ทบทวน เหตุผล แฟนเก่า

เหตุผลที่ควรคิดดีๆ ก่อนกลับไปเป็นเพื่อนแฟนเก่า ทบทวนกันอีกสักนิด

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / เหตุผลที่ควรคิดดีๆ ก่อนกลับไปเป็นเพื่อนแฟนเก่า ทบทวนกันอีกสักนิด

กลับไปเป็นเพื่อนกับแฟนเก่า! ถามจริง ? มันก็ไม่ใช่ไม่ได้หรอก เพียงแต่แต่คุณคิดดีแล้วเหรอ ถ้าคุณไม่ได้รู้สึกอะไรแล้วก็ไม่น่ามีปัญหานะ แต่ถ้ายังรู้สึกนี่สิเรื่องใหญ่ วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู คิดให้ดีๆ 5 เหตุผล ที่คุณควรคิดทบทวน ก่อนกลับไปเป็นเพื่อนกับ แฟนเก่า!! มีเหตุผลอะไรบ้างไปดูกัน

5 เหตุผลที่ควรคิดดีๆ ก่อนกลับไปเป็นเพื่อนแฟนเก่า

1. คุณจบกับเขาด้วยดีรึเปล่า

มันก็ไม่ใช่ทุกคู่นะที่จะเลิกรากันไปด้วยดี บางคนจบกันไม่สวย หน้ายังไม่อยากจะมอง แล้วจะมาให้กลับไปเป็นเพื่อนกันนี่มันก็ยังไงๆ อยู่ มันก็อาจจะเป็นไปได้อยู่ แต่ต้องให้เวลาเป็นตัวช่วย เมื่อเรื่องราวมันผ่านมาเนิ่นนานแล้ว พวกคุณคงจะกลับมาเป็นเพื่อนกันได้แหละ

เหตุผลที่ควรคิดดีๆ ก่อนกลับไปเป็นเพื่อนแฟนเก่า

2. ใช้เวลาในการปรับตัว

ไม่ใช่ว่าวันนี้เลิกกัน แล้วพรุ่งนี้ก็เปลี่ยนมาเป็นเพื่อนกัน พูดกูมึง กอดคอกันเลย เฮ้ย! เร็วไปนะ ให้เวลามันทำงานบ้าง ถามจริงว่าทำอะไรรวดเร็วแบบนั้นคุณไม่รู้สึกแปลกๆ แบบตะขิดตะขวงใจบ้างเหรอ แล้วถ้ายิ่งรู้สึกแบบนี้เรื่องราวมันจะไปกันใหญ่นะ ทางที่ดีค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไปดีกว่า เจ็บก็บอกว่าเจ็บ แค่นั้นแหละ

3. คิดถึงความรู้สึกทั้งสองฝ่าย

ไม่ใช่แค่ดูความรู้สึกของตัวเอง คุณก็ต้องดูความรู้สึกของอีกฝ่ายด้วย คุณพร้อมที่จะเป็นเพื่อนของเขา แต่เขาพร้อมที่จะเป็นเพื่อนกับคุณมั้ย แล้วยิ่งอีกฝ่ายมีแฟนใหม่ คนใหม่เขาจะคิดยังไงที่พวกคุณเป็นเพื่อนกัน ถึงแม้คุณจะไม่ได้คิดอะไรแล้วก็ตาม แต่แหม่…วัวเคยค้า ม้าเคยขี่ ของแบบนี้มันไม่แน่ไม่นอนหรอก เพราะงั้นทำอะไรก็ต้องคิดถึงจิตใจคนอื่นด้วย

4. เว้นช่องว่าง

ก็ตอนนี้พวกคุณเปลี่ยนสถานะจากแฟนมาเป็นเพื่อนแล้วหนิ แน่นอนว่าช่องว่างมันต้องมี จะให้มาคุยกันเหมือนเดิมทกวันมันก็คงไม่ใช่หรอก ถ้าหากเลิกกันแต่ยังทำตัวใกล้ชิดแบบเดิม พวกคุณคงไม่พ้นกับไปคบกันอีกรอบหรอก

5. ทบทวนนิสัยส่วนตัวของเขา

ถ้าเขาเป็นคนที่ฉุนเฉียว ขี้หึง ขี้ประชด โมโหร้ายล่ะก็ เราแนะนำให้หลังจากที่คุณเลิกกับเขาแล้วอยู่ห่างๆ เอาไว้ดีกว่า เพราะไม่งั้นคุณจะรู้สึกปวดหัวกับเรื่องไม่เป็นเรื่องซะมากกว่า เผลอๆ เขาจะทำให้คุณเกลียดด้วยซ้ำ

บทความแนะนำ