กาวใจ ดีกัน ทะเลาะ วิธี

เพื่อนไม่ทิ้งกัน! 5 วิธี เป็นกาวใจ ให้เพื่อนสนิทที่ทะเลาะ กลับมาดีกัน

Home / เพื่อน / เพื่อนไม่ทิ้งกัน! 5 วิธี เป็นกาวใจ ให้เพื่อนสนิทที่ทะเลาะ กลับมาดีกัน

คนเป็นเพื่อนกันคบกันมานาน มันก็ต้องมีบ้างแหละที่ทะเลาะกันไม่เข้าใจกัน แต่การที่เราเห็นเพื่อนทะเลาะกันนี่มันทำให้เรายิ่งลำบากใจ จะมีวิธีไหนที่ช่วยให้พวกเขากลับมาคืนดีกันนะ วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู เพื่อนไม่ทิ้งกัน! 5 วิธี เป็นกาวใจ ให้เพื่อนสนิทที่ทะเลาะ กลับมาดีกัน!!

วิธี เป็นกาวใจ ให้เพื่อนสนิทที่ทะเลาะ กลับมาดีกัน

1. รับฟังทั้งสองฝ่าย

แน่นอนว่าทุกคนต่างก็มีเหตุผลเป็นของตัวเอง เพราะฉะนั้นคุณก็ไม่ควรตัดสินอะไรง่ายๆ จากการฟังความข้างเดียว เมื่อเพื่อนทั้งสองมีปัญหา คุณก็ควรที่จะรับฟังเขาทั้งสองฝ่าย แน่นอนว่าพวกเขาต้องการกำลังใจและต้องการคนที่จะมาอยู่เคียงข้าง จะมีใครที่เข้าใจกันได้ดีเท่ากับเพื่อนสนิทอีกล่ะ

2. ไม่เอาเรื่องเพื่อนไปเล่าให้ใครฟัง

นี่มันเป็นกฏเหล็กของความเป็นเพื่อนเลยนะ เมื่อคนๆ หนึ่งเขาเล่าเรื่องราวให้คุณฟัง ก็แสดงว่าคนๆ นั้นเขาไว้ใจ และเชื่อใจคุณ ดังนั้น คุณก็ไม่ควรจะเอาเรื่องเหล่านี้ไปบอกคนอื่นที่ไม่เกี่ยวข้อง ถ้าบอกไปมันก็มีแต่จะทำให้เรื่องมันแย่นะ

3. ช่วยไกล่เกลี่ย

ใจๆ ไปเลย โกรธกันใช่มั้ย งั้นจับทั้งสองคนมาคุยกันว่า ใครไม่พอใจอะไรตรงไหน แล้วก็เคลียร์กันให้รู้แล้วรู้รอด คบกันมานานแรมปี เชื่อว่ายังไงๆ ความเป็นเพื่อนก็ตัดกันไม่ขาดหรอก

4. เป็นกลาง

ระหว่างที่เพื่อนคุณทะเลาะกันอยู่นั้น คุณไม่ควรที่จะเทคข้างใคร เพราะอีกคนที่มีมีใครเข้าข้างเขาอาจจะรู้สึกแย่ และปัญหาทุกอย่างจะยิ่งบานปลาย หากอยากให้เพื่อนกลับมารักกันเหมือนเดิมก็ไม่ต้องพูดอะไรที่มันไม่มีผลดี และรับฟังเฉยๆ ก็พอ

5. ไม่พูดเรื่องเก่า

เมื่ออดีตที่ยุ่งเหยิงมันจบไปแล้ว ก็ปล่อยให้มันเป็นแค่อดีตจะดีกว่า อย่านำปัญหาที่เพื่อนทั้งสองเคยทะเลาะกันมาพูดเลย มันจะทำให้พวกเขารู้สึกไม่ดีซะปล่าวๆ เอาเป็นว่าวันนี้มีความสุข อยู่ด้วยกันเหมือนเดิม แค่นี้ก็พอแล้วหนิ