เสน่ห์

3 ตัวอย่างของ คนไร้เสน่ห์ – คนไม่มีเสน่ห์ ใครเป็นแบบนี้อยู่มั้ย

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / 3 ตัวอย่างของ คนไร้เสน่ห์ – คนไม่มีเสน่ห์ ใครเป็นแบบนี้อยู่มั้ย

มีคนหลายๆ คนที่เป็นคนดี สวย หล่อ รวย และเก่ง แต่เป็นคนไร้เสน่ห์  หาคนชอบพอคบหาเป็นแฟนหรือเป็นคู่ครองระยะยาวได้ยาก ส่วนมากคนจะเข้ามาคบเพื่อทำงานด้วยกัน พึ่งพา หรือเป็นเพื่อนกัน แล้วก็จากไป ไม่อยากคบแบบแฟน … เสน่ห์เป็นแรงดึงดูดจิตใจผู้อื่นให้อยากอยู่ใกล้ชิด ติดตาม ค้นหาและแสวงหา ส่วนจะมีเซ็กซ์หรืออยากคบเป็นแฟนหรือไม่นั้น อยู่ที่ความพร้อมของทั้งสองฝ่าย บางคนไม่พร้อมเป็นแฟนแต่ก็ยังอยากคบหาเป็นมิตรที่ดีต่อไป ..

3 ตัวอย่างของ คนไร้เสน่ห์

ลองรวบรวมลักษณะของคนที่ไร้เสน่ห์ ที่ทำให้คนไม่อยากอยู่ใกล้ หรือคบหาแล้วก็อยากจากไปไกลๆ ไว้ดังนี้

1.พูดเสียงดังและห้วน

แบบมั่นใจมากๆ เขาอาจจะคิดว่าเป็นลักษณะของคนมั่นใจตัวเองสูง แต่คนได้ยินจะรู้สึกเหมือนถูกข่มขู่ ตัดบท ผลักไส และเผด็จการ สามีภรรยาหลายคู่เลิกกันเพราะคุยกันไม่ได้ เมื่ออีกฝ่ายหนึ่งพูดเสียงดังมากๆ อีกฝ่ายหนึ่งจะเดินหนีไป

บางคนมีจิตใจดีแต่เสียงอาภัพ ถ้าเป็นผู้หญิงก็เข้าข่ายเสียงสามีหนี ถ้าเป็นผู้ชายก็เข้าข่ายเสียงหมาหนี เพราะทนฟังเสียงไม่ได้

3 ตัวอย่างของ คนไร้เสน่ห์

2.มีวิธีการพูดที่เป็นพิษ

เช่น ชอบพูดแทรก พูดตัดบทไม่เกรงใจคนอื่น ฟังคนอื่นพูดไม่จบ ก็แทรกหรือตัดบทเอาความเห็นของตนเองเป็นใหญ่ เหมือนปกป้องตนเองหรือยัดเยียดความ ไม่ถูกต้องให้คนอื่น เป็นลักษณะของคนใจแคบ เผด็จการทางความคิด ระแวงเพราะกลัวการถูกวิจารณ์ ทั้งที่คนอื่นเขาไม่ได้ทำเช่นนั้น

บางคนคิดว่าตัวเองวิเศษและพิเศษกว่าคนอื่น จนลืมนึกถึงจิตใจคนอื่น จึงยกเอาตัวเองเป็นใหญ่ เหล่านี้เป็นอุปนิสัยที่เป็นพิษ แม้จะมีจิตใจดี แต่คนก็ไม่ชอบอุปนิสัยที่เป็นพิษเหล่านี้

3.ทำเฉยเมยเวลาพูด

คนเฉยเมยเพราะเบื่อหน่ายชีวิต รำคาญ หรือเพราะหยิ่ง ยกตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเวลาไปกินอาหารตามร้านที่ขายดีๆ พนักงานจะแสดงท่าทางเฉยเมยกับลูกค้า ใครจะสั่งอะไรก็ไม่สนใจ ไม่รับคำสั่ง บางคนยังทำท่าทางเข้มๆ แข็งๆ กระแทกกระทั้น เวลาส่งของให้ เหมือนไม่เต็มใจ ยิ่งกว่าไปขอกินเสียอีก

บทความแนะนำ