ความสัมพันธ์ ง้อแฟน ทะเลาะ เลิกกับแฟน

อยากกลับไปอ่านหนังสือเล่มเก่า | เช็กลิสต์ 7 ข้อที่ต้องทบทวน ก่อนกลับไปคบกับแฟนเก่า

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / อยากกลับไปอ่านหนังสือเล่มเก่า | เช็กลิสต์ 7 ข้อที่ต้องทบทวน ก่อนกลับไปคบกับแฟนเก่า

คนที่เคยมีประสบการณ์เลิกรากับแฟนคงเข้าใจดีว่าหลังจากที่เลิกกันแล้วมันเป็นยังไง.. แน่นอนล่ะ อย่างแรกเลยก็เสียใจสิ ร้องไห้ฟูมฟาย ข้าวปลาไม่กิน นอนมองเพดานทั้งวัน พอตั้งตัวได้สักหน่อย ความคิดต่าง ๆ ก็ถาโถมเข้ามารวมถึงความคิดที่อยากจะกลับไปคบกลับไปง้อไปขอคืนดีด้วย บางคนแฟนอาจจะมาง้อ อยากกลับไปใจจะขาด ก็คนมันผูกพันนี่หน่า แต่ช้าก่อน! ลองดู 7 ข้อที่ต้องทบทวนให้ดีก่อนกลับไป จะได้ไม่ต้องกลับไปแล้วจบแบบซ้ำ ๆ เหมือนอ่านหนังสือเล่มเดิมอีก

7 ข้อที่ต้องคิดก่อนกลับไปคบแฟนเก่า

ทำไมถึงเลิกกัน

หลายคู่เลิกกันด้วยเหตุผลจิ๊บจ๊อย อย่างการที่แฟนของคุณลืมนัดในวันสำคัญ แฟนไม่ซื้อของขวัญให้วันวาเลนไทน์ หรือบางคู่อาจจะต้องลากันด้วยเหตุผลที่หนักหนากว่านั้น เช่น แฟนมีกิ๊ก มีชู้ มีคนอื่น ฉันยอมไม่ได้!! แน่นอนว่าถ้าเป็นเรื่องเล็กน้อยก็อาจจะให้อภัยกันได้ง่าย ๆ อยากจะกลับไปง้อเขาก็ลองดูได้ แต่ถ้ามันหนักจนไม่สามารถให้อภัยกันได้ล่ะ หรือถ้าคิด ๆ ดูแล้วยังไงก็จูนกันไม่ติดล่ะ ? ถ้าเป็นแบบนั้นก็ทำใจแล้วมูฟออนเถอะนะ

เลิกกันมานานแค่ไหนแล้ว

หลายคนคงรู้สึกว่าการเลิกกับแฟนทีนึงมันเป็นเรื่องใหญ่เหมือนโลกจะแตกอะไรทำนองนั้น แต่คิดไปคิดมามันก็เป็นเรื่องธรรมดาของโลกนี้เหมือนกันนะ มีพบก็ต้องมีจาก ไม่จากเป็นก็จากตาย และที่สำคัญ ‘เวลาจะช่วยเยียวยาทุกสิ่ง’ นั่นหมายความว่ายิ่งคุณเลิกกันมานานเท่าไหร่ โอกาสที่จะกลับไปเป็นเหมือนเดิมมันก็ยิ่งยากมากเท่านั้น

จากกันด้วยดีหรือเปล่า

ลองนึกย้อนกลับไปสักหน่อยซิว่าคุณเลิกกันยังไง บอกเลิกกันทางไลน์หรือเปล่า แม้แต่เสียงก็ยังไม่ได้ยิน หรือคุยกันต่อหน้า จับเข่าคุยกันด้วยเหตุผล คิดแล้วคิดอีกแล้วถึงได้เอ่ยคำนั้นออกไป ไม่ได้ตะโกนใส่หน้ากันด้วยอารมณ์ รู้มั้ยว่ายิ่งคุณจากกันด้วยดีเท่าไหร่ โอกาสที่จะกลับมาเป็นเหมือนเดิมก็ยิ่งมีมากเท่านั้น

ทำยังไงหลังจากการเลิกรา

บางคนอาจจะฝังใจกับพฤติกรรมหลังจากที่เลิกกันของอีกฝ่าย อย่างเช่น  พอเลิกกับคุณปุ๊บ แฟน(เก่า)ของคุณก็ไปมีคนใหม่ปั๊บ แต่คุย ๆ ไปแล้วไม่คลิกก็เลยกลับมาง้อคุณ คุณคงไม่รู้สึกดีเท่าไหร่ จริงมั้ย?  ถ้าเป็นแบบนั้นก็อย่ากลับไปจะดีกว่านะ

ผูกพันกันแค่ไหน

ชีวิตของคุณทั้งสองมีความเกี่ยวข้องกันแค่ไหนกัน คุณคบกันแบบไกล ๆ คุยกัน 3 ประโยคก่อนนอน เจอกันสามเดือนครั้งหรือเปล่า หรือเจอกันในทินเดอร์ ไม่เคยเห็นหน้ากันด้วยซ้ำ ถ้าเป็นแบบนั้นก็หยุดความคิดที่จะกลับไปคบเถอะ มันไม่เวิร์คหรอก แต่ถ้าคุณมีกันและกันอยู่ในทุกช่วงของชีวิต รับรู้ทุกข์สุขกันทุกเรื่อง ราวกับเป็นคนคนเดียวกันยังไงยังงั้น บอกได้เลยว่ามีโอกาสสูงมากที่คุณจะกลับไปคบ และยังมีความรู้สึกดี ๆ ให้กันได้เหมือนเดิม

ความรู้สึกยังเหมือนเดิมหรือเปล่า

ถ้าคุณยังรู้สึกโหยหา และใจเต้นเมื่อได้อยู่ใกล้กัน อยากเอื้อมมือไปจับ อยากกอด อยากอยู่ใกล้ ๆ นั่นก็แสดงว่าคุณยังมีโอกาสที่จะกลับไปเป็นเหมือนเดิมได้นะ

ให้อภัยกันได้หรือเปล่า

ถ้าคุณคิดอย่างละเอียดถี่ถ้วน นั่งคิดนอนคิด คิดแล้วคิดอีกว่าคุณไม่รู้สึกตะขิดตะขวงใจที่จะกลับไปคบกัน ก็ถือว่าเป็นเรื่องราวดี ๆ ที่คุณกับเขาจะได้กลับไปคบกันได้อย่างสบายใจ

บทความแนะนำ