คนรัก ประสบการณ์

เจอเองถึงรู้! 5 ประสบการณ์ ที่จะทำให้คุณเป็น คนรักตัวเองมากขึ้น

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / เจอเองถึงรู้! 5 ประสบการณ์ ที่จะทำให้คุณเป็น คนรักตัวเองมากขึ้น

เวลาเจอเรื่องร้ายๆ ก็ขอให้คุณจงเข้มแข็ง และเรียนรู้ที่อยู่กับมันดีกว่า จงทำใจว่า ในชีวิตนี้เราไม่ได้จะได้ทุกสิ่งทุกอย่างตามที่ใจปรารถนาหรอก เก็บเรื่องราวต่างๆ มาเรียนรู้ให้ตัวเองได้แข็งแกร่งขึ้นดีกว่า วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู เจอเองถึงรู้! 5 ประสบการณ์ ที่จะทำให้คุณเป็น คนรักตัวเองมากขึ้น

ประสบการณ์ ที่จะทำให้คุณเป็น คนรักตัวเองมากขึ้น…

1. โดนเท

ไม่ว่าจะกับเพื่อน หรือกับแฟน มันก็มักจะกระทบต่อจิตใจของเราเสมอ เพราะพวกเขาเป็นคนที่เขารัก แรกๆ คุณก็อาจจะเสียใจ แต่เมื่อถึงจุดๆหนึ่งคุณก็จะคิดได้ว่า คนที่คุณควรแคร์จริงๆ ก็คือ ตัวเอง แล้วคุณจะเสียเวลาไปใส่ใจสนใจกับคนที่ไม่สนใจคุณทำไม เพื่อนไม่ได้มีแค่คนกลุ่มเดียว แฟนก็ไม่ใช่ว่าจะหาอีกไม่ได้อีก อยู่กับคนที่เขาดีต่อใจดีกว่า

2. ความรักห่วยๆ

ไม่เลิกก็เหมือนเลิก อยู่ไปวันๆ ก็มีแต่ทะเลาะกัน จนสิ่งเหล่านี้มันทำให้คุณรู้สึกเฉยชา ไม่ใส่ใจกันและกัน และท้ายที่คุณคุณก็จะพบว่า ความอดทนไม่ใช่ทางออกสำหรับทุกๆ ปัญหา อดทน ต้องอดทนให้ถูกเรื่อง ไม่งั้นมันจะเสียเวลาและไร้ค่าเปล่าๆ

3. คนที่เขามาเพื่อหวังผล

ไม่ว่าจะหวังอะไรก็แล้วแต่ เงินทอง การงาน เรื่องความสัมพันธ์ ปากก็พูดดี แต่ใจก็อีกอย่าง เชื่อเถอะว่าเราทุกคนคงเคยเจอคนประเภทนี้กันทั้งนั้น แรกๆ ก็อาจจะโกรธอยู่หรอก แต่ในอนาคตเชื่อสิว่า คุณจะต้องขอบคุณคนเหล่านี้ที่ให้บทเรียนดีๆ แก่คุณ

4. ถูกทิ้งให้อยู่คนเดียว

คุณอาจจะไม่ได้ว่าไม่เหลือใคร แต่บางสถานการณ์คุณก็ต้องรับมือกับมันเอง ไม่มีใครช่วยคุณได้ มันก็เป็นอะไรที่หินอยู่พอสมควร แต่ถ้าคุณผ่านมันไปได้คุณจะกลายเป็นคนที่สตรองมากที่สุดคนหนึ่งเลย

5. เจอแต่คนเห็นแก่ตัว

ความเห็นแก่ตัวเป็นสมบัติของทุกคน ก็รู้อยู่ แต่กับบางคนก็มากไปหน่อยมั้ง การเจอคนประเภทนี้บ่อยๆ จะทำให้คุณสุขภาพจิตเสีย โดยเฉพาะหากคุณเป็นคนที่ใจดีเกินไป คุณจะยิ่งรู้สึกแย่ เพราะงั้นบางเรื่องก็หัดเป็นคนใจร้ายบ้างก็ได้ ทำดีอ่ะทำได้ แต่ต้องทำให้ถูกคน