การวางตัว ตัดใจ แฟนเก่า

วิธีตัดใจจากแฟนเก่า ที่ต้องเจอทุกวัน | หลีกไม่ได้ ก็ต้องเลี่ยง

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / วิธีตัดใจจากแฟนเก่า ที่ต้องเจอทุกวัน | หลีกไม่ได้ ก็ต้องเลี่ยง

ทำอย่างไร เมื่อคุณยังตัดใจจากแฟนเก่าไม่ได้ แถมยังต้องเจอกันทุกวันอีก จะเลี่ยงก็ไม่ได้ กลัวเสียงานเสียการ การตัดใจมันไม่ง่ายเลย แต่ก็ไม่ได้ยากเกินความสามารถของทุกคน – วิธีตัดใจจากแฟนเก่า ที่ต้องเจอทุกวัน 

วิธีตัดใจจากแฟนเก่า ที่ต้องเจอทุกวัน

พูดเท่าที่จำเป็น…และเรียบง่ายที่สุด

ไม่ว่าคุณจะเลิกกันด้วยดี หรือไม่ดี คุณควรที่จะระมัดระวังเรื่องการพูดคุยกับแฟนเก่า ถ้าอยู่ในสถานการณ์ที่เลี่ยงไม่ได้ จงพูดเท่าที่จำเป็น และเรียบง่ายที่สุด ถ้าคุณเผลอตัวไปพูดคุยกับเขาเหมือนเมื่อก่อน คุณก็จะตัดใจไม่ได้เสียที ถ้าคุณอยากจะกลับไปเป็นเพื่อนกับเขาจริงๆ  คุณควรที่จะให้เวลาตัวเองก่อน มั่นใจว่าคุณจะไม่กลับไปมีความรู้สึกดีๆ อีก

อย่ามองหา

การพยายามมองหาคนที่แอบชอบ เป็นเรื่องน่าตื่นเต้น แต่เชื่อเถอะ การมองหาแฟนเก่าไม่สนุกหรอก มีแต่จะทำให้คุณตัดใจไม่ได้ คิดถึงแต่เขา คุณไม่เจอเขานานเท่าไหร่ คุณจะลืมได้ไวเท่านั้น

ทำตัวเองให้ยุ่งเข้าไว้

หนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการทำให้ลืมแฟนเก่าได้ คือการทำตัวเองให้ยุ่งเข้าไว้ ออกไปเที่ยว ไปทำกิจกรรมกับเพื่อน หรือครอบครัว ดึงความสุขของคุณกลับมาจากแฟนเก่าให้ได้ ทำสิ่งที่คุณชอบ คุณรัก และมีความสุขไปกับมัน

อยู่รอบๆ คนที่ห่วงคุณ

เมื่อไหร่ที่คุณต้องผ่านช่วงเวลาที่ลำบากในชีวิต คนที่คอยอยู่ข้างๆ คุณสำคัญที่สุด อย่าผลักไส หรือรำคาญพวกเขาเลย เพราะพวกเขาห่วงคุณ และอยากให้คุณกลับมาสดใส ร่าเริงเหมือนเดิม ถ้าคุณคิดว่าคุณไม่มีใคร ลองหันกลับไปมองครอบครัว และเพื่อน พวกเขาให้กำลังใจคุณอยู่เสมอ แต่ถ้าคุณไม่มีใครจริงๆ คุณก็ยังมี Campus-Star ที่จะเป็นเพื่อน และเป็นกำลังใจให้กับคุณ

สนใจตัวเองบ้าง

ถ้าแฟนเก่าไม่สนใจ ก็หันกลับมาสนใจตัวเอง รักตัวเอง อย่าไปดื่มเหล้า เมาจนไม่ได้สติ หรือประชดรัก ด้วยการทำร้ายตัวเอง เพราะคนที่จะเสียใจคือ ตัวคุณเองในอนาคต และครอบครัว หันมาดูแล ใส่ใจตัวเอง ออกกำลังกาย รักตัวเอง พร้อมเริ่มต้นกับรักครั้งใหม่จะดีกว่า

ขอบคุณข้อมูลจาก : 5 Ways to Get Over An Ex You Still See Every Day

บทความแนะนำ :