ผู้หญิง

มุมมองความรักของผู้หญิง ที่อยากบอกให้คุณหนุ่มๆ ได้อ่าน

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / มุมมองความรักของผู้หญิง ที่อยากบอกให้คุณหนุ่มๆ ได้อ่าน

ผู้ชายหลายคน..คงคิดว่าการกระทำของผู้หญิง ที่ทำทุกอย่างเพียงเพราะความรัก เป็นอะไรที่..โง่เง่า ผู้ชายมักพูดกันว่า ผู้หญิง จู้จี้ ขี้บ่น ขี้ระแวง เข้าใจยาก ผู้หญิงไม่ได้เข้าใจยากอย่างที่ผู้ชายคิดหรอกนะ ไม่ได้มีความรู้สึกซับซ้อนเหมือนที่ผู้ชายหลายๆ คนว่า ผู้หญิงไม่ได้ตาบอดเพราะความรัก…

มุมมองความรักของผู้หญิง…

ความรักทำให้ตาบอด

ผู้หญิงไม่ได้ตาบอดเพราะความรัก ไม่ได้โง่เพราะรักใคร ความรักไม่เคยทำให้คนตาบอด และ ไม่ได้ทำให้คนโง่ แต่ความรัก มันทำให้คนเลือกที่จะมองอะไรเพียงด้านเดียว เลือกที่จะไม่รับรู้ในสิ่งที่ควรรู้.. เลือกที่จะมองข้ามในข้อบกพร่องของคนที่ตัวเองรัก ไม่เคยแคร์ ว่าเขา จะแย่น้อยหรือแย่มากเพียงใด ผู้หญิงหลายคน..ที่รักใครอย่างจริงจัง มักพร้อมเสมอ ที่จะทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อคนรัก

ขี้ระแวง

ผู้หญิง..ไม่ได้ขี้ระแวง ในเรื่องไม่เป็นเรื่อง  แต่ผู้หญิง กลัวการกระทำของเขา เพราะผู้ชาย.. ชอบทำเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง ให้มันเป็นเรื่องขึ้นมา พูดครั้งเดียว ไม่จำ ชอบทำผิดแล้วผิดอีก แล้วไม่ใช่เพราะ ห่วง หรือไง เธอถึงคอยจู้จี้จุกจิกอยู่ข้างๆ เสมอ

ขี้บ่น?

ผู้หญิง..ไม่ได้ขี้บ่น แต่ผู้หญิง พูดมาก เพราะผู้ชายและต่อให้เธอบ่นจนปากฉีกไปถึงหู เธอก็ไม่ทิ้งคุณไปไหนหรอก

ไม่ได้ชอบเอาแต่ใจนะ

ผู้หญิงไม่ได้เป็นเพศที่มีนิสัย ชอบเอาแต่ใจตัวเอง การกระทำที่เธอเหล่านั้นที่แสดงออกมา มันไม่ได้เรียกว่า ..ความเอาแต่ใจแต่มันเรียกว่า ..การเรียกร้องความสนใจ อยากให้คนที่เธอรัก..มาเอาใจเธอ มาดูแลเธอ

เราไม่ได้ขี้แย..

ผู้หญิง..ไม่ได้ขี้แย เพราะเรื่องเล็กๆน้อยๆ แต่ผู้หญิง เสียน้ำตาไปมากมาย เพราะคนที่เธอรัก.. เห็นความรู้สึกของเธอ..เป็นแค่เรื่องเล็กๆน้อยๆ

เราไม่ได้คิดมาก

…ผู้หญิง ไม่ได้ชอบคิดมาก เอาใจใส่ ดูแล..เกินเหตุ แต่เธอแค่อยาก คิดแทน ผู้ชายที่เธอรัก ที่ชอบคิดอะไรง่ายๆ ไม่แคร์ความรู้สึกใคร หรือ ผลเสียเท่าไหร่ คุณแฟนเลยไม่พอใจนัก ที่เธอมายุ่งกับชีวิตเขาเกินไป

เธอเปลี่ยนไป..

ชอบบอกว่าเธอเปลี่ยนไป ไม่พอใจกับสิ่งที่เค้าเป็น ไม่จริงเลย ตราบใดที่เธอยังรัก ในสายตาเธอ คุณดูดีเสมอ แต่เธอแค่อยากให้คุณพึ่งเธอบ้างนี่นา..จะเรื่องเสื้อผ้า ร้องเท้า เรื่องอะไรก็ได้ ถามเธอบ้างสิเธอก็แค่อยากทำตัวมีประโยชน์ อยากให้คุณเอาความคิดเธอเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งด้วย ในการตัดสินใจ อยากให้คุณเห็น ..ว่าเธอเอง..ก็ดูแลคุณได้เหมือนกัน

อิจฉา ขี้หึง?

.. .ผู้หญิงไม่ได้ขี้อิจฉา หรือขี้หึง แต่เธอแค่ กลัว ..กลัวว่าจะมีใครสักคน เอาคนที่เธอรักไป ก็..คุณมีแค่คนเดียวนี่นา มันผิดเหรอ ?มันเป็นสิทธิของเธอไม่ใช่หรือไง? มันผิดสินะ ที่เธอคิดจะหวง แฟน ตัวเองน่ะ

ผู้หญิง..ไม่ได้ง่าย อย่างที่ผู้ชายคิด

แต่ผู้หญิง..ยอม เพราะเค้าคือคนที่เธอรัก ลองคิดดูสิ นอกจากคบกับคุณแล้ว เธอได้อะไรบ้าง มีแต่เสียกับเสีย อย่าเถียงว่าไม่จริง.. อย่าบอกว่าคุณเองก็ เสีย เหมือนกัน เสียอะไร ..เงินเหรอ ค่าข้าวรึไง ค่าของขวัญงั้นสิ? ผู้ชายเสียอะไรก็เสียได้ แต่ผู้หญิงน่ะ นอกจากเสียความรู้สึกแล้ว ..เสียตัว รู้มั้ย

เลือกมาก เรื่องมาก

ผู้หญิงไม่ได้เลือกมาก ไม่ได้เรื่องมาก และก็ไม่ได้ตั้งเสปคไว้สูงจนเกินไป เชื่อสิ ไม่ว่าใคร..ก็มักจะเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ตัวเองเสมอ เธอหวังให้เนื้อคู่เธอหล่อ แล้วคุณไม่หวังได้แฟนสวยๆหรอ? เธออยากได้คนรวยๆ แล้วคุณอยากมีแฟนเกาะคุณกินรึไง เธออยากได้คนดีๆ แล้วคุณอยากมีแฟนเลวๆเหรอ? เห็นมั้ย ไม่ว่าใคร..ก็อยากเลือกได้ทั้งนั้นแหละ

แปรปรวน

ผู้หญิง..ไม่ได้อารมณ์แปรปวน แต่ผู้หญิง..เป็นเพศที่อ่อนไหวง่าย เธอมักจะรู้สึกอะไรได้ไว และลึกซึ้งกว่าผู้ชาย แค่คนที่เธอรักมีอะไรบางอย่างที่เปลี่ยนไป ไม่ว่าจะเป็นความรู้สึกหรือการกระทำ เธอจะรู้สึกตัวได้ทันที ว่ามัน..ไม่เหมือนเดิม อย่าบอกกับใครว่า ตัวเองเหมือนเดิม เป็นคนเดิม ใครก็เป็นคนเดิมทั้งนั้นแหละ แต่ใช่คนเดิมที่รักกันเหมือนเดิมหรือเปล่านั้น ไม่มีใครรู้

อ่อนแอ หรือ อ่อนโยน?

ผู้หญิง..ไม่ได้อ่อนแอ แต่ผู้หญิง..อ่อนโยน ต่างหาก ถึงเรื่องพละกำลังเธอจะสู้ผู้ชายไม่ได้ เรื่องความเข้มแข็งของจิตใจก็สู้ไม่ได้อีกอยู่ดี แต่เรื่องหึง หวง ห่วง แฟนตัวเองเนี่ย เธอชนะขาดเลยแหละ รู้อะไรมั้ยคุณผู้ชายทั้งหลายผู้หญิงน่ะ ยังไงก็เป็นผู้หญิงอยู่วันยังค่ำ เธอไม่ได้เก่งกาจอะไรอย่างปากหรอก

นอกจากรักคุณแล้ว ..เธอไม่เก่งอะไรเลย

ผู้หญิง..ไม่ได้ เห็นแก่ตัว ไม่ได้เจ้าชู้ ไม่ได้ใจง่าย อาจมีบ้างบางที..ที่ผู้หญิงเลือกที่จะทิ้งใครก่อน แต่นั่นเป็นเพราะ มันถึงเวลาที่เธอควรจะทำอะไรเพื่อตัวเอง เธอเลือกที่จะไป เพราะเธอเห็นเส้นทางที่ดีกว่า ถ้าต้องให้เลือกระหว่างทางที่ขรุขระ ยาวนาน ไม่มีจุดหมาย กับทางที่สบายๆ รอบข้างสวยงาม ไม่กี่นาทีก็ถึง ไม่ว่าใครก็ต้องเลือกทางสบายๆอยู่แล้ว เพราะ เขา/เธอ คนใหม่ มันดีกว่าคนเก่า(ทางเก่า)นี่นา

ผู้หญิงลืมยาก

ผู้หญิงลืมยากเป็นเรื่องจริงและก็ไม่จริง ที่ว่าแบบนี้ เพราะ มันขึ้นอยู่กับตัวบุคคลต่างหาก ถ้ารักจริงๆ ไม่ว่าใครก็ลืมยาก แต่ถ้ารักไม่มาก ยากแค่ไหนก็จะลืม ถึงผู้หญิงบางคนจะยังคงไม่ลืมรักเก่าๆ คนเก่าๆ จนแฟนใหม่แอบน้อยใจ และไม่พอใจ แต่ที่เธอไม่ได้ลืม มันไม่ได้หมายความว่า ยังรัก สักหน่อย เคยได้ยินมั้ย อะไรที่มันเจ็บก็ให้ทิ้งมันไป

“แต่บางทีคนเราก็ควรจะเก็บ ถ้ามันเป็นความเจ็บที่น่าจดจำน่ะ”

เล่นตัวทำไม?

การที่เธอเล่นตัว ไม่ให้สัมผัส หรือใกล้ชิดหนิดหนมกับใครง่ายๆ ไม่ได้หมายความว่าเธอหยิ่ง ..เธอก็แค่อาย เขิลน่ะ รู้จักมั้ย? แล้วมันก็ไม่ใช่มารยาร้อยล้านเล่มเกวียนอะไรหรอก มันก็แค่ ..มารยาทผู้ดี ที่กุลสตรีพึงมีก็เท่านั้นเอง

ผู้หญิงชอบคนง่าย

อันนี้เรื่องจริง อาจจะเป็นเพราะความใกล้ชิดเพราะโดนใจ หรือเพราะอะไรก็ตาม แต่ไม่ได้ รักใครง่ายๆ นะ ความรักกับผู้หญิง มันต้องใช้เวลา ชอบก็คือชอบ อยากได้แบบนี้หรืออยากมีแบบนี้รักก็คือรัก แบบไหนก็ช่าง ขอแค่เป็น เขา มีหลายๆอย่างที่ผู้ชายทำเหมือนไม่เข้าใจผู้หญิง เลิกกล่าวหาเธอสักทีเถอะ

ลองหันไปดูที่ต้นเหตุสิ ว่าเธอเป็นแบบนี้เพราะอะไร ..เพราะรัก ใช่มั้ย?

ลองทำความเข้าใจกับเธอสิ มองเข้าไปลึกๆ ..ผู้หญิงที่มีความรักน่ะ ดูไม่ยากหรอกนะ แล้วคุณก็จะเห็นเอง ว่าเธอ.. น่ารักแค่ไหน^^

อ้อ ..แล้วการที่เธอคอยบอกให้คุณพูดคำว่ารัก อยู่บ่อยๆ น่ะ ไม่ได้หมายความว่าเธออยากฟังมันนักหรอกนะ แต่เธอแค่อยากรับรู้ถึงมันต่างหาก

แล้วถ้าเธอมีท่าทีขอความรักแบบนี้ ก็ช่วยหันไปยิ้มให้เธอหน่อยเถอะ พูดคำว่ารักสั้นๆก็ได้ ลูบหัวเธอหน่อยก็ดี โอบกอดเธอเบาๆบ้างนะ ว่างๆก็โทรหาเธอหน่อยสิ ส่งข้อความหวานๆว่าคืนนี้ฝันดีนะ พูดอ้อนเธอบ่อยๆว่าอยากอยู่ใกล้ๆ อยากเห็นหน้า หรือจะให้ลูกอมเธอสักเม็ด ดอกไม้สักดอก

อะไรก็ได้ที่บอกให้เธอรู้ว่า ..ยังรักอยู่นะ..

เธอคงจะมีความสุขมาก ..เชื่อสิ