ตัดใจ เทคนิค แฟนเก่า

ตัดบัวอย่าให้เหลือใย! 7 เทคนิค ตัดใจจากแฟนเก่าให้ขาด

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / ตัดบัวอย่าให้เหลือใย! 7 เทคนิค ตัดใจจากแฟนเก่าให้ขาด

ความเจ็บปวด ความเศร้า ความเสียใจ คงไม่มีใครอยากจะให้มันเกิดขึ้นในความสัมพันธ์หรอก แต่เมื่อมันถึงทางตัน ทุกคนก็ต้องแยกย้ายก็แค่นั้นเอง วันนี้ Campus-star จะพาคุณไปดู ตัดบัวอย่าให้เหลือใย! 10 เทคนิค ตัดใจจากแฟนเก่าให้ขาด!! ทำใจยอมรับ และเดินไปข้างหน้าดีกว่านะ

เทคนิคตัดใจจากแฟนเก่าให้อยู่หมัด…

1. เลิกติดต่อ

ตัดขาดทุกช่องทาง โทรศัพท์ โลกโลกเชียล โล๊ะออกให้หมด รู้ว่ามันยาก แต่ในนาทีนี้คนที่คุณควรสนและดูและที่สุดก็คือ ตัวคุณเอง การที่คุณไม่รู้เรื่องของเขาแน่นอนว่า มันจะช่วยให้คุณไม่ฟุ้งซ้านและคิดอะไรที่ไม่เป็นเรื่องได้

2. เลิกตามสืบเรื่องของเขา

การที่คุณยังคอยสืบเสาะ อยากรู้เรื่องราวของเขาอยู่เสมอมันแสดงให้เห็นว่า คุณยังแคร์เขาอยู่ และบางทีถ้ารู้อะไรมาคุณก็อาจจะเจ็บกว่าเดิมก็ได้ เพราะงั้น ก็ไม่ต้องไปอยากรู้เรื่องอะไรของใครหรอก ดูแลรักษาใจตัวเองให้ดีก่อนดีกว่า

3. หลีกเลี่ยงสถานที่แห่งความหลัง

แน่นอนว่า ถ้าคุณไปแล้ว คุณก็ย่อมต้องคิดถึงอะไรเก่าๆ คนเก่าๆ คิดถึงสิ่งที่มันไม่มีวันจะเกิดขึ้นได้อีก ไม่ใช่ว่าจะห้ามไม่ให้ไปสถานที่นั้นเลย แต่รอให้คุณทำใจได้ซะก่อ แล้วถ้าจะไปก็ไม่ว่ากัน

4. บริจาคของขวัญที่เขาให้

ก็ไม่รู้จะเก็บไว้ทำไมอ่ะ ยิ่งมองก็ยิ่งคิดถึง พาลแต่จะทำให้เราเจ็บปวดซะเปล่าๆ แต่จะทิ้งมันก็ยังไงอยู่ งั้นก็เอาไปบริจาคดีกว่า ให้คนที่เขาไม่มีดีกว่า ถือเป็นการทำบุญไปในตัวด้วยนะ

5. ไม่ฟังเพลงเศร้า

เข้าใจตัวเองด้วยนะว่า คุณกำลังอยู่ในช่วงเฮิร์ต ถ้ายิ่งฟังเพลงเศร้า ยิ่งตอกย้ำตัวเอง มันก็จะยิ่งเจ็บปวดมากขึ้น เปลี่ยนเป็นฟังเพลงแดนซ์ไม่ดีกว่าเหรอ จังหวะมันส์ๆ ปล่อยใจไปกับเสียงเพลง ฟังแล้วอารมร์ดีมีความสุข

6. ทำสิ่งที่มีประโยชน์

ยิ่งดูเฉยๆ ก็ยิ่งเศร้าใจ จะปล่อยให้เวลาผ่านไปให้มันเสียเปล่าทำไมล่ะ สู้เอาเวลาไปทำสิ่งที่มีประโยชน์สร้างสรรค์ไม่ดีกว่าเหรอ เช่น ช่วยงานสัมคม ทำบุญ เล่นกีฬาอะไรแบบนี้ อะไรก็ได้น่ะที่คุณคิดว่ามันมีประโยชน์และดีต่อตัวคุณเองก็ทำไปเลย

7. ยอมรับความจริง

ข้อนี้สำคัญมาก ถึงแม้ว่าคุณจะพยายามตัดใจจากแฟนเก่าโดยวิธีต่างๆ แต่ถ้าท้ายที่สุดถ้าคุณไม่ยอมรับความจริงมันก็เท่านั้นจ้า ถึงแม้ช่วงเวลานั้นมันจะเป็นช่วงเวลาที่ดีก็ตาม แต่นั่นมันก็แค่อดีต คุณจำเป็นที่จะต้องก้าวต่อไป มันก็แค่นั้นเอง อย่างน้อยกลับไปบ้าน คุณก็ยังมีคนในครอบครัวที่รอและรักคุณเสมอไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าไหร่ รักจากครอบครัวนี่แหละเป็นความรักที่แท้จริง