บอก วิธี

ไม่ต้องพูด แค่แสดงให้รู้พอ! 5 วิธี บอกเขาให้รู้ว่า คุณน่ะรัก

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / ไม่ต้องพูด แค่แสดงให้รู้พอ! 5 วิธี บอกเขาให้รู้ว่า คุณน่ะรัก

เรื่องความรักความสัมพันธ์น่ะ บางทีมันก็เป็นเรื่องอยากนะ ถามว่าชอบมั้ยก็ชอบแหละ แต่มันไม่กล้าที่จะบอกน่ะสิ แหม่ก็ของแบบนี้มันก็ไม่ใช่แค่ลมปากนะ ถ้ากล้าที่จะพูดออกไปเราก็ต้องรับผิดชอบกับผลที่จะตามมาด้วย เอาเป็นว่าไม่ต้องพูด แต่แสดงออกให้เขารู้เลยแล้วกัน วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู ไม่ต้องพูด แค่แสดงให้รู้พอ! 5 วิธี บอกเขาให้รู้ว่า คุณน่ะรัก!! เอาสิ ทำแบบนี้ไม่รู้

วิธีบอกเขาให้รู้ว่าคุณน่ะรัก…

1. คอยช่วยเหลือตลอด

ไม่ว่าเขาจะเดือนร้อนอะไร เรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ก็ตามหากเขาต้องการความช่วยเหลือเขาก็มักจะเห็นคุณอยู่ใกล้ๆ เสมอ คุณคอยรับฟังปัญญาของเขา ช่วยแนะนำและปลอบใจ เรียกได้ว่า คุณเป็นที่ปรึกษาที่ดีสำหรับเขาเลยแหละ

2. มีเวลาให้เสมอ

คุณเคยได้ยินประโยคนี้มั้ย? เลิกกันเพราะไม่มีเวลาให้กัน บอกเลยเรื่องโกหกทั้งเพ ถ้าคนรักกันนะต่อให้ยุ่งตัวเป็นเกลียวซักแค่ไหนมันก็ต้องมีเวลาคุยเวลาเจอกันบ้างแหละ หมดรักกันมากกว่าแล้วก็มาอ้างว่าไม่มีเวลาให้ ก็อย่างที่บอกแหละ ถ้าคุณชอบเขาคุณก็มีเวลาให้เขาเสมอ ไม่ว่าเขาจะชวนไปไหนคุณก็ไม่เคยปฏิเสธ ขอแค่ได้อยู่ใกล้ๆ ได้อยู่เป็นเพื่อนเขาก็พอ

3. ทำอาหารให้กิน

อันนี้มันค่อนข้างแสดงออกอย่างชัดเจนเลยแหละว่าคุณชอบเขา คนปกติที่ไหนเขาทำอาหารมาให้กันกินบ้าง ไม่มีหรอก ทำแบบนี้มันเหมือนเป็นการบอกเป็นนัยๆ ว่า คุณห่วงใย คุณใส่ใจเขานะ

4. มีแตะเนื้อต้องตัวบ้าง

เขาเรียกว่า สกิลชิพ รู้จักป่ะ ความหมายของมันก็คือ การแตะตัวต้องตัวกัน แต่ไม่ได้ความว่าให้ไปลวนลามเขานะ ประมาณว่า พูดๆ คุยๆ กันอยู่ก็มีแตะแขน จับมือกันบ้างอะไรอย่างงี้ หรือแม้กระทั่งการจับหัวหรือการสกิดเบาๆ เพื่อที่ว่าเรากับเขาจะได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น แต่ก็ต้องระวังๆ หน่อยล่ะ จะทำก็ทำได้แต่ให้ดูเวลาและโอกาสด้วย

5. ซัพพอร์ตเขาเสมอ

ซัพพอร์ตในที่นี้ไม่ได้หมายถึงให้คุณไปอวยในสิ่งที่เขาทำทุกเรื่องนะ ถ้าเขาทำผิดอะไรก็คอยเตือน คอยบอก แต่ในยามที่เขามีความคิดใหม่ๆ ความคิดริเริ่มในทางที่ดี เมื่อคุณรู้คุณก็จะคอยเชียร์เขาตลอด ให้กำลังใจเขาเสมอ เชื่อเถอะว่า ถ้าคุณทำแบบนี้ คุณน่ะสนใจและเป็นห่วงเขา ถึงแม้ว่าตอนนี้อาจจะยังเป็นเพื่อนกัน แต่อย่างน้อยเขาก็ต้องรู้สึกบ้างแหละน่าว่า เขาน่ะรู้สึกพิเศษสำหรับเขา