ข้อความ จัดการ วิธี แฟนเก่า

ใจเย็นๆ Take it easy! 4 วิธี จัดการกับข้อความ ที่จู่ๆ แฟนเก่าส่งมา

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / ใจเย็นๆ Take it easy! 4 วิธี จัดการกับข้อความ ที่จู่ๆ แฟนเก่าส่งมา

ก็รู้อยู่ว่าไม่ได้รักแล้ว ไม่ได้รู้สึกอะไรแล้ว แต่แหม่…ยังไงซะก็คนเคยรัก คนเคยผูกพันมาก่อน ถ้าจะบอกว่าเวลาเราเห็นข้อความของแฟนเก่าแล้วไม่รู้สึกอะไรนี่ก็โกหกแล้ว จะให้ตอบก้ไม่รู้จะตอบว่ายังไง จะเงียบไปเฉยๆ ก็ดูใจร้ายเกิ๊น เฮ้อ…ไม่รู้จะทำยังไง วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู ใจเย็นๆ Take it easy! 4 วิธี จัดการกับข้อความ ที่จู่ๆ แฟนเก่าส่งมา!! ใครที่เจอสถานการณ์แบบนี้แล้วไม่รู้จะทำยังไงก็เลิกกังวลได้แล้ว

วิธีจัดการกับข้อความของแฟนเก่า…

1. ท่องไว้ว่า เราโตแล้ว

คุณโตแล้ว คุณเป็นผู้ใหญ่แล้ว ไม่ใช่เด็กเล็กๆ ที่จมปรักอยู่กับอดีต จะไม่มีการคร่ำครวญ ยังไม่มีการแค้นเคือง เขาคุยมาเราก็คุยกลับ แต่การคุยในที่นี้ก็คือต้องอยู่ในขอบเขต พูดง่ายๆ ก็คือ ทำตัวปกตินั่นแหละ คิดซะว่าเขาเป็นเพื่อนคนหนึ่งของเรา ยังไงซะครั้งหนึ่งก็เคยมีความทรงจำดีๆ ร่วมกัน

2. คุยดีๆ แต่คุยสั้นๆ

เชื่อว่าคุณคงเข้าใจเหตุผลของข้อนี้นะ แฟนเก่า คนรักเก่า อดีตมันก็คืออดีตแหละ แต่ปัจจุบันเขาอาจจะมีแฟนใหม่ หรือคุณมีคนรักใหม่แล้วก็ได้ ถึงแม้ว่าคุณสองคนจะคิดไม่เกินเลยไปกว่าคำว่าเพื่อน แต่มันก็ไม่เหมาะสมอยู่ดี ฉะนั้นคุยดีๆ แบบพอดีๆ จะดีกว่านะ

3. คิดให้มันเป็นเรื่องตลก

ตลกในที่นี้ไม่ได้ถึงตลกแบบขำขันจริงจังนะ แต่เราหมายถึงให้คุณผ่อนคลาย ให้คิดแบบขำๆ ไป ไม่ต้องไปจริงจังอะไรมาก บางทีการที่แฟนเก่าทักมามันก็ไม่ใช่เรื่องแย่อะไรนะ เชื่อเถอะว่าคุณหลายๆ คนคงไม่คิดว่าจะมีวันที่หวานใจเก่าจะทักมาล่ะสิ ของแบบนี้มันไม่มีอะไรแน่นอนหรอกบอกเลย ฉะนั้นถ้ามันเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นก็ยิ้มรับกับมันก็พอ

4. ไม่ตอบ

ไม่ตอบในที่นี้หมายถึงว่า ถ้าเรารู้สึกว่าเขาพูดจาเกินเลย และทำให้คุณไม่สบายใจ คุณก็ไม่ต้องไปต่อความยาวสาวความยืด ให้คุณเงียบๆ ไปเลยดีกว่า แต่ถ้าเขาก่อกวนมากกว่าการข้อความมาล่ะก็ คุณก็บล็อกไปเลย จบ สบายใจ

ที่มา http://www.hercampus.com