ความรู้สึก พูด เหตุผล

อย่ากลัว! 4 เหตุผล ที่คุณควรพูดความรู้สึก ที่แท้จริงก่อน บอกไปสิว่า ‘ฉันรักเธอ’

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / อย่ากลัว! 4 เหตุผล ที่คุณควรพูดความรู้สึก ที่แท้จริงก่อน บอกไปสิว่า ‘ฉันรักเธอ’

เรื่องการเฉลยความรู้สึกในใจให้ใครอีกคนหนึ่งฟังนั้นมันไม่ใช่เรื่องยากอะไรหรอก แต่สิ่งที่ยากที่จะอดคิดไม่ได้ก็คือ สิ่งที่จะตามาต่างหาก มันอาจจะจะไม่ใช่สิ่งที่คุณหวังไว้ก็ได้ เพราะงั้นไงใครหลายคนถึงได้กลัวที่จะเผยความรู้สึกออกมา วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู อย่ากลัว! 4 เหตุผล ที่คุณควรพูดความรู้สึก ที่แท้จริงก่อน บอกไปสิว่า ‘ฉันรักเธอ’ ถ้าไม่บอก เขาก็ไม่รู้นะ

เหตุผล ที่คุณควรพูดความรู้สึก ที่แท้จริงก่อน…

1. ไม่มีใครตั้งกฎ

ไม่มีใครตั้งกฎเอาไว้หนิว่า ห้ามไปบอกรักใครก่อน ถึงแม้ว่าุณจะไปผู้หญิงก็ตาม เพราะของแบบนี้มันต้องทำตามเสียงหัวใจ แต่จงระวังให้ดี ถ้าหากคุณกล้าที่จะบอก คุณก็ต้องกล้ายอมรับผลที่ตามมาด้วย

2. คุณจะรู้เอง

ไม่มีใครบอกได้ว่าจะต้องเมื่อไหร่ที่คุณควรจะเอ่ยปากบอกรักเขาออกไป แต่ตัวคุณเองนั่นแหละที่จะรู้ตัวเองดีที่สุด เมื่อคุณคิดว่ามันถึงเวลาแล้ว คุณพร้อมแล้ว คุณก็จะเอ่ยปากบอกเขาไปเองนั่นแหละ

3. บอกไปก็ง่ายกว่าการรอคอย

เรื่องบางเรื่องมันก็ต้องใช้เวลารอคอย แต่กับบางเรื่องที่ถึงเวลาแล้วคุณก็ควรจะทำทุกอย่างให้เต็มที่ แล้วคุณจะแปลกใจว่า การที่พูด ผมรักคุณ หรือ ฉันรักคุณ มันเป็นอะไรที่ง่ายกว่าการเก็บไว้อีกนะ

4. เขาอาจจะชอบ หรือไม่ชอบเราก็ได้

ความจริงก็คือ ความจริง ยังไงซะคุณก็หนีมันไปไม่พ้น ถ้าเขาชอบคุณ ยังไงเขาก็ชอบ แต่ถ้าผลมันกลับกันก็นั่นแหละ ยังไงซะสักวันคุณก็ต้องรู้ความจริงอยู่ดี ถ้าบอกไปแล้วเขารู้สึกแบบเดียวกับคุณ พวกคุณก็จะได้ไม่เสียเวลาที่จะรักกันมากกว่านี้ แต่ถ้าเขาไม่ได้รู้สึกแบบเดียวกับคุณละก็ คุณจะได้รีบทำใจและไม่เสียเวลาอีกต่อไปยังไงล่ะ

ที่มา http://www.hercampus.com