love ความรัก บททดสอบ แฟน

บททดสอบของความรัก – ไม่มีคู่ใดหรอก ที่มีเส้นทางรักที่เรียบง่าย ราบรื่น และสมบูรณ์แบบ

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / บททดสอบของความรัก – ไม่มีคู่ใดหรอก ที่มีเส้นทางรักที่เรียบง่าย ราบรื่น และสมบูรณ์แบบ

คุณเชื่อไหม? ว่าความรักของคนรักทุกคู่นั้น ไม่มีคู่ใดหรอก ที่มีเส้นทางรักที่เรียบง่าย ราบรื่น และสมบูรณ์แบบ หากการที่เราได้พบใครคนหนึ่ง แล้วได้เริ่มต้นทำความรู้จักกัน ได้มีความรู้สึกที่ดีๆ ต่อกัน ได้ลองคบกัน คุณเคยคิดไหมว่า ระหว่างที่คุณคบกันนั้น มีเรื่องราวต่างๆ ผ่านเข้ามาในเส้นทางรักของพวกคุณ และเรื่องราวต่างๆเหล่านั้น คุณเรียกมันว่าอะไร?

บททดสอบของความรัก

สำหรับฉัน ฉันเรียกมันว่า “บททดสอบ ของความรัก” บททดสอบนี้ สำหรับบางคู่ อาจจะผ่านพ้นมันไปได้โดยง่ายดาย แต่กับบางคู่ก็รู้สึกท้อกับบททดสอบเหล่านี้ บางครั้งมันก็ยากเหลือเกินที่เราจะข้ามผ่านมันไป….

คุณเคยไหม ที่มีเรื่องราววุ่นวาย ให้ทะเลาะกันอยู่เป็นระยะๆ
คุณเคยไหม ที่รู้สึกว่าคุณกับคนรักช่างมีช่องว่างที่ทำให้รู้สึกว่าคุณทั้งสองไกลกันเหลือเกิน
คุณเคยไหม ที่คุณกับคนรักต้องทะเลาะกันเพราะ มือที่สาม
คุณเคยไหม ที่ต้องอยู่ห่างไกลกัน นานเป็นเดือนหรือบางคนอาจเป็นปี
คุณเคยไหม ที่รู้สึกไม่มั่นใจในตัวเอง ว่าจะเป็นคยรักที่ดีสำหรับเขาได้ไหม
คุณเคยไหม ที่รู้สึกไม่มั่นใจในตัวเขา ทั้งที่คบกันมานานพอควร
แล้วถ้าคุณเคยเจอบททดสอบเหล่านี้ คุณจะทำอย่างไร

ก่อนที่คุณจะหาคำตอบ ลองหาจุดหมายที่คุณทั้งคู่หวังไว้ก่อนจะดีไหม? ว่าคุณ อยากจะอยู่ด้วยกันตลอดไป หรือว่า ความรักครั้งนี้เป็นแค่ทางผ่านในชีวิตของคุณ หากจุดหมายของคุณทั้งคู่คือ

ความรักครั้งนี้เป็นแค่ทางผ่านในชีวิตของคุณ” คุณก็ไม่ต้องกังวลกับการหาคำตอบ บททดสอบเหล่านี้ ปล่อยมันไปเถอะ ถึงยังไง มันก็เป็นแค่ทางผ่าน

แต่หากจุดหมายของคุณทั้งคู่คือ “อยากจะอยู่ด้วยกันตลอดไป” คำตอบนั้นคือ การประครองกันไปให้ได้ จับมือกันไว้ อย่ายอมแพ้กับสิ่งร้ายๆ ที่ขวางทางรักของคุณ การที่คุณคุยกันเยอะๆ คุยกันทุกเรื่อง ใจเย็นต่อกัน น่าจะเป็นทางที่ดีกว่า การเงียบเฉย

คุณเชื่อในความรักไหม ถ้าคุณเชื่อ นั่นแหละเป็นสิ่งที่ดี เพราะความรักเหมือนกับดอกไม้ เป็นสิ่งที่งดงาม แม้บางดอกอาจจะมีหนามบ้าง แต่มันก็เป็นที่ต้องการ

ดังนั้นถ้าหากคุณอยากได้ดอกไม้ดอกนั้น คุณอยากถือมัน คุณต้องกล้าที่จะจับมันแล้วค่อยๆเลาะหนามออก คุณก็จะได้ครอบครองดอกไม้นั้นในมือ และถ้าคุณอยากได้ความรัก คุณก็ต้องกล้าเผชิญกับ “บททดสอบ” หากคุณผ่านมันไปได้ คุณก็จะได้รักมาครอบครองเช่นกัน

*** ความรักที่ได้มาโดยดารแย่งชิงนั้น ไม่ได้เรียกว่าความรัก หากแต่มันคือความหลง ***

บทความแนะนำ