ผู้หญิง มารยา มารยาหญิง

มารยาหญิง 20 เล่มเกวียน – ขั้นกว่าของคำว่าแฟน คือ สามี-ภรรยา

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / มารยาหญิง 20 เล่มเกวียน – ขั้นกว่าของคำว่าแฟน คือ สามี-ภรรยา

คำเตือน ชายโสด ไม่ควรอ่าน เพราะอาจไม่อยากมีเมียไปตลอดชีพ ส่วนผู้หญิงควรอ่านไว้สรรหามารยา มาประดับตัว สามีจะได้ไม่ไปไหนเสีย ส่วนๆ น้องๆ ในแคมปัสสตาร์อ่านไว้ให้รู้เฉยๆ ก็พอนะจ๊ะ

มารยาหญิง 20 เล่มเกวียน

1. ควรเฝ้าสามีตลอดเวลา 24 ช.ม. สามีเล่นเน็ตก็ต้องนั่งข้างๆ สามีทำงานก็ต้องเฝ้าไว้ สามีไม่นอนก็อย่านอน ต้องทำตาปรือๆ สามีจะได้สงสารและเข้านอนพร้อมกัน

2. เวลาสามีคุยโทรศัพท์ ต้องคอยเงี่ยหูฟัง และจับเวลาว่าคุยไปนานเท่าไหร่แล้ว (ควรสังเกตุคำพูดและน้ำเสียงของสามีด้วย เพราะการพูดกับผู้หญิงคำพูดและน้ำเสียงจะนิ่มนวลกว่า )

3. เวลาสามีไปอาบน้ำ ต้องรีบเอาโทรศัพท์สามีมากดดูข้อมูลการโทรทั้งหมด และข้อความเข้า-ออก และหากระหว่างที่สามีอาบน้ำหากมีเบอร์แปลกโทรเข้าก็รีบรับเลย หากปลายสายอึกอักๆ และเป็นผู้หญิงซะด้วยต้องรีบจดเบอร์โทรเอาไว้ จะได้เช็คความผิดปกติในวันหลัง

4. หากสามีคุยโทรศัพท์นานผิดปกติกับผู้หญิง อย่าโวยวาย มันไม่งามค่ะ มันไม่งามจริงๆ ต้องทำหน้างอนๆ เข้าไว้ ถ้าเป็นตอนกลางคืนต้องหาวบ่อยๆและทำตาปรือๆ สามีจะได้เกรงใจ

5. ต้องพกเงินน้อยๆ ตลอดเวลา ที่อยู่กับสามี สามีจะได้ support ทางการเงินเราตลอดเวลา***หากสามีจะให้เงินเยอะๆ ต้องรีบปฏิเสธ สามีจะได้ยิ่งรักมากขึ้น เพราะคิดว่าได้เมียที่แสนดี แสนประหยัด มาไว้ในครอบครอง แต่ในความเป็นจริงเราต้องขอเป็นระยะๆ โดยต้องเตรียมเหตุผลที่ดีนานับประการเตรียมเอาไว้แล้ว ( ประมาณว่า ตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จ )

6. เวลาอยากได้ของแพงๆเช่น มือถือ เครื่องเป็นหมื่นต้องไปกับสามี แล้วทำหน้าเศร้า พอสามีเสนอจะซื้อให้ต้องปฏิเสธไว้ก่อน แล้วบอกว่าเราค่อยเก็บเงินซื้อเอง ( สามีจะได้สงสาร )

7. อย่าให้สามีรู้เรื่องของเราในทุกเรื่องมากเกินไป เพราะการที่เขารู้ไปซะหมดมันจะทำให้เขาไม่ค่อยใส่ใจ สนใจ เรา เพราะอะไรๆที่เกี่ยวกับ เขาก็ด๊านรู้ไปซะหมดแล้ว ( รู้น้อยๆ จะได้เร้าใจไปนานๆ ) และเวลาที่เราเบื่อเขา จะได้หนีได้สะดวกๆ

8. เวลาสามีและแม่สามีอยู่บ้านต้องพยายามหางานทำ เช่น ซักผ้า รีดผ้า พวกเขาจะได้รัก และคิดว่าได้แม่ศรีเรือนมาเป็นเมีย ( ส่วนเวลาที่เขาไม่อยู่ หรือเขาทำงานอย่างอื่นอยู่เราก็ค่อยงีบ แต่ต้องงีบอย่างมีฟอร์ม ประมาณว่าฉันเหนื่อยเหลือเกิน )

9. เวลาอยู่ว่างๆ ต้องหัดเปิดและศึกษา เรื่องบนเตียงเอาไว้ ฝึกไว้หลายๆท่า ถึงเวลาปฏิบัติสามีจะได้รัก จะได้หลง ไปไหนไม่รอด ( ประมาณว่า…ถึงมีชู้พี่ก็ยังรักนะน้องจ๋า )

10. เวลาสามีเล่า หรือพูดอะไรให้ฟัง อย่าแสดงอาการเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย อย่างชัดเจน แค่เออ ออ ให้พองามเท่านั้น และต้องรักษาสีหน้าให้เท่ากันในทุกสถานการณ์ ฝึกเอาไว้ให้เป็นนิสัยเลย เวลาที่เรารู้อะไรที่ระแคะระคาย จะได้จับผิดได้เนียนๆ เพราะสามีจะอ่านสีหน้าเราไม่ออก จะได้เดาอารมณ์เราไม่ถูกด้วยไง (ความเกรงใจจะได้ ยิ่งทวีคูณ )

11. เวลาโกรธสามีอย่าต่อว่าสามีแว๊ดๆ มันไม่งาม แค่ทำหน้าไม่พอใจ และพูดแดกดันนิดเดียวพอให้เขารู้ตัวก็พอแล้ว

12. สำหรับแม่บ้าน ถ้าว่างควรรีบทำงานให้เรียบร้อย เวลาสามีไปไหนเราจะได้ไปด้วย ทุกๆที่ ( กรณีนี้ใช้ได้กับผู้ชายบางคนเท่านั้น เราต้องหัด test สามีเราดู ว่าเขาจะยอมให้เราตามไปด้วยหรือเปล่า )

13. หากเรามีกิ๊ก ต้องตั้งค่าโทรศัพท์เป็นระบบสั่นเท่านั้น เวลากิ๊กโทรมาเขาจะได้ไม่รู้ แล้วเราค่อยโทรกลับทีหลัง(อิ๊ๆๆ)

14. ถึงจะเบื่อแสนเบื่อสามีแค่ไหน ก็ต้องทำหน้าให้เป็นปกติเข้าไว้ อย่าให้ผิดปกติ ถ้าจะไปหากิ๊กก็ต้องหาเหตุผลที่เนียนๆ เช่น นัดลูกค้า นัดกับญาติผู้ใหญ๋ที่เขาไม่รู้จัก ( ถึงได้บอกไงว่าอย่าให้เขารู้เรื่องเรามากเกินไป ) ประมาณว่ามีธุระนาน ถ้าเขารอ เกรงว่าเขาจะเบื่อ ( ดูเป็นคนดีอีกแล้ว )

15. เวลาคบกันไปนานๆ แล้วแฟนเราไม่คิดจะไปสู่ขอซะที เราก็ต้องหัดมีกิ๊กไว้บ้าง (กรณีนี้ต้องแง้มๆ ให้เขารู้เล็กน้อย เช่น คุยโทรศัพท์ให้เขาเห็นบ้าง เราจะได้ดูมีค่า )

16. ต้องหมั่นพูดให้เขาฟังเป็นระยะๆ ว่าเราเป็นลูกที่มีพ่อ มีแม่ ที่บ้านเลี้ยงดูมาไม่เคยให้ลำบาก จะมาอยู่กับฉันฟรีๆม่า…ยด้าย เพราะเดี๋ยวพ่อแม่จะอายคนและไม่พอใจ ให้เขาหาสินสอดมาสู่ขอ จะได้เป็นการเตือนสติเขาว่ากว่าจะได้เรามานั้นจะต้องพยายาม อดทนและอดออม แค่ไหน เวลาจะทิ้งเราเขาจะได้เสียดาย ( เวลาอยู่ด้วยกันเราจะได้ดูมีค่า มีราคาด้วย )

17. ต้องพูดให้เขาฟังเป็นระยะๆ ( อาจเป็นการปั้นเรื่องขึ้น …แต่ต้องเนียน )ว่าที่บ้านเราไม่เคยลำบาก พี่ๆรักและหวงเรามากแค่ไหน ( ประมาณว่าเขาจะได้เกรงใจ ไม่กล้าทำร้ายทั้งร่างกายและจิตใจเรา )

18. เวลาต้องการอะไร ให้บ่นแบบยิ้มๆ แบบหญิงแสนดี เช่น ถ้าที่นอนไม่ใช่ฟูกเวลานอนตื่นแล้วเกิดปวดหลังขึ้นมา ต้องแสดงที่ปวดแบบม้า…ก มาก พอสามีถาม ต้องบอกไม่เป็นไร ฉันทนได้ เสียงหวานเข้าไว้แต่สีหน้าแบบว่าฉันทนไม่ไหวแล้วนะ
รับรองไม่นานเกินรอเดี๋ยวฟูกก็มา ( ก็บอกแล้วไง…ฉันไม่เคยลำบาก )

19. ต้องอย่ารู้ไปซะหมดทุกเรื่อง ทำเป็นโง่ไว้บ้าง ผู้ชายไม่ชอบผู้หญิงที่ฉลาดกว่า

20. ต้องรู้จักเอาอก เอาใจ สามีเข้าไว้ ในทุกสถานการณ์ เช่น เวลาทำงานควรจะทำทีเป็นสนใจงานของสามี ต้องรู้จักป้อนขนม นม เนย ให้เขาบ้าง รับรองไปไหนไม่รอด

ข้อความเมื่อ 25 August 2008