ผู้ชาย สุภาพบุรุษ

10 ข้อของคำว่า สุภาพบุรุษ – สุภาพบุรุษ เขาเป็นกันอย่างไร

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / 10 ข้อของคำว่า สุภาพบุรุษ – สุภาพบุรุษ เขาเป็นกันอย่างไร

‘สุภาพบุรุษ’ เขาเป็นกันอย่างไร? (เป็นได้ก็สุดยอดชายเลยเน้อ) ต้องบอกว่ายุคนี้ความเป็น “สุภาพบุรุษ” นั้นหายากเสียเหลือเกิน สังเกตง่ายๆ อย่างเวลาที่ขึ้นรถเมล์หนุ่มๆ ไม่ค่อยมีสำนึกลุกให้เด็กสตรี และคนชรานั่ง แถมยังแกล้งนั่งหลับให้สะเทือนใจอีกต่างหาก ถ้าอย่างนั้นลองมาดูคุณสมบัติสุภาพบุรุษที่ดีกัน เผื่อจะนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้ไม่สงวนลิขสิทธิ์

10 ข้อของคำว่า สุภาพบุรุษ

1. รักงาน ขยันขันแข็ง วิธีสังเกต เขาสนุกกับงานหรือเปล่า เป็นคนสู้ชีวิตไหม เคยบ่นร้อนบ่นหนาว หรือบ่นท้อใจให้เราได้ยินหรือไม่

2. ใจดี มีเมตตา ไม่โกรธง่าย วิธีสังเกตอารมณ์ดีเสมอหรือไม่ เวลาเขาเจออะไรที่ขัดใจ เขาแสดงอาการโกรธหรือเปล่า ใครพูดขัดคอ เขาโกรธหรือไม่

3. เป็นเพื่อนคู่คิดสำหรับทุกๆ คน วิธีสังเกตเขาเป็นเพื่อนที่ปรึกษาที่ดีของทุกๆ คนหรือเปล่า เขาเป็นคนรับฟัง เข้าอกเข้าใจคนอื่นหรือเปล่า

4. เป็นคนเสียสละ วิธีสังเกต ในยามที่มีสถานการณ์เฉพาะหน้าที่ต้องการคนเสียสละเขาเคยแสดงตัวอย่างของความเสียสละให้เราเห็นหรือเปล่า

5. ใจซื่อ มือสะอาด วิธีสังเกต เขามีอาชีพทุจริตหรือเปล่า เขาเป็นคนรักความถูกต้อง ไม่ชอบการคดโกงหรือไม่

6. ไม่เป็นคนโอ้อวด วิธีสังเกต เขาเป็นคนอ่อนน้อมถ่อมตัวหรือเปล่า ชอบอวดเก่ง อวดรวยหรือไม่

7. ชอบช่วยเหลือผู้อื่น วิธีสังเกต เขาเป็นคนกระตือรือร้น ชอบช่วยเหลือผู้อื่น โดยไม่เลือกที่รักมักที่ชังหรือเปล่า

8. พูดจาสุภาพอ่อนโยน วิธีสังเกต เขาเป็นคนพูดจาสุภาพกับทุกๆ คนหรือเปล่า เขามีความอ่อนโยนให้เกียรติต่อสุภาพสตรีหรือไม่

9. จดจำความดีของผู้อื่น ไม่เคยลืม วิธีสังเกต เขาเคยพูดถึงคุณความดีของผู้อื่นให้เราฟังหรือเปล่า หรือว่าเป็นคนที่เห็นแต่ความดีของตัวเองแต่ไม่เห็นความดีของคนอื่น

10.เชื่อมั่นในการทำความดี ไม่หวังพึ่งอำนาจดลบันดาล วิธีสังเกต เขาเคยแสดงความมั่นใจในการแก้ปัญหาต่างๆ ด้วยตัวเอง โดยไม่คิดพึ่งพาอาศัยใคร หรือไม่คิดที่จะไปกราบกรานขอโชคลาภกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ใดๆ หรือเปล่าง่ายๆ แค่นี้ ทำกันได้หรือเปล่า???

ที่มา นสพ. บางกอกทูเดย์

ภาพ https://www.pinterest.com/pin/477240891742530230/