คืนดีกับแฟนเก่า แฟนเก่า

4 เหตุผล ที่ผู้หญิงบางคนยอม คืนดีกับแฟนเก่า ที่เคยทิ้งไป

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / 4 เหตุผล ที่ผู้หญิงบางคนยอม คืนดีกับแฟนเก่า ที่เคยทิ้งไป

เราเห็นมากมายในละคร ที่คู่รักเลิกรากันไป เพราะอีกฝ่ายไปมีคนใหม่ หรือทิ้งไปโดยไม่บอกเหตุผลใดๆ และหายไปจากชีวิต ปล่อยให้ฝ่ายที่ถูกทิ้งต้องผ่านช่วงเวลายากลำบากกับความเสียใจอย่างทรมาน แล้ววันนึงก็กลับมาขอคืนดี ละครบางเรื่องผู้ชมก็ลุ้นให้คืนดีกัน บางเรื่องก็ไม่อยากให้คืนดี ซึ่งในชีวิตจริงก็ต้องมีคำตอบอยู่ 2 แบบนี้เหมือนกัน ทำไมผู้หญิงบางคนเลือกที่จะกลับไป คืนดีกับแฟนเก่า ทั้งๆ ที่เป็นฝ่ายโดนเทก่อน ลองมาอ่านเหตุผลต่อไปนี้กัน

โดนเทก่อน พอเขามาขอคืนดี ก็ดีด้วย เพราะอะไรกันนะ

ทำไมถึงยอม คืนดีกับแฟนเก่า …

1. ผ่านความลำบากมาด้วยกัน

คนเราที่ใช้ชีวิตร่วมกันมา อยู่ทั้งในช่วงเวลามีความสุข มีความทุกข์ ร่วมเดินทางของชีวิตมาด้วยกัน ย่อมต้องมีเรื่องราว ความทรงจำที่เกิดขึ้นระหว่างทางอยู่แล้ว บางครั้งเขาอาจจะมีเรื่องราวดีๆ มากมายด้วยกัน ที่คิดถึงแล้วก็ลบล้าง ความทรงจำร้ายๆ ก็ได้น่ะสิ เมื่ออีกฝ่ายมาขอคืนดี จึงยอมที่จะให้กลับเข้ามาในวงโคจรชีวิตของกันและกันอีกครั้ง

2. เพื่อลูก เพื่อครอบครัวที่สมบูรณ์

บางคนก็ไม่ได้คิดถึงตัวเองซะทีเดียว แต่เพราะอยากมีครอบครัวที่สมบูรณ์ เพื่อลูก หลายๆ คู่ที่เลิกกันไปแล้ว ก็กลับมา่เริ่มต้นใหม่เพื่อลูกๆ เพื่อครอบครัวอีกครั้ง

3. เขาทำให้เห็นว่าแก้ไขปรับปรุงตัว

กรณีนี้น่าจะต้องใช้เวลาสักระยะ เพราะเป็นฝ่ายที่เทไปก่อน อีกฝ่ายก็ต้องเสียใจ อยู่ในช่วงเวลาทุกข์ระทม จู่ๆ กลับมาขอคืนดี ไม่มีใครจะยอมให้กลับมาได้ง่ายๆ  เว้นเสียแต่ว่าตั้งใจจริงๆ ที่จะกลับมา เพราะสำนึกผิด เพราะรักหรืออะไรก็แล้วแต่เหตุผล แต่การแสดงให้เห็นว่าเมื่อกลับมาแล้วทุกอย่างจะดีขึ้นจริงๆ อย่างเช่น ปรับปรุงตัวเอง ทำสิ่งดีๆ ให้เขาเห็น ฝ่ายที่โดนทิ้งไป เห็นถึงความพยายามก็อาจจะยอมใจอ่อน และให้โอกาสอีกครั้งยังไงล่ะ

4. เพราะความรัก

คำเดียว แต่ความหมายมากมายอยู่ในนั้น เพราะว่า รัก ถึงแม้จะโดนทิ้งไป ให้เจ็บช้ำน้ำใจ แต่หากคนที่รู้สึกรัก เขามาขอคืนดีด้วยก็ย่อมอยากจะกลับไปคบกันอยู่แล้ว

แต่ไม่ว่าจะอย่างไร ความรัก ก็ควรอยู่ในพื้นฐานของความพอดี และมีสติ ความรักไม่ควรทำให้ใครเดือดร้อน ถ้าคุณรักเขา แต่โดนเทซ้ำแล้วซ้ำเล่า คุณยังจะอภัยและให้โอกาสเขาได้ทุกครั้งไปหรือเปล่า? รักแล้วทรมาน วนลูปซ้ำไปซ้ำมา คุณแน่ใจมั้ยว่าคือ ความรัก

Written by : Thexyz