มิตรภาพ สัญญาณ

6 สัญญาณ ที่บ่งบอกว่า มิตรภาพ ของพวกคุณนั้นจบสิ้นแล้ว

Home / เพื่อน / 6 สัญญาณ ที่บ่งบอกว่า มิตรภาพ ของพวกคุณนั้นจบสิ้นแล้ว

ถ้าคุณคิดว่า การเลิกกับแฟนนั้นมันอะไรที่เจ็บปวดที่สุดแล้ว คุณคิดผิดนะ เพราะการเลิกคบกับเพื่อนซักคนนั้นเจ็บปวดและทรมาณกว่าเยอะ มิตรภาพมันเป็นสิ่งที่ไม่ได้เกิดขึ้นง่ายแล้วก็ไม่ได้เกิดขึ้นยาก แต่เมื่อมันต้องจบลง ไม่มีใครหรอกที่ไม่เศร้า สาเหตุก็แล้วแต่เหตุผลของแต่ล่ะคนไป แต่อยากให้คุณรู้ไว้ว่าเมื่อเราได้ใครซักคนมาเป็นเพื่อนแล้วก็จงดีและจริงใจกับเขาที่สุดเถอะ วันนี้ Campus-star จะพาคุณไปดู หมดกัน! 6 สัญญาณ ที่บ่งบอกว่า มิตรภาพ ของพวกคุณนั้นจบสิ้นแล้ว!! รีบๆ สังเกตุดูล่ะ ถ้ามีจะได้แก้ไขทัน

สัญญาณบอกว่า มิตรภาพจบแล้ว…

1. หลบหน้า

เวลาที่คนอื่นมีอาการกิริยาแปลกๆ กับเรา เรายังรู้สึกได้เลย แล้วนับประสาอะไรกับเพื่อน ถ้ามันแปลกไปทำไมเราจะไม่รู้สึก จากพูดคุยกันทุกวันเดี๋ยวนี้ยังแทบจะไม่ได้เห็นหน้าเลย ทางที่ดีคุณถามเพื่อนไปตรงๆ ดีกว่าว่าเป็นอะไร จะให้มานั่งเดาใจอยู่ก็คงไม่ถูกหรอก มันอาจจะเป็นความเข้าใจผิดเล็กๆ น้อยๆ ก็ได้ รีบเคลียร์กันนะก่อนที่จะสายเกินไป

2. ไม่ยินดีกับข่าวดีและความสำเร็จของคุณ

แน่นอนอยู่แล้วว่า เวลาที่เรามีข่าวดีหรือเรื่องที่น่ายินดี เพื่อนจะต้องเป็นคนแรกที่มาแสดงความยินดีกับเรา หากเพื่อนแสดงความยินดีแล้ว คุณก็ควรแสดงความยินดีกลับเช่นกัน แต่นี่อะไร มาพูดให้เรารู้สึกว่า เธอต้องอิจฉาฉันอะไรแบบนี้ ไม่มีใครชอบหรอกอยู่กับคนที่ทำให้ตัวเองรู้สึกด้อยค่าอยู่ตลอดเวลาน่ะ

3. คุยกับคุณเพื่อบ่น หรือระบายเท่านั้น

คือ ถ้าไม่มีเรื่องเดือดร้อนก็ไม่คุยกับคุณน่ะ พูดประโยคนี้แล้วคุณก็คงพอที่จะเข้าใจนะ เพื่อนน่ะเป็นคนที่ต้องอยู่เคียงข้างคุณทั้งในตอนสุขและทุกข์ ช่วยกันพยุงกันไป ไม่ใช่อะไรๆ ก็เอาแต่เรื่องตัวเอง คนอื่นจะรู้สึกยังไงฉันไม่สน ฉันรู้แต่ว่า ฉันทุกข์แล้วเธอก็ต้องเป็นที่ระบายให้กับฉัน คนแบบนี้เขาไม่เรียกว่าเพื่อนหรอก

4. ทำให้คุณรู้สึกแย่กับตัวเอง

เพื่อนกันจริงๆ เขาไม่ทำแบบนี้หรอก ถึงแม้ว่าจะมีเรื่องพูดหยอก เรื่องพูดเล่นกันบ้าง แต่เพื่อนจริงๆ นั้นเขาจะไม่ทำให้คุณรู้สึกแย่กับตัวเอง คงไม่มีใครอยากคบเพื่อนแบบนี้หรอก จริงมั้ย?

5. หาผลประโยชน์จากคุณ

เรื่องใช้เพื่อนน่ะ เราทุกคนมันก็ต้องมีกันบ้างแหละ ทำให้กันไปก็ไม่เป็นไรหรอกถือซะว่าเป็นน้ำใจแต่ถ้าใช้บ่อยๆ เนี่ยมันไม่ใช่แล้วนะ คนเราถึงแม้จะสนิทกันแค่ไหนแต่ก็ยังต้องมีความเกรงใจกันบ้าง ไม่ใช่เอะอะอะไรก็เพื่อนๆ อย่างเดียว เป็นง่อยรึไง

6. หวงคุณ

เวลาที่มีหนุ่มๆ คนไหนแวะเวียนมาขายขนมจีบคุณ เพื่อนคนนี้ก็จะรีบกันท่าและพูดทันที่ว่า คนที่เข้ามาคุยกับคุณนั้นไว้ใจไม่ได้ มันก็ดีอยู่ที่เพื่อนเตือแบบนั้น แต่ถ้าเพื่อนพูดถึงผู้ชายที่เข้ามาในชีวิตของคุณแบบนี้นี่ไม่ใช่แล้วนะ มันไม่ได้เรียกว่าหวังดี แต่มันเรียกว่าอิจฉามากกว่า

ที่มา http://www.thelist.com

บทความแนะนำ