะ พาลแต่จะทำให้ตัวคุณและเขาเสียเวลา เสียความรู้สึกกันเปล่าๆ เพราะงั้นถ้าเขาไม่ใช่ก็ปล่อยเขาไปเถอะ

7. เห็นแต่ข้อเสียของเขา

เอ้า! ทุกคนก็ย่อมต้องมีข้อดี ข้อเสียต่างกันไปมั้ย? ถามจริงเหอะไอการมองแต่ข้อเสียของเขาเนี่ยมันทำให้คุณมีความสุขเหรอ? ก็ไม่ใช่มั้ยล่ะ คนเราคบกันแรกๆ ก็เงี้ยแหละ มันก็ต้องค่อยๆ ปรับตัวกันไป พยายามเอาข้อดีของเขามาหักล้างกับข้อเสียดูนะ ช่วยได้เยอะเลย

8. วิตกกังวลเกินเหตุ

คิดมันไปหมดทุกอย่าง วิตกมันไปทุกเรื่อง ถามจริงๆ เหอะ จะทำให้ตัวเองเป็นทุกข์ทำไมเนี่ย? อะไรจะเกิดมันก้ต้องเกิดมั้ย เราไม่สามารถหยุดมันได้อยู่แล้ว แค่ปรับตัว ปรับสภาพไปตามการเปลี่ยนแปลงเท่านั้นเอง อดีตคือสิ่งที่ผ่านไปแล้ว อนาคตคือสิ่งที่หยั่งรู้ เพราะฉะนั้นปัจจุบันจึงสำคัญที่สุด

9. ออกสื่อบ่อยเกิ๊น

เคยได้ยินมั้ยว่า ออกตัวแรงมักจะแผ่วปลาย คำพูดนี้เป็นจริงนะ แล้วไอ้ที่ลงรูปคู่ลง Facebook หรือ IG บ่อยๆ เนี่ย ตอนเลิกหรือทะเลาะกันน่ะ ใครๆ เขาก็ต่างพากันสมน้ำหน้าทั้งทั้งแหละ เพราะฉะนั้นทำอะไรก็ทำให้มันพอดี อย่าเกินงาม

10. อย่าเล่นเกมส์

ความรักไม่ใช่เกมส์นะจ๊ะแต่มันคือความรู้สึก แกล้งทำให้เขาหึงเพื่อที่จะให้เขาสนใจบ้าง ทำเป็นเมาบ้าง ทำตัวแย่ๆ ขอบอกเลยว่า สิ่งเหล่านี้ไม่ได้จะทำให้เขารักคุณมากขึ้นเลย มันกลับจะทำให้เขาดร็อปความรู้สึกที่มีต่อคุณด้วยซ้ำ เพราะงั้นไม่เอา ไม่ดี

ที่มา http://www.thelist.com