ลืม เหตุผล แฟนเก่า

อ๋อ เพราะแบบนี้นี่เอง! 5 เหตุผล ที่ทำให้คุณยังลืม แฟนเก่า ไม่ได้

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / อ๋อ เพราะแบบนี้นี่เอง! 5 เหตุผล ที่ทำให้คุณยังลืม แฟนเก่า ไม่ได้

ทำไมนะ ทำไม ทั้งๆ ที่เราก็เลิกกันไปนานแล้ว ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกันแล้ว แต่ทำไมเรายังไม่ลืมเขาไปซักที ไม่ว่าจะมองไปทางไหน ทำอะไร เขาก็เข้ามาในความคิดตลอด อยากจะรู้จริงๆ เลยว่าสาเหตุมันมาจากอะไรนะ วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู อ๋อ เพราะแบบนี้นี่เอง! 5 เหตุผล ที่ทำให้คุณยังลืม แฟนเก่า ไม่ได้ !! อ๋อ เพราะมันเป็นแบบนี้นี่เอง

เหตุผลที่ทำให้คุณยังลืมแฟนเก่าไม่ได้…

1. ยังรัก

นี่เป็นเหตุผลง่ายๆ ของคนส่วนใหญ่ที่ลืมหวานใจเก่าไม่ได้เลย คือ ยังรักอยู่นั่นเอง มันก็ไม่แปลกหรอก ก็หัวใจไม่ใช่กระดาษนี่เนอะ มันไม่ได้จะลบเลือนอะไรกันง่ายๆ ขนาดนั้น ยิ่งคิดถึงสิ่งที่ได้ทำมาร่วมกันแล้ว มันก็พาเราให้ย้อนกลับไปยังวันเก่าๆ แต่ก็นะ จะเฮิร์ตก็เฮิร์ตได้ แต่ยังไงซะชีวิตของคุณก็ต้องก้าวต่อไปข้างหน้า ฉะนั้นพยายามทำใจและอยู่กับปัจจุบันเถอะ

2. แค้น

อันนี้ก็เป็นอีกกรณีนึง ที่ยังไม่ลืมไม่ใช่ว่ายังรักอยู่ แต่เพราะแค้นใจ เจ็บใจมากต่างหาก เอ้า! เวลาคนเราเลิกกันมันก็มีหลายๆ เหตุผลเนอะ และส่วนใหญ่ที่เลิกกันไปนี่ก็จบไม่สวยกันทั้งนั้นแหละ จึงไม่ต้องแปลกใจหรอกที่จะรู้สึกโกรธเกลียดแฟนเก่า ไม่เคยได้ยินเหรอ ยิ่งรักมากเท่าไหร่ก็ยิ่งเกลียดมากเท่านั้น ใครที่เป็นแบบนี้ก็พยายามปล่อยวางซะเถอะ อย่าไปคิดอะไรให้มากมายเลย คิดมากไปก็ใจเราเองนี่แหละที่เป็นทุกข์

3. เอาแฟนเก่าเป็นบรรทัดฐาน

ไม่ว่าจะมีคนซักกี่คนเข้ามาในชีวิตของคุณ คุณก็มักจะเปรียบเทียบคนใหม่กับแฟนเก่าเสมอ คืออะไรนิดหน่อยที่เป็นข้อเสียของคนที่เข้ามาใหม่ คุณก็มักจะคิดว่าทำไมไม่เหมือนเขาคนนั้นเลยนะ ก็เพราะแบบนี้ไงคุณยังลืมแฟนเก่าไม่ได้ ก็เล่นเอาเขามาเป็นบรรทัดฐานขนาดนี้ จะบอกให้นะว่าคนแต่ละคนมันก็ไม่เหมือนกัน จะเอามาเปรียบเทียบกันมันก็ยังไงๆ อยู่ ทางที่ดีเริ่มต้นใหม่กับคนใหม่ดีกว่านะ

4. ติดต่อกันอยู่ในฐานะเพื่อน

ถึงแม้ว่าตอนนี้คุณกับเขาจะเป็นแค่เพื่อนกันก็ตาม แต่มันก็ไม่มีเลยซักครั้งที่คุณจะไม่คิดถึงวันเก่าๆ ถึงตอนที่ยังรักกัน บางครั้งความรักที่ยังมีอยู่มันก็มากเกินกว่าที่คุณจะทนไหว มันมากซะจนคุณคิดว่า คุณอยากจะรื้อฟื้นความรู้สึกเก่าๆ ก็นะ ฝ่ายที่รู้สึกก็ย่อมเป็นฝ่ายที่อึดอัดอยู่แล้ว เรื่องนี้มันจะเป็นอะไรที่ง่ายมากเลยถ้าคุณมีคนใหม่น่ะ

บทความแนะนำ