ทะเลาะ พฤติกรรม

ตั้งสติ! 5 พฤติกรรม ที่คู่รักไม่ควรทำ ตอนทะเลาะกัน เตือนแล้วนะ!

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / ตั้งสติ! 5 พฤติกรรม ที่คู่รักไม่ควรทำ ตอนทะเลาะกัน เตือนแล้วนะ!

ไอ้เรื่องทะเลาะเบาะแว้งของคนที่เป็นคู่รัก ของคนที่เป็นแฟนมันมีกันทุกคู่นั่นแหละ มันเป็นเรื่องปกติ คิดในแง่ดีก็ถือว่าเป็นสีสันในชีวิตรักก็แล้วกัน แต่สิ่งสำคัญคือ การทะเลาะนั้นลงเอยด้วยความเข้าใจและให้เกียรติซึ่งกันและกันก็เพียงพอ วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู ตั้งสติ! 5 พฤติกรรม ที่คู่รักไม่ควรทำ ตอนทะเลาะกัน เตือนแล้วนะ!! ทำอะไรก็อย่าให้อารมณ์มันมานำเราสิ

พฤติกรรมที่คู่รักไม่ควรทำตอนทะเลาะ…

1. เงียบ

ในบางครั้งความเงียบมันก็เป็นสิ่งที่ดีนะ แต่ถ้าอีกฝ่ายพูดตรงๆ แบบอยากเคลียร์แล้ว คุณก็ควรที่จะพูดตรงๆ ในส่วนของตัวเองบ้าง ไม่ใช่เอาแต่เงียบ แล้วไอ้ที่เงียบเนี่ยมันก็ไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาอะไรเลยนะ แถมจะยิ่งทำให้ปัญหาบานปลายอีกต่างหาก เพราะงั้นถ้ามีโอกาส หรือช่วงเวลาที่เหมาะสมในการเคลียร์กันแล้วก็ให้พูดออกไปจะดีกว่า

2. หนีปัญหา

ไม่มีใครชอบหรอกเรื่องปวดหัว เรื่องปวดใจ เรื่องทุกข์ใจน่ะ แต่ความจริงยังไงก็คือความจริง มีปัญหาก็ต้องรีบเคลียร์ แล้วคุณจะหนีทำไม? ถึงคุณหนีไปปัญหามันก็ยังอยู่ที่เดิม เพียงแต่คุณก็แค่จะไกลจากมันเท่านั้นเอง ทำแบบนี้มันไม่ดีนะ นอกจากจะไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาแล้ว ยังดูเหมือนคนขี้แพ้อีกต่างหาก

3. ใช้อารมณ์

ทำอะไรต้องคิด ต้องมีสติ ไม่ใช่เอาแต่อารมณ์ ไอ้คนที่ใช้อารมณ์แก้ไงปัญหาเนี่ยพังมาไม่รู้จะกี่รายแล้วจะบอกให้ โดยเฉพาะในเรื่องของความรักความสัมพันธ์ เรื่องแบบนี้มันต้องใจเย็นๆ ค่อยๆ คุยกัน ลองดูดีๆ ว่าปัญหามันมาจากตรงไหน แล้วเราทำอะไรได้บ้าง ถ้าเราใช้อารมณ์ ใช้คำพูดรุนแรงนั่นมันแสดงถึงความไม่ให้เกียรติซึ่งกันและกัน แบบนี้ต่อให้เขารักคุณมากเท่าไหร่เขาก็คงไม่อยู่กับคุณหรอก

4. ขุดเรื่องเก่า

หยุด หยุดเลยนะ การที่ขุดอดีตต่างๆ นานามาพูดนี่แหละที่จะทำให้เรื่องมันแย่ลง มองที่ปัจจุบันสิ จะไปพูดถึงอดีตหาพระแสงอะไร? อย่าทำให้ปัญหามันบานปลายขอร้อง อยู่และมองดูที่ปัจจุบันนะ

5. ไม่ยอมจบ

เมื่อเหตุการณ์มันดำเนินมาพอสมควรแล้ว คุณอาจจะใช้อารมณ์ อาจจะมีน้ำตา แต่มันจะมีความรู้สึกบางอย่างว่า ทุกอย่างควรจะจบได้แล้ว คุณก็ควรที่จะจบ ให้เวลาช่วยเยียวยาทุกสิ่งดีกว่า ไม่ใช่ว่าถึงเวลาแล้วไม่ยอมจบไม่ยอมสิ่นซักที ทำแบบนี้จะทำให้หัวใจของทั้งสองฝ่ายยิ่งแย่เข้าไปใหญ่