วิธี หวานชื่น

ยังรักเหมือนเดิม! 5 วิธี ที่ทำให้ความรัก ยังหวานชื่น เหมือนวันแรกที่เจอ

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / ยังรักเหมือนเดิม! 5 วิธี ที่ทำให้ความรัก ยังหวานชื่น เหมือนวันแรกที่เจอ

เชื่อเถอะว่าคนโสดหลายคนมีความสงสัยว่า ไอ้คนที่เขาคบกันมานานๆ นี่เขาทำยังไงนะ? เขามีเคล็ดลับอะไรเหรอที่ทำให้อยู่ด้วยกันได้นาน พูดเฉยๆ มันอาจจะไม่ได้ดูเป็นเรื่องยาก แต่จริงๆ แล้วเรื่องรักษาความรู้สึกไว้ให้คงเดิมเนี่ย โคตรจะยากบอกเลย วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู ยังรักเหมือนเดิม! 5 วิธี ที่ทำให้ความรัก ยังหวานชื่น เหมือนวันแรกที่เจอ!! อยากให้มีรักนานๆ ก็ต้องทำแบบนี้แหละ

วิธีที่ทำให้รักยังหวานชื่นเหมือนเก่าอยู่…

1. ออกเดท

อย่าไปคิดว่า เออเป็นแฟนกันแล้วก็คงไม่ต้องอะไรมาก กินข้าว ดูหนัง ไม่จำเป็น ไม่ใช่นะจ๊ะ เพราะยิ่งห่างเหินกันมากๆ ก็จะยิ่งทำให้ความรู้สึกมันชินกับการที่ไม่มีอีกฝ่ายอยู่ เพราะงั้นตอนแรกที่คบกันทำยังไง ก็ทำแบบนั้นแหละต่อไป รู้จักมั้ยคำว่า เสมอต้น เสมอปลายน่ะ

2. เข้าใจกัน

ข้อนี้สำคัญมากถึงมากที่สุด! บอกไว้เลยนะว่า ต่อให้รักกันมากแค่ไหนแต่ถ้าไม่มีความเข้าใจให้แก่กันมันก็ไปด้วยกันไม่ได้! เพราะงั้นก็อย่าคิดถึงแต่ตัวเองให้มันมากนัก คิดถึงอีกฝ่ายด้วย เชื่อเถอะว่าเข้าใจกันน่ะ ก็รักกันได้ยืนยาว

3. เอาใจใส่

ใครบ้างที่จะไม่ชอบการถูกเอาใจใส่ แล้วยิ่งถูกเอาใจใส่จากคนรักด้วยแล้วล่ะก็ ก็จะยิ่งทำให้เรามีความสุขเข้าไปใหญ่ หลายคู่นะที่รักจืดจางเพราะ ไม่เอาใจใส่ซึ่งกันและกัน บางทีเรื่องเล็กๆ น้อยๆ นี่แหละที่เป็นตัวทำให้รักพัง เคยได้ยินประโยคนี้มั้ย ไม่เคยมีใครสะดุดภูเขาล้ม นั่นแหละ

4. เคียงข้างกันเสมอ

ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม สุขหรือทุกข์ เศร้าหรือประทับใจ คุณก็พร้อมที่จะอยู่เคียงข้างเขาจนสุดทาง การเป็นคนรักกันมันไม่ใช่แค่ว่า อยู่ด้วยกันในช่วงเวลาที่มีความสุขเท่านั้น แต่ช่วงเวลาที่อีกฝ่ายทุกข์เราก็ควรทำให้เขารู้สึกว่า เขายังมีเราเสมอ นั่นแหละคือความรักที่แท้จริง

5. ให้เกียรติ

คนเรามันอยู่ด้วยกันไม่ได้หรอก ถ้าเราไม่ให้เกียรติซึ่งกันและกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฐานะของคนรักกันก็ยิ่งต้องให้เกียรติกันเป็นพิเศษ เอาเป็นว่าคิดง่ายๆ นะ อะไรที่เราไม่ชอบเราก็อย่าไปทำกับคนอื่น จบ